รถตู้ประสานงารถพ่วง ตาย 6 เจ็บสาหัส 5 คาดคนขับรถตู้วูบหลับใน

รถตู้ประสานงารถพ่วง ตาย 6 เจ็บสาหัส 5 คาดคนขับรถตู้วูบหลับใน

View icon 828
วันที่ 1 เม.ย. 2566 | 12.22 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
รถตู้ประสานงารถพ่วง ทำให้มีผู้เสียชีวิต 6 ราย ได้รับบาดเจ็บสาหัสอีก 5 ราย ตรวจสอบทราบว่าผู้ตายและผู้บาดเจ็บกำลังนั่งรถตู้เดินทางมางานรวมญาติ ซึ่งเกิดเหตุก่อนถึงบ้านเกิดเพียง 10 กม. คาดคนขับรถตู้วูบหลับใน

เมื่อเวลา 05.54 น.ของวันที่ 1 เมษายน 2566 ศูนย์วิทยุ สภ.ทุ่งใหญ่  รับแจ้งอุบัติเหตุรถตู้โดยสารชนกับรถบรรทุกพ่วง 22 ล้อ บริเวณถนนสายท่ายาง-ทุ่งใหญ่ ช่วงใกล้เคียงสำนักงานหมวดการทางทุ่งใหญ่ หมู่ 6 ตำบลท่ายาง อำเภอทุ่งใหญ่ จังหวัดนครศรีธรรมราช จึงรีบรุดไปตรวจสอบ

ในที่เกิดเหตุพบรถบรรทุกพ่วง 22 ล้อ ซึ่งบรรทุกผลปาล์มสดเต็มคันรถตกไปอยู่ข้างทาง ห่างไปเล็กน้อยพบรถตู้สภาพด้านหน้าเสียหายยับเยิน พบผู้เสียชีวิตทันทีในรถตู้ 4 ราย ไปเสียชีวิตที่ รพ.ทุ่งใหญ่ อีก 2 ราย รวมเสียชีวิต 6 ราย และมีผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัสที่มากับรถตู้อีก 4 ราย เป็นคนขับรถบรรทุกพ่วง 1 ราย รวมได้รับบาดเจ็บ 5 ราย จึงรีบช่วยเหลือนำส่ง รพ.ทุ่งใหญ่

จากการสอบถามทราบว่ารถพ่วงกำลังบรรทุกปาล์มไปส่งเข้าโรงงานพื้นที่ จ.สุราษฏร์ธานี ส่วนรถตู้รับญาติมาจากกรุงเทพมหานครรวม 10 คน เพื่อมาร่วมงานรวมญาติที่จะะจัดขึ้นในตอนเย็นของวันนี้ที่ ต.กรุงหยัน อ.ทุ่งใหญ่ ซึ่งรถตู้ที่รับญาติมาจะถึงบ้านเป้าหมายไม่ถึง 10 กม.แล้วมาประสบเหตุเสียก่อน คาดว่าคนขับรถตู้เกิดอาการง่วงและวูบหลับใน ทำให้รถเสียหลักกินเลนเข้าไปในเลนของรถพ่วงที่วิ่งสวนทางมา คนขับรถพ่วงพยายามหลักหลบแต่ไม่ทันเนื่องจากเป็นจังหวะที่รถพ่วงกำลังวิ่งลงเนิน จึงเกิดการเฉี่ยวชนประสานงากันอย่างจัง เป็นเหตุให้มีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิตดังกล่าว หลังจากนี้เจ้าหน้าที่จะได้เร่งสอบสวนอย่างละเอียดอีกครั้ง ส่วนใครผิดใครถูกต้องรอการสอบสวนต่อไป