เลือกตั้ง 2566 : เปิด Facebook ป้อม รายวัน

View icon 56
วันที่ 1 เม.ย. 2566 | 16.39 น.
เจาะประเด็นข่าว 7HD
แชร์
เจาะประเด็นข่าว 7HD - การเมืองวันหยุด ไม่เคยหยุดความร้อนแรง ประเด็นปฏิรูปกองทัพถูกพูดถึงกันอย่างมาก เมื่อถึงฤดูกาลเกณฑ์ทหาร ขณะที่ นักการเมืองในตำนาน ส่งเสียงถึงประชาชนครั้งแรกในรอบกว่า 10 ปี ในฐานะคนเป็นพ่อที่สูญเสียลูกชาย

เปิด Facebook ป้อม รายวัน
พลเอก ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ เตรียมเปิด Facebook ชื่อ "ป้อม รายวัน" เป็นช่องทางสื่อสารกับประชาชนช่วงรณรงค์หาเสียงเลือกตั้ง พร้อมย้ำตัวตนการเป็นหัวหน้าพรรค ผู้สมัคร สส.ปาร์ตี้ลิสต์ เบอร์ 1 และแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี ว่า เป็นความตั้งใจที่พร้อมเป็นผู้นำในระบอบประชาธิปไตยที่ "สง่างามอย่างมั่นใจ" ตามคะแนนเสียงการเลือกของประชาชน นอกจากนี้ ขอขอบคุณประชาชนที่สนใจ ค้นหาจดหมาย 6 ฉบับ ที่ส่งต่อผ่าน Google โดยรวมแล้วมีกว่า 10 ล้านครั้ง ด้วย

และเนื่องจากวันนี้ ซึ่งเป็นวันแรกของการเกณฑ์ทหาร ประจำปี 2566 ปรากฏว่า หลายพรรคการเมืองต่างจัดกิจกรรมเคลื่อนไหว ชูนโบายปฎิรูปกองทัพ เริ่มที่พรรคก้าวไกล

พรรคก้าวไกล รณรงค์ยกเลิกเกณฑ์ทหาร
บุกหน้าหน่วยเกณฑ์ทหาร ร่วมทำกิจกรรมรณรงค์ ยกเลิกบังคับเกณฑ์ทหาร ให้เปลี่ยนเป็นสมัครใจ 100% เพื่อเพิ่มทางเลือกให้กับผู้ที่ไม่ต้องการเป็นทหาร ไม่ต้องเสียเวลาและเสียโอกาสในชีวิต ส่วนผู้ประสงค์สมัครใจก็จะมีคุณภาพชีวิตและสวัสดิการที่ดีขึ้น ยืนยันแนวทางนี้ ทำอยู่ในสหรัฐอเมริกา และไม่ใช่การเลือกปฏิบัติ หรือปฏิบัติไม่เท่าเทียมแต่อย่างใด

พรรคไทยสร้างไทย เรียกร้องยกเลิกจับใบดำ-ใบแดง
เช่นเดียวกับ นาวาอากาศตรี ศิธา ทิวารี แคนดิเดตนายกรัฐมนตรี จากพรรคไทยสร้างไทย เรียกร้องให้ "ยกเลิกจับใบดำใบแดง" เปลี่ยนเป็นระบบสมัครใจแทน เพื่อลดงบประมาณการเกณฑ์ทหารที่ไม่จำเป็น และเปลี่ยนเป็นสวัสดิการเพิ่มงบประมาณให้กับผู้ที่สมัครใจเป็นพลทหาร สร้างแรงจูงใจให้คนมาสมัครเพิ่มขึ้น พร้อมกับปรับระบบให้การเกณฑ์ทหารไม่มีอีกต่อไป นอกจากนี้ นาวาอากาศตรี ศิธา ยังบุกค่ายมวยชื่อดัง ผลักดันนโยบายมวยไทยสู่เวทีระดับโลก สนับสนุนนักมวยและค่ายมวยอย่างจริงจัง สร้างมาตรฐานเพื่อดึงนักท่องเที่ยวและเม็ดเงินเข้าประเทศ

