เพลิงไหม้จนแก๊สระเบิด ยังไม่สามารถควบคุมได้

เพลิงไหม้จนแก๊สระเบิด ยังไม่สามารถควบคุมได้

View icon 185
วันที่ 31 มี.ค. 2566 | 19.21 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
เพลิงไหม้บ้านไม้ใกล้กับโรงพยาบาลอุทัยธานี แถมแก๊สระเบิดซ้ำ ฉีดน้ำนานหลายชั่วโมงยังไม่สามารถควบคุมได้

เมื่อเวลา 16.00 น. วันที่ 31 มี.ค.61 เจ้าหน้าที่ดับเพลิงเทศบาลเมืองอุทัยธานีรับแจ้งเหตุมีเพลิงไหม้บ้านไม้ ใกล้กับโรงพยาบาลอุทัยธานี ในพื้นที่ชุมชน 12 รักการดีพัฒนา ตำบลอุทัยใหม่ อำเภอเมือง จังหวัดอุทัยธานี จึงนำรถน้ำเข้าไปยังที่เกิดเหตุพร้อมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจสถานีตำรวจภูธรเมืองอุทัยธานี และอาสากู้ภัย

เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุพบไฟกำลังโหมลุกโชนเนื่องจากลมที่พัดแรงมาอย่างต่อเนื่องเพราะอยู่เชิงเขาสะแกกรัง การดับเพลิงในครั้งนี้เป็นไปด้วยความยากลำบาก เนื่องจากซอยที่เข้าบ้านเรือนนั้นเป็นซอยเล็ก ทำให้รถดับเพลิงไม่สามารถเข้าไปได้ จึงต้องใช้วิธีเข้าทางบ้านที่อยู่ใกล้กันเพื่อนำรถดับเพลิงเข้าไปให้ใกล้มากที่สุด ซึ่งหลังจากที่ฉีดน้ำเพื่อดับเพลิงหลังแรกไปประมาณ 20 นาที แล้วนั้น ได้มีเสียงระเบิดดังสนั่นขึ้น เนื่องจากข้างในบ้านนั้นมีถังแก๊สอยู่จึงเกิดการระเบิดขึ้น ซึ่งคาดว่าเป็นบ้านของพนักงานโรงพยาบาล จึงทำให้ไฟนั้นดับยากมากขึ้น

กระทั่งลุกลามไหม้บ้านไม้อีกหนึ่งหลังหนึ่งที่อยู่ติดกันซึ่งไม่มีคนอยู่ คาดว่าเจ้าของบ้านนั้นน่าจะออกไปทำงาน ก่อนที่ไฟนั้นได้ลุกไหม้และลามต่อไปยังบ้านหลังที่ 3  ซึ่งพบว่าเป็นบ้านของเป็นอดีตครูโรงเรียนอุทัยวิทยาคมที่เกษียณราชการไปแล้ว ซึ่งจากการสอบถามชาวบ้านที่อยู่ข้างบ้านนั้นให้ข้อมูลว่า เจ้าของบ้านได้ออกไปทำธุระที่ไปรษณีย์ โดยยังไม่รู้ด้วยซ้ำว่าบ้านตัวเองนั้นเกิดไฟไหม้

เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่เร่งดับเพลิงนานหลายชั่วโมงแล้ว และยังไม่มีทีท่าว่าจะมอดลง ยังคงต้องนำรถดับเพลิงจาก อบต.ต่างๆ ทยอยเข้าไปช่วยกันดับไฟ ซึ่งสาเหตุนั้นคาดว่าน่าจะมาจากไฟฟ้าลัดวงจรแล้วเกิดประกายไฟ จนลุกลามไหม้เสียหายถึง 3 หลัง และรถยนต์อีก 2 คัน โดยตอนนี้ยังไม่มีรายงานผู้บาดเจ็บและเสียชีวิตแต่อย่างได โดยหากเพลิงสงบลงแล้ว เจ้าหน้าที่จะเร่งทำการตรวจสอบถึงสาเหตุการเกิดเพลิงไหม้ที่แท้จริงอีกครั้ง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง