"วัฒนา" เศร้าสูญเสียลูกชาย พิธีศพคืนแรก ครอบครัวอัศวเหมขอจัดเป็นการภายใน

"วัฒนา" เศร้าสูญเสียลูกชาย พิธีศพคืนแรก ครอบครัวอัศวเหมขอจัดเป็นการภายใน

View icon 1.2K
วันที่ 31 มี.ค. 2566 | 14.03 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
"วัฒนา อัศวเหม" ติดตามอาการ "เอ๋ ชนม์สวัสดิ์" ตลอดทั้งคืน พิธีศพคืนแรกครอบครัวขอจัดเป็นการภายใน พรุ่งนี้มีพิธีรดน้ำศพ เวลา 16.00 น. ด้านกลุ่มสมุทรปราการก้าวหน้า เปรียบเหมือนเรือลอยน้ำในขาดคนคัดท้าย แต่ยืนยันเดินหน้าทำงานการเมืองต่อ

พิธีศพ ชนม์สวัสดิ์ อัศวเหม วันนี้ (31 มี.ค.66) นายสุนทร ปานแสงทอง รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ในฐานะสมาชิกกลุ่มสมุทรปราการก้าวหน้า เปิดเผยว่า ขณะนี้ครอบครัวและคนใกล้ชิดของนายชนม์สวัสดิ์ ได้จัดเตรียมสถานที่ประกอบพิธีทางศาสนา โดยในวันแรกจะขอจัดเป็นการภายในเฉพาะคนในครอบครัวและคนใกล้ชิด ซึ่งคาดว่าร่างของนายชนม์สวัสดิ์จะเดินทางมาถึงบ้านพักในเวลา 14.00น.ของวันนี้

อย่างไรก็ตาม ในวันพรุ่งนี้ (1 เม.ย.66) เวลา 16.00 น. จะมีพิธีรดน้ำศพอย่างเป็นทางการและจะมีพิธีสวดพระอภิธรรมศพในเวลา 19.00 น. เบื้องต้นจะมีพิธีสวดอภิธรรม เป็นเวลา 7 คืน ยกเว้น วันอาทิตย์ที่ 2 เม.ย. 66 จากนั้นจะเก็บร่างของนายชนม์สวัสดิ์ไว้ก่อน และจะรอฤกษ์สะดวกอีกครั้งว่าจะมีพิธีฌาปนกิจศพในวันใด 

ส่วน พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ  จะยังไม่เดินทางมาในวันนี้  ซึ่งอยู่ระหว่างการประสานว่าจะเดินทางมาในวันใด  ทั้งนี้ พล.อ.ประวิตร ขอให้ทุกฝ่ายมี ตั้งใจ สมัครสมานสามัคคี เดินหน้าทำงานกันต่อไป

นายสุนทร ย้ำว่า ขอให้เลิกพูดถึงเรื่องของการเลือกตั้งได้แล้ว เนื่องจากจะมีการรับสมัคร สส.แบบแบ่งเขต และบัญชีรายชื่อ ในสัปดาห์หน้าแล้ว กลุ่มสมุทรปราการก้าวหน้าต้องเดินหน้าไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลง  

ระหว่างการให้สัมภาษณ์ นายสุนทรกล่าวด้วยน้ำเสียงสั่นเครือและน้ำตาคลอว่า กลุ่มสมุทรปราการก้าวหน้า เหมือนเรือลอยอยู่กลางแม่น้ำ คนคัดท้ายไม่มี แต่ยืนยันว่าทางกลุ่มจะไปในทิศทางเดียวกัน และเชื่อว่าทีมงานทุกคนจะเข้าใจว่านายชนม์สวัสดิ์ต้องการอะไร เพื่อดำเนินการให้เป็นไปตามเจตนารมย์ของนายชนม์สวัสดิ์ เป็นเรื่องปกติที่ทีมงานทุกคนจะเสียขวัญเพราะเหตุการณ์เกิดขึ้นอย่างกะทันหัน แต่พวกเราจะไม่เสียกำลังใจ

นายสุนทร กล่าวว่า เมื่อคืนนี้นายวัฒนา อัศวเหม พ่อของนายชนม์สวัสดิ์ ได้มีการโทรศัพท์ติดต่อพูดคุยสอบถามอาการตลอดทั้งคืน ซึ่งนายวัฒนาก็เป็นห่วงและเสียใจ เพราะเป็นการสูญเสียลูกชายทั้งคน แต่ในเรื่องจิตใจนายวัฒนามีจิตใจที่เข้มแข็ง และได้ให้กำลังใจ ให้ร่วมมือกันทำงาน หากพูดกันตรงๆ คือพวกเราก็ยังคงทำงานกันเหมือนเดิม ส่วนการจัดพิธีทางศาสนา นายวัฒนาไม่ได้ย้ำอะไรเป็นพิเศษ เพียงแต่กำชับให้ดำเนินการให้ดีที่สุด เพราะนายชนม์สวัสดิ์เป็นที่รักของประชาชนในพื้นที่

ผู้สื่อข่าวถามว่าใครจะเป็นผู้มาสานต่องานทางการเมือง นายสุนทร กล่าวว่า ทีมงานสมุทรปราการก้าวหน้าเคยสัญญากันไว้ว่าเราจะทำงานกันเป็นทีม ไม่มีใครแตกแถว ไปไหนไปด้วยกัน ทำอะไรทำเหมือนกันหมด ยังคงสามัคคีกันเหมือนเดิมทุกอย่าง นันทิดา แก้วบัวสาย ภรรยาของนายชนม์สวัสดิ์ นายกฯ อบจ.สมุทรปราการ เมื่อคืนนี้อยู่ที่โรงพยาบาลด้วยกันตลอดทั้งคืน 

นายสุนทร ระบุด้วยว่าสาเหตุการเสียชีวิตน่าจะเกี่ยวกับหัวใจล้มเหลว เส้นเลือดในหัวใจตัน ซึ่งเป็นข้อมูลที่แพทย์ได้แจ้งไว้ แต่ไม่แน่ใจว่านายชนม์สวัสดิ์ มีโรคประจำตัวซึ่งเป็นโรคหัวใจอยู่แล้วหรือไม่ แต่ที่ผ่านมานายชนม์สวัสดิ์ สุขภาพแข็งแรง ออกกำลังกายบ่อย จึงยังไม่ทราบว่าปัจจัยที่ทำให้เสียชีวิตเกิดจากอะไร