ทอร์นาโด ถล่มสหรัฐฯ ตาย-เจ็บนับสิบ

View icon 44
วันที่ 1 เม.ย. 2566 | 18.01 น.
รอบรั้วรอบโลก
แชร์
เกิดพายุทอร์นาโด พัดถล่มรัฐ"อาร์คันซอ" ของสหรัฐฯ ทำให้มีผู้เสียชีวิต และได้รับบาดเจ็บนับสิบ ทางการสหรัฐฯ เปิดเผยว่า เกิดพายุทอร์นาโดรุนแรง พัดถล่มเมืองลิตเติลร็อค (Little Rock) รัฐอาร์คันซอ และเมืองใกล้เคียงในสหรัฐฯ

เมื่อวานนี้ ทำให้มีผู้เสียชีวิตไปอย่างน้อย 2 คน และบาดเจ็บอีกเกือบ 30 คน โดยหลังคา และกำแพงอาคารหลายแห่งพังเสียหาย ต้นไม้ และเสาไฟฟ้าหักโค่นเป็นจำนวนมาก

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ยังเปิดเผยว่า มีพายุทอร์นาโดรุนแรง พัดหลังคาหอประชุมแห่งหนึ่งในพื้นที่ทางตอนเหนือของรัฐอิลลินอยส์ จนพังถล่มลงมา

ซึ่งเกิดขึ้นขณะที่กำลังมีการแสดงวงดนตรีร็อคอยู่บนเวทีในหอประชุมดังกล่าว ทำให้มีผู้เสียชีวิตไป 1 คน บาดเจ็บอีก 28 คนอาการสาหัส 5 คน โดยขณะเกิดเหตุ มีผู้ชมการแสดงคอนเสิร์ตอยู่ราว 260 คน

กรมอุตุนิยมวิทยาสหรัฐฯ รายงานว่า พายุทอร์นาโด ที่เกิดขึ้นในรัฐอาร์คันซอ และรัฐอิลลินอยส์ ช่วง 13.00 น. วานนี้ เกิดจากพายุฝนฟ้าคะนองรุนแรงที่พัดอยู่ในพื้นที่ตอนกลางของสหรัฐอเมริกา

โดยมีการประกาศยกระดับเตือนภัยพายุระดับที่ 1 ด้วย ขณะที่ ทางตอนใต้ของรัฐมิสซูรี ทางตะวันตกของรัฐเคนทักกี และรัฐเทนเนสซี มีความเสี่ยงที่จะเกิดพายุฝนฟ้าคะนองรุนแรง ซึ่งสามารถสร้างพายุทอร์นาโด พายุลูกเห็บขนาดใหญ่ และลมพายุพัดถล่มได้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง