ลมแทบจับ! สุนัขคาบยาบ้า มาแทะเล่น จ.ชลบุรี

View icon 132
วันที่ 31 มี.ค. 2566 | 16.04 น.
ข่าวเย็นประเด็นร้อน
แชร์
ข่าวเย็นประเด็นร้อน - ชาวบ้านลมแทบจับ เจอสุนัขคาบยาบ้า 1,000 กว่าเม็ด มานอนแทะเล่น รีบแจ้งตำรวจตรวจสอบ

ลมแทบจับ! สุนัขคาบยาบ้า มาแทะเล่น จ.ชลบุรี
ตำรวจ สภ.พลูตาหลวง ลงพื้นที่ตรวจสอบหน้าห้องเช่าไม่มีเลขที่ หมู่ 6 ตำบลพลูตาหลวง อำเภอสัตหีบ จังหวัดชลบุรี หลังได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่า เห็นสุนัขอายุประมาณ 2 ปี ชื่อว่า "เจ้าน้ำตาล" ได้คาบถุงยาบ้ามากัดแทะเล่น จนหล่นเกลื่อนกระจัดกระจายอยู่บนถนน จากนั้น เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ถ่ายรูปบันทึกภาพ พร้อมสอบถามพยานแวดล้อมไว้เป็นหลักฐาน ก่อนนำกลับมานับที่โรงพัก เมื่อตรวจสอบพบยาบ้าที่เก็บได้ จำนวน 7 ถุง รวม 1,160 เม็ด

เบื้องต้น สันนิษฐานว่า กลุ่มผู้ค้ายาบ้านำมาซ่อนไว้ตามถนนเพื่อส่งให้กับลูกค้า และคาดว่าสุนัข หรือ "เจ้าน้ำตาล" ออกไปเดินวิ่งเล่น แล้วสัมผัสกลิ่นยาเสพติดได้ จึงคาบเข้ามากัดแทะเล่น จนชาวบ้านมาพบเห็น

นักท่องเที่ยวมักง่าย ทิ้งขยะลงคูเมืองประตูท่าแพ จ.เชียงใหม่
ที่ จังหวัดเชียงใหม่ ได้มีการแถลงข่าวประเพณีสงกรานต์ ประจำปี 2566 ณ ข่วงประตูท่าแพ อำเภอเมืองเชียงใหม่ จังหวัดเชียงใหม่ แต่กลับพบพฤติกรรมของนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาถ่ายรูป เช็กอินตรงจุดนี้ ทิ้งเศษขยะทั้ง ขวดน้ำ ถุงพลาสติก ถ้วยโฟม เศษใบไม้ และยังพบซากนกพิราบตายอยู่ในน้ำ คูเมืองเชียงใหม่ บริเวณด้านทิศเหนือด้วย

จากการสังเกต พบว่าทางเจ้าหน้าที่เทศบาลนครเชียงใหม่ ได้นำถังขยะพลาสติกสีน้ำเงิน จำนวน 3 ถัง มาตั้งไว้ปลายสุดของตัวกำแพง แต่ด้วยความมักง่ายของนักท่องเที่ยว ต่างก็พากันทิ้งขยะลงคูคลอง ทำให้ไม่เป็นที่งามหูงามตา ก่อให้เกิดมลพิษทางน้ำ เพราะใกล้ช่วงเทศกาลสงกรานต์อาจจะทำให้มีภาพลักษณ์ไม่ดีออกไปสู่สายตานักท่องเที่ยว แต่ถึงอย่างไร ทางเทศบาลนครเชียงใหม่แจ้งว่าจะต้องปรับปรุงคุณภาพน้ำในคูเมือง โดยการขุดลอกตะกอนดินออก จากนั้นก็จะระบายน้ำเก่าทิ้ง เพื่อนำน้ำใหม่เข้ามาแทน เพื่อให้นักท่องเที่ยวเกิดความมั่นใจเล่นน้ำในห้วงเทศกาลสงกรานต์ที่จะจัดอย่างยิ่งใหญ่ เพราะงดมาหลายปีแล้ว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง