เลือกตั้ง 2566 : ซักซ้อมรับสมัครผู้สมัคร สส.เขต กทม.

View icon 124
วันที่ 1 เม.ย. 2566 | 20.06 น.
ข่าวภาคค่ำ
แชร์
ข่าวภาคค่ำ - พรรคการเมืองต่างพร้อมไปสมัครรับเลือกตั้งในระบบแบ่งเขตวันที่ 3 เมษายน และแบบบัญชีรายชื่อ 4 เมษายนนี้แล้ว

ซักซ้อมรับสมัครผู้สมัคร สส.เขต กทม.
ที่อาคารกีฬาเวสน์ 2 ศูนย์เยาวชนกรุงเทพมหานคร (ไทย-ญี่ปุ่น) ดินแดง กรรมการการเลือกตั้งกรุงเทพมหานคร จัดเตรียมสถานที่ และซักซ้อมการรับสมัครรับเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร หรือ สส.แบบแบ่งเขต 33 เขต ที่จะเริ่มตรวจเอกสารตั้งแต่เวลา 05.00 น. ก่อนที่จะเปิดสมัครในเวลา 08.30 น.

และยังมีคำเตือนให้ผู้สมัครเตรียมเอกสารการสมัครให้พร้อม และกองเชียร์ที่มาให้กำลังใจ "ห้ามจัดขบวน หรือ มีมหรสพ รื่นเริง" รวมถึง "ห้ามจัดหาอาหาร น้ำดื่มแก่กองเชียร์" ทันทีเมื่อกระบวนการสมัครและได้หมายเลขเสร็จสิ้น

พลังประชารัฐ ตรวจเอกสาร 492 ว่าที่ผู้สมัครเรียบร้อย
นายไพบูลย์ นิติตะวัน รองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ระบุว่า พรรคตรวจเอกสารสำคัญที่ต้องใช้สมัคร ทั้งระบบบัญชีรายชื่อและระบบเขต 492 คน เรียบร้อยแล้ว โดยทั้ง 2 วัน พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี หัวหน้าพรรค จะนำทีมไปสมัคร และในวันที่ 4 เมษายน หลังสมัครบัญชีรายชื่อแล้ว ก็จะเป็นผู้จับสลากหมายเลขพรรคด้วยเอง

ว่าที่ผู้สมัคร สส.เพื่อไทย รับเอกสารสมัคร สส.
ขณะที่ พรรคเพื่อไทย นายประเสริฐ จันทรรวงทอง เลขาธิการพรรค ระบุ วันนี้ว่าที่ผู้สมัครทยอยรับเอกสารและใบรับรองหัวหน้าพรรค เพื่อใช้สมัครแล้ว ซึ่งวันรับสมัคร ผู้บริหารพรรค รวมถึง นางสาวแพทองธาร ชินวัตร และ นายเศรษฐา ทวีสิน 2 แคนดิเดตนายกรัฐมนตรี จะนำว่าที่ผู้สมัคร กทม. เข้าสมัคร

ขณะที่ แกนนำพรรคดาวกระจาย นำทีมสมัครในพื้นที่สำคัญ ทั้งจังหวัดเชียงใหม่ นครราชสีมา ขอนแก่น และน่าน

พล.อ.ประยุทธ์ นำธงให้กำลังใจ สมัครเลือกตั้ง สส.
พรรครวมไทยสร้างชาติ นายธนกร วังบุญคงชนะ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี แกนนำพรรครวมไทยสร้างชาติ เปิดเผยว่า พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ในฐานะแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีพรรค จะนำว่าที่ผู้สมัคร สส.กทม. ไปสมัครด้วยตนเองเช่นกัน และในวันที่ 4 เมษายน จะนำว่าที่ผู้สมัครบัญชีรายชื่อเข้าสมัคร และหัวหน้าพรรคอาจเป็นผู้จับสลากหมายเลขเพื่อใช้หาเสียง

ปชป.พร้อมทวงคืน เก้าอี้ สส.กทม.
ปิดท้ายที่พรรคประชาธิปัตย์ ที่พร้อมสมัครและชิงเก้าอี้ สส.กทม. ที่เคยเป็นที่มั่นสำคัญ ซึ่งหัวหน้าพรรคพร้อมขุนพล กทม. จะนำทีมเข้ารับสมัครเช่นเดียวกับพรรคอื่น และหลังเมื่อได้หมายเลขแล้ว จะหาเสียงต่อทันที โดยเฉพาะเขตคลองเตย-วัฒนา นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ อดีตนายกรัฐมนตรี จะร่วมคณะด้วย

เกาะติดทุกความเคลื่อนไหว เลือกตั้ง 66 #วาระคนไทย ได้ที่ www.ch7.com/election2566

ช่องทางโซเชียลมีเดีย
Facebook : www.facebook.com/Ch7HDNews
Twitter : www.twitter.com/Ch7HD
IG : www.instagram.com/ch7hd_news
TikTok : www.tiktok.com/@ch7hd_news
Youtube : www.bit.ly/youtubech7hd