เอ๋ ชนม์สวัสดิ์ เสียชีวิตแล้ว

View icon 190
วันที่ 31 มี.ค. 2566 | 16.14 น.
ข่าวเย็นประเด็นร้อน
แชร์
ข่าวเย็นประเด็นร้อน - "เอ๋ ชนม์สวัสดิ์ อัศวเหม" เสียชีวิตแล้วที่โรงพยาบาลบุรีรัมย์ เมื่อเวลา 01.15 น.ที่ผ่านมา ด้วยอายุ 55 ปี หลังถูกนำตัวส่งโรงพยาบาล ขณะซ้อมแข่งรถยนต์ที่สนามช้างฯ เซอร์กิต

เอ๋ ชนม์สวัสดิ์ เสียชีวิตแล้ว
นายชนม์สวัสดิ์ อัศวเหม อดีตนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสมุทรปราการ และนักธุรกิจชื่อดัง หลังจากได้ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลบุรีรัมย์อย่างเร่งด่วน เมื่อช่วงบ่ายวันที่ 30 มีนาคมที่ผ่านมา ด้วยภาวะฮีตสโตรก หรือ โรคลมแดด เนื่องจากอยู่ในอากาศร้อนจัดเป็นเวลานาน ขณะซ้อมแข่งรถยนต์ที่สนามช้างอินเตอร์เนชันแนล เซอร์กิต จังหวัดบุรีรัมย์ ซึ่งระหว่างที่รักษาตัว นพ.ภูวดล กิตติวัฒนาสาร ผู้อำนวยการโรงพยาบาลบุรีรัมย์ ให้ข้อมูลว่า ขณะนี้อยู่ระหว่างการหาสาเหตุ และอยู่ในความดูแลของแพทย์อย่างใกล้ชิด ตอนนี้รู้สึกตัวบ้าง ไม่รู้สึกตัวบ้าง ซึ่งแพทย์ก็ทำการรักษาอย่างเต็มที่

ซึ่งก่อนที่เสียชีวิต เมื่อวานนี้ (30 มี.ค.) นายเนวิน ชิดชอบ ประธานสโมสรบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด พร้อมด้วย นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ซึ่งได้บินด่วนมาจากกรุงเทพฯ ก็ได้เดินทางเข้าเยี่ยมนายชนม์สวัสดิ์ที่โรงพยาบาลบุรีรัมย์ แต่ไม่อนุญาตให้สื่อบันทึกภาพขณะเยี่ยม โดย นายอนุทิน ได้อยู่ที่โรงพยาบาลบุรีรัมย์จนถึงเวลา 00.30 น. ก่อนจะเดินทางกลับ

ทั้งนี้ มีรายงานว่า คุณนันทิดา แก้วบัวสาย นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสมุทรปราการ ภรรยาของนายชนม์สวัสดิ์ ก็ได้เดินทางมาเยี่ยมให้กำลังใจสามีอย่างใกล้ชิดที่โรงพยาบาลบุรีรัมย์ด้วยเช่นกัน ก่อนสุดท้ายเสียชีวิตลงที่โรงพยาบาลบุรีรัมย์ เมื่อเวลา 01.15 น.ที่ผ่านมา ด้วยอายุ 55 ปี

ขณะที่คนบันเทิงโพสต์แสดงความเสียใจ อย่าง ต๊อด ปิติ ภิรมย์ภักดี, จิน จรินทร์ ธรรมวัฒนะ, เป๊ก สัณชัย เองตระกูล ได้โพสต์อินสตาแกรมภาพสีดำ พร้อมกับระบุข้อความว่า เสียใจมาก

สำหรับประวัติ ชนม์สวัสดิ์ อัศวเหม เป็นนักธุรกิจและนักการเมืองชาวไทย เคยได้รับเลือกตั้งเป็นนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสมุทรปราการ เป็นอดีตรองหัวหน้าพรรคเพื่อแผ่นดิน ในชุดของ พล.ต.อ.ประชา พรหมนอก และเป็นบุตรชายของ นายวัฒนา อัศวเหม อดีตรัฐมนตรีหลายกระทรวง 

ชนม์สวัสดิ์ สมรสกับ นันทิดา แก้วบัวสาย นักร้องชาวไทย นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสมุทรปราการ และมีลูกด้วยกัน 1 คน คือ เพลง ชนม์ทิดา อัศวเหม ซึ่งเป็นผู้สมัคร สส.บัญชีรายชื่อ พรรคภูมิใจไทย

ซึ่งการจากไปของ เอ๋ ชนม์สวัสดิ์ สร้างความเศร้าโศกให้คนในครอบครัวและคนรอบข้างอย่างมาก โดยเฉพาะ เพลง ชนม์ทิดา อัศวเหม ลูกสาว หลังจากสูญเสียบุคคลอันเป็นที่รักยิ่ง ได้โพสต์ข้อความถึงพ่อเอ๋ ซึ่งเป็นคลิปพิเศษที่ทำให้วันเกิดที่ผ่านมา มารีโพสต์ลงไอจีสตอรีอีกครั้ง พร้อมเขียนข้อความเป็นภาษาอังกฤษ

ครอบครัวยืนยัน จะเริ่มพิธีทางศาสนาในวันพรุ่งนี้
ส่วนการเคลื่อนย้ายร่าง เอ๋ ชนม์สวัสดิ์ ทางรถตู้พยาบาลของมูลนิธิสว่างจรรยาบรรณ จังหวัดบุรีรัมย์ ได้เดินทางมาถึงยังบ้านขาวริมแม่น้ำเจ้าพระยา ใน ตำบลปากน้ำ อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรปราการ แล้ว ท่ามกลางการตั้งแถวรอรับของเหล่าบรรดานักการเมืองท้องถิ่นจำนวนมาก จากนั้นได้เคลื่อนศพเข้าสู่บ้านขาวด้านในทันที และยังไม่อนุญาตให้สื่อมวลชนเข้าไป

ส่วนสาเหตุการเสียชีวิตของ เอ๋ ชนม์สวัสดิ์ แพทย์โรงพยาบาลบุรีรัมย์ ยังไม่มีการแถลงอย่างเป็นทางการแต่อย่างใด แต่จากข้อมูลในเชิงลึกได้รับรายงานว่า เบื้องต้น แพทย์ระบุสาเหตุการเสียชีวิตมาจากกล้ามเนื้อหัวใจขาดเลือดเฉียบพลัน ส่วนสาเหตุที่แท้จริงอยู่ระหว่างรอผลการชันสูตรพลิกศพอย่างละเอียดอีกครั้ง และจะมีการแถลงอย่างเป็นทางการต่อไป