โจรแอบวางยาสุนัข ลักทองหนัก 22 บาท

โจรแอบวางยาสุนัข ลักทองหนัก 22 บาท

View icon 264
วันที่ 1 เม.ย. 2566 | 19.13 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
โจรใจร้าย แอบวางยาเบื่อสุนัข ก่อนงัดบ้านเข้าไปขโมยทองคำรูปพรรณน้ำหนักรวม 22 บาท ในร้านขายของชำขณะไม่มีคนอยู่ ด้านผู้เสียหายตั้งรางวัลนำจับคนร้ายจำนวน 50,000 บาท

เมื่อวันที่ 1 เมษายน 2566 นายกำจัด อายุ 63 ปี และนางสาวฉวี อายุ 61 ปี สองสามีภรรยา ซึ่งเปิดร้านขายของชำประจำหมู่บ้านโนนสาย หมู่ที่ 9 ตำบลบุสูง อำเภอวังหิน จังหวัดศรีสะเกษ ได้ร้องให้สื่อช่วย หลังมีคนร้ายเข้ามาแอบวางยาสุนัข ก่อนงัดประตูเข้าบ้าน ฉกทองคำรูปพรรณน้ำหนักรวม 22 บาท เมื่อวันที่ 9 มีนาคม 2566 ที่ผ่านมา

โดยนายกำจัด เล่าว่า วันเกิดเหตุ ภรรยาเดินทางไปทำธุระที่กรุงเทพฯ ตนอยู่บ้านคนเดียวอยู่ๆ ก็มีคนเอาเครื่องยนต์มาซ่อม แต่ไม่มีอะไหล่ ตนจึงต้องขับรถยนต์เข้าไปในตัวเมืองศรีสะเกษ เพื่อซื้อหาอะไหล่ และซื้อน้ำมันรถ ผ่านไป 1 ชั่วโมง พอเดินทางกลับมาบ้าน พบว่า "เจ้าแพนด้า" สุนัขที่ตนเลี้ยงไว้ นอนสลบอยู่ภายในบ้าน มาทราบภายหลังว่าโดนยาเบื่อสุนัข จึงรีบนำส่งสัตวแพทย์เพื่อทำการักษาดูแลล้างท้อง ก่อนจะฟื้นกลับมาได้เป็นปกติ

เมื่อเข้าไปตรวจสอบภายในบ้าน ก็พบว่าประตูห้องนอนที่สวมใส่กุญแจไว้อย่างแน่นหนาถูกงัดบานพับออกและประตูถูกเปิดทิ้งเอาไว้ ขณะที่สร้อยคอ จี้ ต่างหู และแหวน ที่เป็นทองคำรูปพรรณ น้ำหนักรวม 22 บาท ก็หายไปทั้งหมด จึงได้แจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.วังหิน แล้ว โชคดีที่ช่วงเช้าตนเอาเงินสด 200,000 บาท ที่ชาวบ้านเขานำมาไถนาไปฝากธนาคารฯ แล้ว ไม่เช่นนั้นคงหายไปด้วย

วันนี้อยากตั้งรางวัลนำจับคนร้ายจำนวน 50,000 บาท หากใครสามารถแจ้งเบาะแส จนนำไปสู่การจับกุมได้ โดยแจ้งทางลับ ตนจะไม่บอกตำรวจว่าใครแจ้ง จนจับได้ ตนจะขอมอบรางวัลเป็นเงินสดให้ หรือหากคนร้ายกลับใจเมื่อเห็นข่าวนี้ อยากนำทองมาคืน จะคืนแบบไหนหรือเท่าไหร่ก็ได้ แต่ที่ตนอยากได้คืนมากที่สุดคือ สร้อยคอทองคำที่เป็นของขวัญวันแต่งงานตนกับภรรยา เป็นสร้อยคอทองคำ หนัก 3 บาท มีร่องรอยที่นกแก้วที่ตนรักกัดเป็นรอยไว้เป็นตำนิ หากคนร้ายนำทองเส้นนี้มาคืนแค่เส้นเดียวก็ได้ ตนจะยอมถอดแจ้งความทันที เพราะเชื่อว่า คนที่เอาไปน่าจะรู้จักกับตนเป็นอย่างดี