ทำแผนฯ วิ่งราวทอง จ.ขอนแก่น

View icon 75
วันที่ 1 เม.ย. 2566 | 16.36 น.
เจาะประเด็นข่าว 7HD
แชร์
เจาะประเด็นข่าว 7HD - ตำรวจนำตัวชายอายุ 31 ปี ที่ก่อเหตุวิ่งราวสร้อยคอทองคำ จากร้านทองในจังหวัดขอนแก่น ไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ โดยผู้ต้องหารับสารภาพว่า ต้องการนำเงินไปจ่ายค่าหอพักที่ติดค้างมาานาน 3 เดือน

ตำรวจ สภ.เมืองขอนแก่น นำตัวชายอายุ 31 ปี ไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ ที่ร้านทองแห่งหนึ่ง ถนนหน้าเมือง เขตเทศบาลนครขอนแก่น หลังจากได้ก่อเหตุวิ่งราวทรัพย์ เป็นสร้อยคอทองคำ น้ำหนัก 1 บาท เหตุเกิดวันที่ 31 มีนาคม 2566 แต่ถูกตำรวจติดตามจับกุมได้ หลังก่อเหตุเพียง 6 ชั่วโมง โดยชายอายุ 31 ปี ได้เดินเข้ามาในร้านทอง

ซึ่งมีเจ้าของร้านเป็นผู้หญิง เฝ้าร้านเพียงลำพัง ก่อนที่จะอาศัยจังหวะที่กำลังเลือกดูสร้อย ได้วิ่งออกไปจากร้าน พร้อมสร้อยคอทองคำ และหลบหนีไป ก่อนนำไปจำนำ ได้เงินจำนวน 27,000 บาท จากนั้นไปตัดผม เพื่อให้เกิดความยากในการติดตามจับกุม

ชายอายุ 31 ปี รับสาภาพว่า ตนเองตกงานไม่มีงานทำ และได้ค้างค่าเช่าหอพักเป็นเวลา 3 เดือน เป็นเงินเกือบ 7,000 บาท แม้ว่าเจ้าของหอพักจะไมได้ทวงเงิน แต่ตนเองเกิดความเครียด เกรงจะถูกไล่ออกจากหอพัก จึงตัดสินใจวิ่งราวสร้อยคอทองคำ และมาถูกจับกุมดังกล่าว

พันตำรวจเอกไพโรจน์ ไทยพุทรา รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดขอนแก่น กล่าวว่าในเบื้องต้นได้มีการแจ้งข้อหา วิ่งราวทรัพย์ โดยกระทำด้วยประการอื่น เพื่อไม่ให้เห็นหรือจำหน้าได้ และนำตัวไปดำเนินคดี พร้อมกำชับตำรวจทุกท้องที่ ให้หมั่นตรวจสอบร้านทอง และขอให้ร้านทอง มีพนักงานที่อยู่หน้าร้านอย่างน้อย 2 คน เพราะหาดมีพนักงานเพียงคนเดียว อาจตกเป็นเป้าของคนร้ายที่จะก่อเหตุดังกล่าว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง