นศ.ปี 1 ถูกทำร้ายเสียชีวิต ผู้ก่อเหตุอ้างแค่ชก 2 ครั้ง ญาติไม่เชื่อ จ.พิษณุโลก

View icon 192
วันที่ 31 มี.ค. 2566 | 16.27 น.
ข่าวเย็นประเด็นร้อน
แชร์
ข่าวเย็นประเด็นร้อน - นักศึกษามหาวิทยาลัย ปี 1 คณะวิศวกรรมคอมพิวเตอร์ ถูกเพื่อนชกเสียชีวิต ผู้เป็นพ่อเศร้า ลูกบอกไปเลี้ยงฉลองหลังสอบเสร็จกับเพื่อน ๆ ทราบอีกทีคือลูกเสียชีวิตแล้ว ยอมรับสงสัยในคำให้การของคู่กรณีหลายจุด ไม่เชื่อว่าลงมือคนเดียว ขอให้ผู้ก่อเหตุพูดความจริงทั้งหมด ทางมหาวิทยาลัยเตรียมเยียวยาญาติผู้เสียชีวิต

จากกรณีที่โลกโซเชียลได้โพสต์ข้อความร้องขอความเป็นธรรมให้กับลูกชาย ซึ่งเป็นนิสิตชั้นปีที่ 1 มหาวิทยาลัยนเรศวร ถูกนิสิตร่วมสถาบันเดียวกันต่อยใบหน้า 2 ครั้ง จนชักและเสียชีวิต ญาติติดใจ อยากให้ผู้ก่อเหตุพูดความจริงให้หมด ตนไม่เชื่อว่าแค่ต่อย 2 ครั้ง ลูกตนจะถึงกับเสียชีวิต แล้วทำไมคนที่อ้างว่าจะไปส่งทำไมจึงไปส่งลูกชายที่ห้องผู้ก่อเหตุ ทำไมถึงไม่ไปส่งที่หอพักลูกชาย ยอมรับว่าเสียใจมากกับการสูญเสียลูกชายไปแบบไม่ทันได้ตั้งตัว

นายสุพัฒ กาลมูล พ่อของผู้เสียชีวิต ได้เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวทางโทรศัพท์ว่า บุตรชายคนเล็กของตน คือ นายพิชิตพงษ์ กาลมูล หรือน้องมอด หรือน้องหมอก อายุ 20 ปี นิสิตชั้นปีที่ 1 คณะวิศวกรรมคอมพิวเตอร์ ได้เสียชีวิต โดยตนเองทราบเรื่องจากโรงพยาบาลมหาวิทยาลัยนเรศวร เมื่อช่วงประมาณ 04.00 น. ของวันที่ 28 มีนาคม 2566 ว่าลูกชายตนได้ถูกส่งมารักษาตัวที่โรงพยาบาลอาการสาหัส ให้ตนรีบเดินทาง ไปที่โรงพยาบาลฯ แต่ตนยังเดินทางไม่ทันถึง ก็ได้รับแจ้งอีกครั้งว่าบุตรชายเสียชีวิตแล้ว จึงรีบเดินทางไปดูร่างลูกชาย ก็พบว่าบริเวณใบหน้าบวมช้ำ จึงสอบถามคนที่นำตัวส่งโรงพยาบาลว่าเกิดอะไรขึ้น ทำไมลูกตนถึงเสียชีวิต

ก็ทราบเพียงว่าลูกของตนไปเลี้ยงฉลองกับกลุ่มเพื่อนที่สอบเสร็จ และมีปัญหากับ นาย ก. เป็นนิสิตปีที่ 1 มหาวิทยาลัยเดียวกัน แต่คนละคณะ จนทราบว่ามีเพื่อนจะพาลูกชายของตนไปส่งหอพัก ซึ่งอยู่ห่างจากจุดเกิดเหตุประมาณ 500 เมตร แต่ไม่รู้ว่าเกิดอะไรขึ้น เพื่อนกลับพาลูกชายของตนไปส่งไว้ที่หอพักของ นาย ก. จากนั้นเพื่อนคนนั้นก็ไม่รู้ไปไหน จนสุดท้ายมาทราบว่า นาย ก. ได้ต่อยลูกชายตนที่ใบหน้า ทั้ง ๆ ที่ลูกชายของตนนอนไม่ได้สติอยู่ และก็ไม่ยอมพาส่งโรงพยาบาลตั้งแต่แรกที่ลูกชายของตนชัก จนสุดท้ายลูกชายของตนเสียชีวิต

ตนเองอยากรู้ความจริงว่ามันเกิดอะไรขึ้นกันแน่ ตนไม่ปักใจเชื่อ ว่า นาย ก. จะลงมือคนเดียว ถึงแม้ นาย ก. จะอ้างว่าลูกของตนไปด่า นาย ก. ก่อน แต่ถ้าด่ากันก็ไม่น่าถึงขั้นต้องลงมือทำร้ายกันจนตาย อยากให้พูดความจริง

ขณะที่ ดร.จรัสดาว คงเมือง รองอธิการบดีฝ่ายพัฒนานิสิต ศิษย์เก่า และศิลปะวัฒนธรรม ได้ให้สัมภาษณ์ต่อสื่อมวลชน บอกว่า ทางมหาวิทยาลัยฯ คณะครู อาจารย์ ทุกท่านเสียใจมาก ไม่อยากให้เกิดเหตุการณ์เช่นนี้เลย เบื้องต้นได้ประสานไปยังครอบครัวของนิสิตที่เสียชีวิต และชี้แจ้งเกี่ยวกับเงินช่วยเหลือกจากกองทุนสวัสดิภาพนิสิตมหาวิทยาลัยนเรศวร จากทางมหาวิทยาลัย ซึ่งเงินเยียวยาจะอยู่ที่ 75,000 บาท สำหรับการสูญเสียชีวิตจากการถูกฆาตกรรม ส่วนในเรื่องของกฎระเบียบการลงโทษทางวินัย ซึ่งทราบว่ามีผู้อยู่ในที่เกิดเหตุทั้งหมด 4 คน ร่วมผู้เสียชีวิต และผู้ก่อเหตุด้วย ทางมหาวิทยาลัยได้ตั้งคณะกรรมการสอบสวนพยานที่เหลือว่าเกิดอะไรขึ้น และจะเข้าข่ายความผิดใดบ้างต่อไป

ด้าน พ.ต.อ.ภาคภูมิ ปราบศรีภูมิ ผู้กำกับ สภ.เมืองพิษณุโลก ได้ให้ข้อมูลว่า ทางตำรวจไม่ได้นิ่งนอนใจหลังรับแจ้งความ ก็ได้มีการสอบปากคำพยานที่เกิดเหตุ และไปเก็บหลักฐานที่เกิดเหตุแล้ว ตอนนี้ส่งตัวผู้ก่อเหตุและผู้ที่เกี่ยวข้องไปตรวจร่างกาย และทางผู้ก่อเหตุได้เข้ามอบตัวเพื่อรับทราบข้อกล่าวหา "ทำร้ายผู้อื่นจนเป็นเหตุให้ผู้นั้นถึงแก่ความตาย" ซึ่งผู้ต้องหาให้การรับสารภาพทุกข้อกล่าวหา และได้นำตัวฝากขังต่อศาลจังหวัดพิษณุโลก และทางศาลได้อนุญาตให้ประกันตัวผู้ต้องหา เนื่องจากเป็นเยาวชนและเป็นบุคคลที่ไม่เคยก่อเหตุมาก่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง