เพลิงไหม้เรือโดยสาร เสียชีวิตกว่า 30 คน ที่ฟิลิปปินส์

View icon 15
วันที่ 31 มี.ค. 2566 | 13.02 น.
รอบรั้วเอเชีย
แชร์
เกิดเหตุเพลิงไหม้บนเรือโดยสารบริเวณนอกชายฝั่งจังหวัดบาซีลัน ทางตอนใต้ของฟิลิปปินส์ ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตมากกว่า 30 คน ทางการฟิลิปปินส์เปิดเผยว่า เหตุเพลิงไหม้บนเรือโดยสาร MV Lady Mary Joy 3 ที่กำลังเดินทางจากเมืองโจโล (Jolo) ของจังหวัดซูลู (Sulu) ไปยังเมืองซัมบวงกา (Zamboanga) ของฟิลิปปินส์

พร้อมผู้โดยสารและลูกเรือราว 250 คน ก่อนที่เพลิงจะเริ่มลุกไหม้ขึ้นในเวลาราว 23.00 น. ของวันพุธที่ผ่านมา ตามเวลาท้องถิ่น ที่บริเวณนอกชายฝั่งของจังหวัดบาซีลัน (Basilan) ทางตอนใต้ของฟิลิปปินส์

โดยเพลิงได้ลุกไหม้นานกว่า 8 ชั่วโมง ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 31 คน เป็นผู้เสียชีวิตจากเพลิงไหม้บนเรือ 18 คน นอกนั้นเสียชีวิตจากการจมน้ำ ขณะที่ยังคงมีผู้สูญหายอีก 7 คน และมีผู้บาดเจ็บถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลอย่างน้อย 23 คน
               
ส่วนผู้รอดชีวิตมากกว่า 200 คน ส่วนใหญ่พากันกระโดดลงน้ำ ก่อนที่เจ้าหน้าที่ยามชายฝั่ง, เจ้าหน้าที่กองทัพเรือ, เรือโดยสาร และเรือประมง ที่อยู่บริเวณใกล้จุดเกิดเหตุ จะเข้าไปช่วยเหลือท่ามกลางความมืด

ล่าสุด ทางการฟิลิปปินส์ได้ลากซากเรือเข้าฝั่งแล้ว เพื่อตรวจสอบและค้นหาผู้สูญหายต่อไป ส่วนสาเหตุของเพลิงไหม้ครั้งนี้ยังไม่ทราบแน่ชัด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง