วัยรุ่นยกพวกตีกันกลางหาดบางแสน นทท.วิ่งหนีกันวุ่น จ.ชลบุรี

View icon 52
วันที่ 31 มี.ค. 2566 | 16.32 น.
ข่าวเย็นประเด็นร้อน
แชร์
ข่าวเย็นประเด็นร้อน - กลุ่มเด็กแว้นกว่า 20 คน วิ่งตะลุมบอนกันกลางหาดทะเลบางแสน พาเอานักท่องเที่ยวตกอกตกใจ วิ่งหนีวุ่น เพราะกลัวโดนลูกหลงทำ ส่วนข้าวของพ่อค้าแม่ค้าบริเวณนั้นพังเสียหายยับ

เมื่อคืนนี้เวลาประมาณ 22.00 น. กลุ่มวัยรุ่น 2 กลุ่ม ขี่รถจักรยานยนต์มาเจอกันบริเวณชายหาดบางแสน จังหวัดชลบุรี จากนั้นก็กำลังวิ่งไล่ตะลุมบอนกัน โดยมีอาวุธเป็นไม้และเครื่องมือทำครัวของพ่อค้าแม่ค้าที่อยู่บริเวณนั้น ทำเอานักท่องเที่ยวหวาดกลัว รีบหนีจากบริเวณนั้น หลังจาก 2 ฝ่ายไล่ทำร้ายกันเสร็จ มีการขี่รถจักรยานยนต์เบิ้นเครื่องเสียงดัง ขี่วนไปมาบริเวณชายหาดบางแสน

ผู้สื่อข่าวเดินทางไปยังที่เกิดเหตุ พบกับ นายเอก (สงวนนามสกุล) พ่อค้าที่อยู่ในเหตุการณ์ เล่าให้ฟังว่า เหตุดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อคืน โดยมีกลุ่มวัยรุ่นขี่รถจักรยานยนต์มาเป็นกลุ่ม เหมือนมาเจอกับอริเก่า แล้วเขม่นกันจึงมีการท้าทายกัน จากนั้นทั้ง 2 ฝ่าย ได้เอาไม้และของใช้ต่าง ๆ ในร้านค้า โยนใส่กันไป-มา ทั้งงัดตู้เอาเหล็กมาเป็นอาวุธ ทำให้ของพังเสียหาย และก่อความวุ่นวายประจำ เหมือนไม่เกรงกลัวกฎหมาย เลยทำให้นักท่องเที่ยวที่กำลังนั่งเล่นต่างพากันวิ่งหนีหมด เพราะกลัวโดนลูกหลง

ทางด้านนักท่องเที่ยว ได้เล่าว่า เมื่อคืนวันที่ 30 มีนาคม ช่วงเวลา 02.00 น.ตนก็นั่งเล่นอยู่ จากนั้นมีกลุ่มวัยรุ่นขี่รถจักรยานยนต์มาทะเลาะกัน ตนเห็นท่าไม่ดีก็รีบวิ่งหนีเอาตัวรอดไว้ก่อน เพราะหวั่นจะถูกลูกหลง อยากให้เจ้าหน้าที่เข้ามาแก้ไขตรงนี้ด้วย เพราะถ้าปล่อยไว้นักท่องเที่ยวอาจจะได้รับอันตรายได้  

ล่าสุด วันนี้ผู้สื่อข่าวเดินทางไปยังที่เกิดเหตุอีกรอบ ซึ่งเป็นที่ตั้งของศาลเจ้าพ่อแสน สิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่ชาวแสนสุขนับถือ ได้มีเจ้าหน้าที่เทศบาลเมืองแสนสุข มาทำความสะอาดเก็บเศษขวดแก้วแตก เพราะเกรงจะไปบาดเท้านักท่องเที่ยว และร้านค้าต่าง ๆ ต่างบ่นเป็นเสียงเดียวกันว่า ไม่น่ามาทำแบบนี้เลย

ทางด้าน พ.ต.อ.พัฒนา รอบรู้ ผกก.สภ.แสนสุข ได้เปิดเผยว่า ได้สั่งการให้ตำรวจชุดสืบสวนเร่งรัดติดตามตัวกลุ่มผู้ก่อเหตุ ซึ่งเขาเรียกกันว่ากลุ่มเด็กแว้นหลังศาลเจ้าพ่อแสน เป็นเด็กในพื้นที่ตำบลแสนสุข คาดว่าจะได้ตัวเร็ว ๆ นี้ ซึ่งต่อจากนี้ ตำรวจ สภ.แสนสุข ก็ตั้งด่านกวดขันจับกุมเด็กแว้น ฝากเตือนบอกผู้ปกครองให้ดูแลบุตรหลานให้ดี เพราะหากบุตรหลานมาทำความผิดคดีอาญา ท่านต้องมีส่วนรับผิดชอบด้วย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง