ฝนฟ้าอากาศ 1 เม.ย.66

View icon 67
วันที่ 1 เม.ย. 2566 | 20.09 น.
ข่าวภาคค่ำ
แชร์
อากาศร้อนยังคงปกคลุมไทยตอนบน แต่ยังคงมีฝนตกได้ในบางพื้นที่ ติดตามในฝนฟ้าอากาศ

ที่เป็นแบบนี้เพราะว่า ความกดอากาศต่ำเนื่องจากความร้อนปกคลุมภาคเหนือและภาคกลางตอนบน ทำให้บริเวณดังกล่าวมีอากาศร้อนโดยทั่วไปกับมีฟ้าหลัวในตอนกลางวัน ร้อนจัดบางแห่งในภาคเหนือ และภาคกลาง ขณะที่ลมพัดนำความชื้นจากอ่าวไทยและทะเลจีนใต้เข้ามาปกคลุมภาคอีสานตอนล่าง ภาคกลาง กรุงเทพมหานครและปริมณฑล และภาคตะวันออก ทำให้ประเทศไทยตอนบนยังคงมีฝนฟ้าคะนองเกิดขึ้นได้บางพื้นที่ กับมีลมกระโชกแรงบางแห่ง ขณะที่ภาคใต้มีฝนฟ้าคะนองบางแห่งเช่นกัน

สภาพอากาศแต่ละภาค 
ภาคเหนือ อากาศร้อนถึงร้อนจัด กับมีฟ้าหลัวในตอนกลางวัน มีฝนฟ้าคะนอง 10 % ของพื้นที่ กับมีลมกระโชกแรง ที่แม่ฮ่องสอน ตาก และเพชรบูรณ์ อุณหภูมิสูงสุด 33-40 องศาเซลเซียส

ภาคอีสาน อากาศร้อนกับมีฟ้าหลัวในตอนกลางวัน มีฝนฟ้าคะนอง 20% ของพื้นที่ กับมีลมกระโชกแรง ส่วนมากที่บึงกาฬ นครพนม มุกดาหาร นครราชสีมา ศรีสะเกษ และอุบลราชธานี อุณหภูมิสูงสุด 37-39 องศาเซลเซียส

ภาคกลาง อากาศร้อนถึงร้อนจัด กับมีฟ้าหลัวในตอนกลางวัน โดยมีฝนฟ้าคะนอง 20% ของพื้นที่ กับมีลมกระโชกแรง ตกได้ที่อุทัยธานี ลพบุรี สระบุรี กาญจนบุรี และราชบุรี อุณหภูมิสูงสุด 36-40 องศาเซลเซียส

ภาคตะวันออก อากาศร้อน กับมีฟ้าหลัวในตอนกลางวัน ฝนตก 20% ของพื้นที่ ส่วนมากบริเวณจังหวัดปราจีนบุรี สระแก้ว ฉะเชิงเทรา ชลบุรี จันทบุรี และตราด อุณหภูมิสูงสุด 32-37 องศาเซลเซียส ทะเลมีคลื่นต่ำกว่า 1 เมตร

ภาคใต้ อากาศร้อนในตอนกลางวัน ฝนตก 10-20% ของพื้นที่ ส่วนมากตกที่เพชรบุรี ประจวบคีรีขันธ์ ชุมพร สุราษฎร์ธานี ระนอง พังงา ภูเก็ต และสตูล ทะเลมีคลื่นต่ำกว่า 1 เมตร

กรุงเทพและปริมณฑล อากาศร้อน กับมีฟ้าหลัวในตอนกลางวัน โดยมีฝนฟ้าคะนอง 10% ของพื้นที่ อุณหภูมิสูงสุด 33-38 องศาเซลเซียส

ข่าวที่เกี่ยวข้อง