พรรคประชาธิปัตย์ ลุยหาเสียง กทม.
และเพื่อเป็นการอุ่นเครื่องก่อนวันรับสมัครเลือกตั้ง สส. จันทร์นี้ พรรคประชาธิปัตย์ แยกขุนพลเป็นหลายสาย เดินหน้าหาเสียงหลายพื้นที่ใน กทม. นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ อดีตหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ บอกว่า มีคน กทม. จำนวนไม่น้อย ที่ยังผูกพันและเห็นคุณค่าของพรรคประชาธิปัตย์ในระบบการเมือง ส่วนพรรคจะฟื้นคืนชีพในสนาม กทม. ได้หรือไม่ ต้องอยู่ที่การตัดสินใจของประชาชน พร้อมยอมรับ พรรคเสียเปรียบจากการเลือกตั้งที่ใช้บัตร 2 ใบ

กกต. แจง มาตรฐานบัตรเลือกตั้ง
ขณะที่ เลขาธิการ กกต. ได้ออกมาชี้แจง ข้อกังวลของพรรคการเมืองในเรื่องบัตรเลือกตั้งปลอม และความเสี่ยงที่ประชาชนจะสับสน ระหว่างการเลือกพรรค และเลือกคน โดยโพสต์เฟซบุ๊ก ย้ำว่า ใช้บัตรเลือกตั้งตามมาตรฐาน เหมือนการเลือกตั้งทุกครั้งที่ผ่านมา ยกเว้นปี 2562 ที่ใช้บัตรเฉพาะตามรัฐธรรมนูญ โดยข้อดีของบัตรมาตราฐานแบบแบ่งเขตเลือกตั้ง มีความชัดเจนแตกต่างจากบัตรแบบบัญชีรายชื่อ นอกจากสีจะต่างกันแล้ว องค์ประกอบภายในบัตรก็จะต่างกัน ทำให้ประชาชนสังเกตเห็นได้อย่างชัดเจน ไม่สับสน เพราะบัตรประเภทหนึ่งมีเพียงหมายเลข ไม่มีตัวหนังสือ และสัญลักษณ์ใด ต่างจากบัตรอีกประเภทหนึ่งที่มีครบทั้ง 3 อย่าง เป็นการป้องกันบัตรเสีย นอกจากนี้ ยังประหยัดงบประมาณ เพราะบัตรมาตรฐาน พิมพ์พร้อมกันในครั้งเดียว และสะดวกในการบริหารจัดการ

ตระกูล อัศวเหม เดินหน้าการเมืองไม่สะดุด
ปิดท้ายที่คลิปเสียงของ นายวัฒนา อัศวเหม บิดาของ นายชนม์สวัสดิ์ อัศวเหม อดีตนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสมุทรปราการ ซึ่งเปิดในงานบำเพ็ญกุศล นายชนม์สวัสดิ์ โดยขอบคุณแขกและชาวสมุทรปราการที่มาร่วมงาน พร้อมเล่าถึงการสูญเสียครั้งสำคัญ ประกาศจะขอนำทีมสมุทรปราการก้าวหน้า สู้ศึกเลือกตั้งระดับชาติและท้องถิ่น เพื่อให้การทำงานไม่ขาดตอน

เกาะติดทุกความเคลื่อนไหว เลือกตั้ง 66 #วาระคนไทย ได้ที่ www.ch7.com/election2566

ช่องทางโซเชียลมีเดีย
Facebook : www.facebook.com/Ch7HDNews
Twitter : www.twitter.com/Ch7HD
IG : www.instagram.com/ch7hd_news
TikTok : www.tiktok.com/@ch7hd_news
Youtube : www.bit.ly/youtubech7hd