ทรัมป์ เตรียมมอบตัววันอังคารหน้า

View icon 42
วันที่ 1 เม.ย. 2566 | 18.00 น.
รอบรั้วรอบโลก
แชร์
อดีตประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ของสหรัฐฯ เตรียมเข้ามอบตัวและรับฟังข้อกล่าวหาต่อศาลรัฐนิวยอร์ก

ในวันอังคารหน้า หลังจากที่เขาเพิ่งถูกตั้งข้อหาคดีอาญา เมื่อวานนี้สำนักข่าว ซีเอ็นเอ็น รายงานว่า อดีตประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ของสหรัฐฯ เตรียมเดินทางจากบ้านพักที่รัฐฟลอริดาไปยังนครนิวยอร์กในวันอังคารที่ 4 เมษายน

เพื่อมอบตัวต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจหลังจากที่เขาถูกคณะลูกขุนย่าน แมนฮัตตัน ในนครนิวยอร์ก ตัดสินว่า มีความผิดในข้อหาที่เกี่ยวข้องกับการจ่ายเงินปิดปากจำนวน 130,000 เหรียญสหรัฐ หรือราว 4.4 ล้านบาท ให้กับนางสาว สตอร์มีย์ แดเนียลส์ ดาราหนังผู้ใหญ่ เพื่อให้ปกปิดความสัมพันธ์ลับของทั้งคู่

โดย นายทรัมป์ จะเข้ารับฟังข้อกล่าวหาที่ศาลแขวงนิวยอร์กในเวลา14.15 น. ตามเวลาท้องถิ่น

ด้านสื่อสหรัฐฯ หลายสำนักรายงานว่า นายทรัมป์ อายุ 76 ปี เผชิญข้อกล่าวหากว่า 30 กระทงที่เกี่ยวข้องกับการทุจริตทางธุรกิจ แต่ยังไม่มีการเปิดเผยรายละเอียดข้อกล่าวหาต่อสาธารณะในเวลานี้

ขณะที่นายทรัมป์ ยืนยันความบริสุทธิ์ของตัวเอง และประกาศจะเดินหน้าลงสมัครเพื่อเป็นตัวแทนพรรคริพับลิกัน ชิงชัยตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐฯ ในปลายปีหน้า ซึ่งนาย “ทรัมป์” ยังคงสามารถลงสมัครรับเลือกตั้งได้แม้เขาจะถูกตั้งข้อหาจากศาล

เนื่องจากตามรัฐธรรมนูญสหรัฐฯ ไม่ได้ห้ามผู้ถูกฟ้องร้องในคดีอาญา ลงเลือกตั้งประธานาธิบดี แต่อย่างไรก็ตาม การถูกฟ้องร้อง จะมีผลต่อการที่ประชาชนจะลงคะแนนเลือกผู้สมัครคนดังกล่าว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง