ผู้ปกครองร้องอาหารกลางวันไร้คุณภาพ ทำ นร.ท้องเสีย

ผู้ปกครองร้องอาหารกลางวันไร้คุณภาพ ทำ นร.ท้องเสีย

View icon 138
วันที่ 31 มี.ค. 2566 | 14.12 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ร้องเรียนอาหารกลางวันโรงเรียน ไร้คุณภาพ นร.ท้องเสีย ด้าน ผอ.ชี้แจงกลับ                  

วันนี้ (31มี.ค.66)  ที่โรงเรียนแห่งหนึ่ง ในหมู่  6 ตำบลบ่อวิน อำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี ซึ่งเปิดสอนในระดับประถมศึกษา  มีจำนวนนักเรียน 450  คน เป็นนักเรียนมุสลิม 30 คน ได้มีบรรดาผู้ปกครอง ซึ่งส่วนใหญ่เป็นชาวพุทธได้รวมตัวกันร้องเรียนเกี่ยวกับคุณภาพอาหารกลางวันที่ไม่มีคุณภาพบางครั้งข้าวบูด จนทำให้นักเรียนล้มป่วยต้องเข้าโรงพยาบาลหลายคน มีการเรี่ยไรเงินนักเรียนซื้อไม้กวาด อีกทั้งไม่ให้มีการจัดกิจกรรมทางพุทธศาสนา     

ผู้อำนวยการโรงเรียนแห่งนี้ ได้เปิดเผยกับทีมข่าวว่า ทางโรงเรียนได้จัดให้แม่ครัวที่มีมาตราฐานในการประกอบอาหาร   ซึ่งแม่ครัวก็เป็นชาวมุสลิมจึงไม่ได้ใช้หมูในการประกอบอาหาร  โดยทางโรงเรียนได้มีการเสนอแผนไว้แล้วในภาคเรียนหน้าโดยจะใช้ระบบจ้างเหมาผู้ประกอบอาหารและต้องได้ตามมาตรฐานที่โรงเรียนกำหนด ส่วนเรื่องการเรี่ยไรเงินซื้อไม้กวาดแจงว่าทางโรงเรียนมีงบประมาณจัดซื้ออยู่แล้ว  อาจเกิดความเสียหายจากการกระทำของเด็ก จึงอาจจะมาลงโทษโดยปรับค่าเสียหายเด็กเพื่อเป็นทำโทษเล็กๆน้อยๆ

ส่วนในเรื่องของกิจกรรมทางศาสนาทางโรงเรียนก็ได้ให้เด็กร่วมกิจกรรมต่างๆทางพุทธศาสนาตามปกติ  และภาคเรียนหน้าก็จะมีพระจากวัดต่างๆที่ได้นิมนต์ไว้เข้ามาสอนศาสนากับเด็กตามปกติ   ซึ่งทั้งหมดนี้ก็อยู่ในแผนที่ทางโรงเรียนได้กำหนดและแจ้งคณะกรรมการสถานศึกษาให้รับทราบอยู่แล้วในที่ประชุม   โดยทางด้าน ผอ. ได้ชี้แจงต่อว่าตนเองเพิ่งมารับตำแหน่งเพียง 6 เดือนก็พยายามพัฒนาและดูแลคุณภาพการเรียนการสอนให้ดีที่สุด