โครงการทูบี นัมเบอร์วัน ในทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดี จัดพิธีประกาศผล และมอบรางวัลพระราชทานการประกวดผลงานจังหวัด อำเภอ และชมรมทูบี นัมเบอร์วัน ระดับภาคกลาง และตะวันออก ประจำปี 2566

View icon 64
วันที่ 31 มี.ค. 2566 | 20.09 น.
ข่าวในพระราชสำนัก
แชร์
โครงการทูบี นัมเบอร์วัน ในทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดี จัดกิจกรรมนำเสนอผลงานจังหวัด อำเภอ และชมรมทูบี นัมเบอร์วัน ระดับภาคกลาง และตะวันออก ประจำปี 2566 เป็นภาคที่ 4 ระหว่างวันที่ 30 - 31 มีนาคม 2566 ณ โรงแรมเอเชีย แอร์พอร์ท จังหวัดปทุมธานี เพื่อขับเคลื่อนการดำเนินงานโครงการทูบี นัมเบอร์วัน ตามแนวพระดำริ และจะได้ผ่านเข้าสู่การประกวดระดับประเทศต่อไป โดยวันนี้ เป็นพิธีประกาศผล และมอบรางวัลพระราชทานการประกวดฯ โดยมี นายประทีป ทรงลำยอง รองปลัดกระทรวงแรงงาน เป็นประธาน

โดยมีจังหวัดร่วมนำเสนอผลงานประเภทจังหวัดทูบี นัมเบอร์วัน ระดับต้นแบบครบทั้ง 25 จังหวัด ส่วนอำเภอ และชมรมทูบี นัมเบอร์วัน ร่วมนำเสนอผลงาน 286 แห่ง ประกอบด้วย ประเภทอำเภอ, ชมรมในชุมชน ภูมิภาค, ชมรมในสถานศึกษาระดับการศึกษาขั้นพื้นฐาน, ชมรมในสถานศึกษาระดับอาชีวศึกษา และอุดมศึกษา, ชมรมในสถานประกอบการ, ชมรมในสำนักงานคุมประพฤติ, ชมรมในสถานพินิจและคุ้มครองเด็กและเยาวชน รวมทั้งชมรมในเรือนจำและทัณฑสถาน จังหวัด และอำเภอ รวมถึงชมรมต่าง นำเสนอผลการดำเนินงาน ด้วยรูปแบบที่หลากหลาย จากความคิดสร้างสรรค์ ผสมผสานกับความสนุกสนาน เช่น การร้องฮิปฮอป และแร็ป, การรำมวยไทย

สำหรับจังหวัดที่เป็นต้นแบบ มีผลการดำเนินงานก้าวหน้าในด้านเครือข่าย นวัตกรรม และองค์ความรู้ด้านการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติดมากที่สุด ได้แก่ จังหวัดชลบุรี, สระบุรี, จันทบุรี, ฉะเชิงเทรา, ปราจีนบุรี, สมุทรปราการ, สระแก้ว, เพชรบุรี และราชบุรี

ข่าวอื่นในหมวด