ลูกยิงแม่บาดเจ็บ คาดปมที่ดิน ค้นบ้านเจอปืน 3 กระบอก พร้อมอุปกรณ์ประดิษฐ์เพียบ

ลูกยิงแม่บาดเจ็บ คาดปมที่ดิน ค้นบ้านเจอปืน 3 กระบอก พร้อมอุปกรณ์ประดิษฐ์เพียบ

View icon 132
วันที่ 31 มี.ค. 2566 | 19.20 น.
ข่าวช่อง7HD
แชร์
ลูกชายหัวร้อนทะเลาะกับแม่ ก่อนคว้าปืนยิงสาหัส แล้วยืนรอมอบตัว อ้างน้อยใจแม่ขู่จะเอาที่ดินที่ยกให้คืน ตร.บุกค้นบ้านเจอปืน 3 กระบอก  ตร.บุกค้นบ้านถึงกับผงะเจอปืนไทยประดิษฐ์ 3 กระบอก  อุปกรณ์ใช้ประดิษฐ์ปืนอีก 3 ถุงปุ๋ย 

(31 มี.ค.66) เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.โนนดินแดง พร้อมเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานภูธรจังหวัดบุรีรัมย์ ลงพื้นที่ตรวจสอบบ้านหลังหนึ่ง ซึ่งเปิดเป็นร้านขายของชำ ตั้งอยู่ในตำบลโนนดินแดง อำเภอโนนดินแดง จ.บุรีรัมย์ หลังเกิดเหตุนายอำนาจ อายุ 40 ปี ใช้อาวุธปืนไทยประดิษฐ์ยิงนางจิตรา อายุ 58 ปี ซึ่งเป็นแม่บังเกิดเกล้าของตัวเอง กระสุนฝังในซี่โครงด้านขวาได้รับบาดเจ็บ สมาคมกู้ภัยโนนดินแดงได้นำตัวส่ง รพ.โนนดินแดง ก่อนจะถูกส่งไปรักษาต่อที่ รพ.บุรีรัมย์ เพื่อผ่าตัดเอากระสุนออก 

ส่วนนายอำนาจ ลูกชายคนที่ก่อเหตุก็ไม่ได้หลบหนีไปไหนได้รอมอบตัวอยู่ที่บ้าน ซึ่งตำรวจก็ได้ควบคุมตัวเอาไว้ ทั้งนี้ยังได้เข้าตรวจสอบภายในบ้านของนายอำนาจ ลูกชายที่ก่อเหตุยิงแม่ตัวเอง ซึ่งบ้านตั้งอยู่ด้านหลังบ้านแม่ซึ่งเป็นร้านของชำ ก็ถึงกับผงะ เพราะพบอาวุธปืนไทยประดิษฐ์จำนวน 3 กระบอก  และอุปกรณ์ที่ใช้ในการประดิษฐ์ปืนอีก 3 ถุงปุ๋ย เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ตรวจยึดไว้เป็นของกลาง  

จากการสอบสวนเบื้องต้นนายอำนาจ ให้การรับสารภาพว่าได้ก่อเหตุยิงแม่ตัวเองจริง โดยอ้างว่าน้อยใจที่แม่ขู่ว่าจะเอาที่ดินที่เคยยกให้คืน และล่าสุดยังจะมากั้นเขตที่ดินอีก ระหว่างบ้านตนเองกับบ้านแม่อีก จนเกิดมีปากเสียงทะเลาะกันแล้วเกิดความโมโหจึงไปคว้าปืนมายิง ทำไป เพราะอารมณ์ชั่วคราวไม่ได้ตั้งใจจะยิง 

ด้าน น.ส.ดา อายุ 33 ปี เพื่อนบ้าน บอกว่า ตอนเกิดเหตุตนก็นั่งคุยเล่นกันยายแต๋ว ผู้บาดเจ็บอยู่บริเวณหน้าบ้าน ก็ได้ยินเสียงเคาะสังกะสีเหมือนจะรื้อเอาสังกะสีออกคาดว่าลูกชายน่าจะเป็นคนเคาะ ยายแต๋วจึงเดินเข้าไปดูที่หลังบ้าน ผ่านไปแค่ประมาณ 5 นาทีก็ได้ยินเสียงปืนดังขึ้น 1 นัด จากนั้นก็ได้ยินเสียงยายแต๋วตะโกนเรียกลูกชายคนเล็กที่อยู่ในบ้านว่าแม่ถูกยิง จากนั้นก็เห็นแม่วิ่งหนีมาล้มฟุบที่หน้าบ้าน แล้วลูกชายก็แจ้งกู้ภัยฯ มาช่วยนำส่ง รพ.ซึ่งตนก็ไม่รู้ว่าชนวนเหตุที่นายอำนาจ ก่อเหตุใช้ปืนยิงแม่ตัวเอง เพราะเรื่องอะไร แต่ที่ผ่านมายายจะชอบมาบ่นในลักษณะปรับทุกข์ให้ฟังหลายครั้ง เรื่องพฤติกรรมของลูกชายคนนี้ ว่าเป็นคนที่มีนิสัยก้าวร้าว ติดยา จนเคยถูกจับติดคุกทั้งคดียาเสพติด และพยายามฆ่ามาแล้ว

ด้านนายทองสัน อายุ 52 ปี น้องชายผู้บาดเจ็บ และมีศักดิ์เป็นน้าของผู้ก่อเหตุ บอกว่า หลานชายมีนิสัยก้าวร้าว อารมณ์ร้อน  ที่ผ่านมาเคยก่อเหตุใช้อาวุธปืนยิงคนบาดเจ็บจนถูกจับกุมข้อหาพยายามฆ่า ผู้เป็นแม่ก็หาเงินไปประกันตัวออกมาถึง 100,000 บาท  ส่วนชนวนเหตุที่ยิงแม่ตัวเองครั้งนี้ ตนเองก็ไม่ทราบแน่ชัด เพราะไม่ได้อยู่ในเหตุการณ์ แต่เคยได้ยินพี่สาวบอกว่า ทะเลาะกับลูกชายบ่อย แต่ก็ไม่ได้ถามว่าเรื่องอะไร แต่จากพฤติกรรมของหลานที่กล้ายิงได้กระทำแม่ตัวเอง ก็อยากให้ตำรวจดำเนินการไปตามกฎหมาย

ด้าน น.ส.นุช อายุ 40 ปี ภรรยาของนายอำนาจ บอกว่า ตนอยู่กินกับนายอำนาจ มาประมาณ 10 กว่าปีแล้ว มีลูกด้วยกัน 4 คน ช่วงเช้าก่อนเกิดเหตุ ก็นั่งกินข้าวกันอยู่ในบ้านสักพักก็ได้ยินย่าทะเลาะกับสามี แล้วสามีก็ไปหยิบปืนไปยิงแม่ตัวเองตนก็ตกใจ ส่วนสาเหตุเท่าที่ทราบแลละได้ยินทั้งคู่ทะเลาะกันบ่อยก็น่าจะเป็นเรื่องบ้านและที่ดินที่ตนกับสามีอาศัยอยู่ด้วยกันทุกวันนี้ เพราะย่าเคยบอกกับสามีตนว่าจะเอาที่คืน ทำให้สามีตนไม่พอใจเพราะมีลูกน้อยถึง 4 คนก็อยากจะเก็บไว้ให้ลูก ส่วนจะมีเรื่องอื่นหรือไม่ตนก็ไม่ทราบ ส่วนที่สามีถูกจับก็อยากจะประกันแต่ก็ไม่มีเงินลำพังเงินจะเลี้ยงลูก 4 คนยังลำบาก

ข่าวที่เกี่ยวข้อง