เลือกตั้ง 2566 : เตรียมพร้อม ซ้อมรับสมัคร สส.แบ่งเขต

View icon 86
วันที่ 2 เม.ย. 2566 | 04.11 น.
สนามข่าวเสาร์-อาทิตย์
แชร์
สนามข่าวเสาร์-อาทิตย์ - กรุงเทพมหานคร ซักซ้อมแนวทางการรับสมัคร สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร แบบแบ่งเขตเลือกตั้ง 33 เขต มั่นใจความพร้อมของเจ้าหน้าที่ เตรียมตั้งโต๊ะตรวจเอกสาร ตั้งแต่ 05.00 น. ก่อนเปิดประตู ให้เข้าสมัคร 08.30 น.

นายขจิต ชัชวานิชย์ ปลัดกรุงเทพมหานคร พร้อมด้วย นายสำราญ ตันพานิช ผู้อำนวยการกรรมการการเลือกตั้ง กทม. ลงตรวจเยี่ยม การซักซ้อมแนวทางรับสมัครรับ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรแบบแบ่งเขต ที่อาคารกีฬาเวสน์ 2 ศูนย์เยาวชนกรุงเทพมหานคร (ไทย-ญี่ปุ่น) ดินแดง เพื่อให้เจ้าหน้าที่รับสมัคร ได้ซักซ้อม เข้าใจกระบวนการขั้นตอน และนำอุปกรณ์เข้าประจำจุด เพื่อใช้รับสมัครวันจริง 3-7 เมษายนนี้

ปลัด กทม. ยืนยันความพร้อมครบถ้วน ให้เจ้าหน้าที่พร้อมตรวจเอกสารผู้สมัครตั้งแต่ 05.00 น. ว่าครบถ้วนหรือไม่ ซึ่งผู้สมัครต้องเตรียมตัวให้พร้อม จัดเตรียมเอกสารมาให้ครบถ้วน จากนั้นเวลา 08.30 น. ถึงจะเปิดประตู ให้เข้าไปสมัครภายในอาคาร จนถึง 16.30 น.

ส่วนข้อกังวลกรณีที่อาจมีผู้มาแสดงออกเชิงต่อต้านพรรคการเมือง ทาง ผอ.กกต.กทม. กล่าวว่า มีกำลังตำรวจ จากกองบัญชาการตำรวจนครบาล ตำรวจสันติบาล 191 ชุด EOD และชุดควบคุมฝูงชน พร้อมสอดส่องดูแลความเรียบร้อย ซึ่งเฉพาะชุดควบคุมฝูงชน เตรียมไว้ไม่ต่ำกว่า 170 นายต่อวัน และจะปรับกำลังพล ไปตามจำนวนของผู้สมัครแต่ละวัน ยืนยันว่ามีการรักษาความปลอดภัยและคัดกรองที่เข้มงวด

เกาะติดทุกความเคลื่อนไหว เลือกตั้ง 66 #วาระคนไทย ได้ที่ www.ch7.com/election2566

ช่องทางโซเชียลมีเดีย
Facebook : www.facebook.com/Ch7HDNews
Twitter : www.twitter.com/Ch7HD
IG : www.instagram.com/ch7hd_news
TikTok : www.tiktok.com/@ch7hd_news
Youtube : www.bit.ly/youtubech7hd