รถติดยาวคิดว่าม็อบ ที่ไหนได้ ควายแท้ๆ จ.สระบุรี

View icon 15
วันที่ 31 มี.ค. 2566 | 16.03 น.
ข่าวเย็นประเด็นร้อน
แชร์
ข่าวเย็นประเด็นร้อน - ควายหลุดออกมาเดินเล่นกลางถนนในแหล่งชุมชน เล่นเอาเจ้าหน้าที่ตำรวจถึงกับปวดหัว

ชาวบ้านต่างพากันบันทึกภาพ ขณะที่ฝูงควายประมาณ 10 กว่าตัว หลุดออกมาจากซอยไปรษณีย์ แล้วเดินบนถนนสุวรรณศร มุ่งหน้าสี่แยกไฟแดง อำเภอวิหารแดง จังหวัดสระบุรี ส่งผลทำให้รถยนต์ที่สัญจรไปมาอยู่บนถนนติดขัด ถึงกับต้องเดือดร้อนถึงเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.วิหารแดง เข้าช่วยต้อนฝูงควายให้พ้นผิวการจราจร แต่ต้อนเท่าไหร่เจ้าฝูงควายก็ไม่สนใจใคร แม้กระทั่งเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจรจะใช้รถยนต์ของตำรวจช่วยต้อนก็ตาม ยังคงเดินต่อไป

จนกระทั่งพอมาถึงสี่แยกไฟแดงวิหารแดง เจ้าหน้าที่ตำรวจจราจรถึงกับต้องเปิดไฟเขียวเพื่อให้ฝูงควายเดินผ่านไป งานนี้เล่นเอาตำรวจโรงพักวิหารแดงร่วม 10 นาย เหนื่อยเลย เพราะกว่าจะต้อนให้ฝูงควายลงจากผิวการจราจรได้ใช้เวลาเกือบครึ่งชั่วโมง เพราะถ้าขืนปล่อยไว้นานกว่านี้ พี่ ๆ ตำรวจบอกว่า ต้องโดนผู้ใช้รถต่อว่าอย่างแน่นอน เพราะทำเอารถติดขัดยาวมาก

ด้าน นายวัชรพล รวมพล อาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญูอำเภอวิหารแดง กล่าวว่า หลังเกิดเหตุ พี่ ๆ ตำรวจได้โทรศัพท์ขอกำลังเสริม ตอนแรกก็งง นึกว่ามีเหตุด่วนเหตุร้าย แต่ที่ไหนได้ ขอกำลังให้ไปช่วยต้อนควาย พอไปถึงก็พบกับฝูงควายเป็นจำนวนมาก ก่อนค่อย ๆ ใช้รถยนต์และรถจักรยานยนต์ของตำรวจช่วยต้อนฝูงควายด้วยความระมัดระวัง เพราะเกรงว่าฝูงควายอาจจะแตกตื่นวิ่งหนีเหยียบชาวบ้าน และเหยียบสิ่งของได้รับความเสียหาย ส่วนประชาชนที่อยู่ข้างถนนต่างก็พากันตื่นตระหนกเมื่อเห็นฝูงควายออกมาเดินกลางถนนแบบนี้

ล่าสุด เจอเจ้าของควายแล้ว บอกว่า มีคนแอบย่องเข้ามาตัดลวดประตูที่คอก จึงทำให้ควายกว่า 10 ตัว หลุดเดินออกไปไกลเกือบ 2 กิโลเมตร โชคดีที่ควายไม่เดินย้อนศร เพราะอาจจะทำให้เกิดอุบัติเหตุขึ้นได้ ซึ่งขณะนี้ได้ทำการซ่อมคอกแล้ว พร้อมกล่าวขอบคุณพี่ ๆ ตำรวจ และกู้ภัยทุกคน ที่ช่วยเหลือกลับมาได้อย่างปลอดภัย