สนง.สลากกินแบ่งรัฐบาล ยกเลิกจ่ายเงินรางวัลเป็นเงินสดแล้ว

View icon 32
วันที่ 1 เม.ย. 2566 | 16.45 น.
เจาะประเด็นข่าว 7HD
แชร์
เจาะประเด็นข่าว 7HD - สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล ยกเลิกจ่ายเงินรางวัลเป็นเงินสดแล้ว เริ่มตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป

นางสาวไตรศุลี ไตรสรณกุล รองโฆษกประจําสํานักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล แจ้งยกเลิกการให้บริการจ่ายเงินรางวัล เป็นเงินสด ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป

โดยผู้ถูกรางวัล สามารถเลือกรับเงินรางวัลได้ 3 วิธี คือ โอนเงินเข้าบัญชีธนาคาร ยกเว้นวงเงินเกิน 2 ล้านบาทขึ้นไป จะโอนได้เฉพาะบัญชีธนาคารออมสิน หรือ ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตรเท่านั้น หรือ รับเช็กธนาคารกรุงไทยสาขาสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล โดยสั่งจ่ายชื่อผู้รับเงินรางวัล หรือ รับเงินรางวัลกับตัวแทน เช่น ธนาคารออมสิน ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร และธนาคารกรุงไทย ทุกสาขา จากเดิมสามารถเลือกรับเป็นเงินสดหรือโอนเข้าบัญชีธนาคารได้ ในกรณีรับเงินรางวัลไม่เกิน 20,000 บาท

ส่วนหลักเกณฑ์การขึ้นเงินอื่นยังคงเดิม เช่น ต้องเป็นบุคคลธรรมดาอายุไม่ต่ำกว่า 20 ปีบริบูรณ์ ในส่วนของธนาคารจะไม่รับสลากที่มีสภาพไม่สมบรูณ์ มีรอยลบ ขูดขีด หรือ ชำรุด 

นอกจากนี้ รัฐบาล ย้ำเตือนประชาชนที่ถูกรางวัล ไม่ควรเผยแพร่ภาพหรือข้อมูลต่อสาธารณะ เพื่อความปลอดภัยของตัวเองและยังเป็นการป้องกันไม่ให้มิจฉาชีพนำภาพไปใช้หลอกลวงผู้อื่น เพราะหากมีผู้หลงเชื่อ อาจต้องสูญเสียทรัพย์สินจำนวนมาก

ข่าวที่เกี่ยวข้อง