ONE Championship : วัชรินทร์ รัชนิพนธ์ กรรมการไทยคนแรกตัดสินบนเวทีระดับโลก ONE FIGHT NIGHT

ONE Championship : วัชรินทร์ รัชนิพนธ์ กรรมการไทยคนแรกตัดสินบนเวทีระดับโลก ONE FIGHT NIGHT

View icon 171
วันที่ 2 เม.ย. 2566 | 04.28 น.
ONE Championship
แชร์
"สิบตำรวจเอก วัชรินทร์ รัชนิพนธ์" หรือ "เปาป้อม" ผู้ชี้ขาดชาวไทยคนแรกและหนึ่งเดียวบนเวทีระดับโลก ONE

นอกจากการส่งเสริมกีฬาไทยให้เป็นที่รู้จักของคนทั่วโลกแล้ว ONE ก็ไม่ลืมนึกถึงอีกหนึ่งบุคลากรที่สำคัญไม่แพ้กัน นั่นก็คือกรรมการไทย โดยมี "เปาป้อม" ที่เป็นกรรมการไทยคนแรก ที่ได้รับโอกาสทำหน้าที่อันสำคัญในเวทีระดับโลก ONE

"เปาป้อม" กรรมการผู้ชี้ขาดจากจังหวัดระนองวัย 34 ปี เป็นเจ้าของรางวัลกรรมการขวัญใจมหาชนของชมรมผู้สื่อข่าวกีฬาแห่งประเทศไทย รางวัลผู้ตัดสินยอดเยี่ยมของสนามมวยเวทีลุมพินี และรางวัลผู้ตัดสินดีเด่นของการกีฬาแห่งประเทศไทย 2 ปีติดต่อกัน

คงไม่ต้องแปลกใจที่ "เปาป้อม" ได้รับการยอมรับจากแฟนมวยทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติในฐานะกรรมการที่ตัดสินได้อย่างบริสุทธิ์ยุติธรรมตามกติกา และเฉียบขาดในทุกจังหวะสำคัญที่เกิดขึ้นเพียงเสี้ยววินาทีระหว่างการแข่งขัน

6428a20a268813.46272125.jpg

ด้วยผลงานยอดเยี่ยมดังกล่าว บิ๊กบอส "ชาตรี ศิษย์ยอดธง" แห่ง ONE จึงดึงตัวมาเป็นกรรมการชี้ขาดบนเวทีในศึก ONE ลุมพินี ซึ่งปกติแล้วจะใช้กรรมการจากต่างประเทศทั้งหมด โดย "เป้าปอม" ได้รับการเทรนจากคณะกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิระดับโลกของ ONE และถือเป็นชาวไทยคนแรกและคนเดียวที่ทำหน้านี้ตั้งแต่นัดปฐมฤกษ์ เมื่อ 20 ม.ค.ที่ผ่านมา

จนกระทั่งในศึก ONE FIGHT NIGHT 8 ที่จัดขึ้นที่สิงคโปร์ อินดอร์ สเตเดียม เมื่อวันเสาร์ที่ 25 มี.ค. ที่ผ่านมา แฟนๆ มวยคงจะได้เห็น "เปาป้อม" รับหน้าที่สำคัญเป็นผู้ชี้ขาดบนเวทีในกติกามวยไทยถึง 2 คู่ ซึ่งคู่แรกคือ "เอคาเทรินา วานดารีวา" ปะทะกับ "อิมาน บาร์โลว์" และอีกคู่สำคัญของอีเวนต์ ศึกชิงแชมป์โลก ONE มวยไทย รุ่นอะตอมเวต (105-115 ป.) ระหว่าง "อัลลิเซีย เฮลเลน รอดริเกส" และ "เจเน็ต ท็อดด์"

ดูคลิป ONE Fight Night 8 วันที่ 25 มีนาคม 2566 คู่ อัลลิเซีย เฮลเลน รอดริเกส vs เจเน็ต ท็อดด์

6428a20b3be3c2.30475533.jpg
 
โดยทาง "เปาป้อม" ก็ได้ออกมาเผยความรู้สึกที่ได้เข้ามารับหน้าที่สำคัญในครั้งนี้ว่า "ถือว่าเป็นเกียรติอย่างมากเลยครับ ทั้งภูมิใจทั้งตื่นเต้นที่ได้รับโอกาสให้ไปตัดสินในเวทีระดับโลก ยิ่งเป็นคนไทยคนแรกที่ได้ทำหน้าที่ตรงนี้ด้วยครับ เรียกได้ว่าทาง ONE เข้ามายกระดับทุกภาคส่วนของวงการมวยก็ได้ครับ ไม่ว่าจะเป็นตัวนักมวย ทีมงานส่วนอื่นๆ รวมถึงกรรมการด้วยครับ ในโอกาสข้างหน้าผมคิดว่าคงได้เห็นกรรมการคนไทยท่านอื่นๆ ได้ขึ้นมาตัดสินในเวทีนี้แน่นอนครับ"

แฟนกีฬาสามารถติดตามข่าวสารและความคืบหน้าของ ONE ได้ที่เฟซบุ๊ก ONE Championship Thailand เว็บไซต์ www.onefc.com และอินสตาแกรม ONEChampTh

ติดตาม ONE Championship และ ONE ลุมพินี ได้ที่ : https://www.ch7.com/one-championship

ช่องทางถ่ายทอดสด
- FACEBOOK : https://www.facebook.com/Ch7HD
- YOUTUBE : https://www.youtube.com/ch7hd
- ช่อง 7HD กด 35
- เว็บไซต์และแอปพลิเคชัน BUGABOO.TV

ข่าวที่เกี่ยวข้อง