เร่ร่อนอยู่นานหลายปี ได้กลับบ้านสักทีนะตา

View icon 1.6K
วันที่ 1 เม.ย. 2566 | 19.23 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ชีวิตสุดรันทด คุณตาเข้ามาทำงานเป็น รปภ.อยู่ในกรุงเทพมหานคร พอแก่ตัวโดนเลิกจ้างต้องกลายเป็นคนเร่ร่อน นอนข้างถนนนานหลายปี เพราะไม่มีเงินกลับบ้านที่ต่างจังหวัด โชคดีเจอหญิงสาวใจดีช่วยเหลือ

ผู้ใช้ Tiktok ชื่อ kamy_arnada ซึ่งเป็นหญิงสาวใจดีได้โพสต์คลิปสุดซึ้ง เมื่อเธอไปเจอคุณตาคนหนึ่งร้องไห้บอกว่าหิวข้าว หิวน้ำ อยากกลับบ้าน เลยได้สอบถามที่มาที่ไปจนทราบว่าคุณตามาทำงานเป็น รปภ.แถวสุขุมวิท พออายุเยอะแล้วเขาเลิกจ้างไม่มีเงินกลับบ้าน ต้องเร่ร่อน ขอคนอื่นกิน และนอนข้างถนน อยากไปหาหลาน ที่ จ.อุบลราชธานี ขอค่ารถก็ไม่มีใครช่วย

ผู้โพสต์ได้ยินแบบนั้นก็เลยลางานครึ่งวัน แล้วนั่งรถเมล์ไปส่งคุณตาขึ้นรถไฟที่สถานีกลางกรุงเทพอภิวัฒน์ ซื้อน้ำ ซื้อขนม ซื้อผลไม้ ห่อไว้ให้กินกลางทาง พอให้เงินคุณตาก็ไม่เอา ขอแค่ตั๋วรถไฟกับเสื้อกันหนาว ตาบอกไม่มีอะไรตอบแทน เลยให้หวยและน้ำปลาขวดน้อย พร้อมบอกว่าถ้ายังไม่ตายก่อนจะมาตอบแทนผู้โพสต์นะ ก่อนผู้โพสต์จะกลับไปทำงานคุณตาก็ยกมือไหว้ขอบคุณผู้โพสต์ จนผู้โพสต์ต้องบอกว่าไม่ต้องไหว้เพราะเดี๋ยวเธอจะบาป ก่อนจะจากไป

ขณะที่มีหลายคนเข้ามาคอมเมนต์ว่าถ้าคุณตากลับบ้านจริงก็ดีใจด้วย เพราะเคยมีคนใจดีช่วยแกแบบนี้ แต่สุดท้ายแล้วแกไม่กลับ อยู่ที่เดิมมา 2-3 ปี แล้ว เวลามีคนให้เงินคุณตาก็เอาไปกินเหล้าจนหมด ซึ่งล่าสุดผู้โพสต์ได้เข้ามาชี้แจงเพิ่มเติมว่าตอนที่เจอกันคุณตาไม่มีกลิ่นเหล้าแต่อย่างใด ครั้งนี้คุณตาอาจจะอยากกลับบ้านจริงๆ แต่เสียดายที่ผู้โพสต์ลืมทิ้งเบอร์โทรศัพท์ของตัวเองให้คุณตาไว้จึงไม่รู้ว่าป่านนี้คุณตาถึงบ้านแล้วหรือยัง