รถนักท่องเที่ยวชนกระทิงป่าที่กำลังข้ามถนนรถพังเสียหาย ทางเจ้าหน้าที่เตือนขับรถช้า ๆ

รถนักท่องเที่ยวชนกระทิงป่าที่กำลังข้ามถนนรถพังเสียหาย ทางเจ้าหน้าที่เตือนขับรถช้า ๆ

View icon 158
วันที่ 2 เม.ย. 2566 | 09.13 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
รถนักท่องเที่ยวชนกระทิงป่าที่กำลังข้ามถนน รถพังเสียหาย เคราะห์ดีไม่มีผู้บาดเจ็บ ส่วนกระทิงหนีเข้าป่าไป ทางเจ้าหน้าที่เตือนขับรถช้า ๆ ช่วงนี้กระทิงป่าออกหากินนอกพื้นที่มาก

วันนี้ (2 เม.ย. 66) เกิดอุบัติเหตุรถนักท่องเที่ยวชนกระทิงป่าที่บริเวณ ถนนทางหลวงชนบท สาย 3052 วังน้ำเขียว - เขาใหญ่  ช่วงหลักกิโลเมตรที่ 10 ถึง 12 ต.วังน้ำเขียว อ.วังน้ำเขียว จ.นครราชสีมา

โดยมีรถนักท่องเที่ยวเข้ามาในพื้นที่ ขณะนั้นมีฝูงกระทิงกว่า 10 ตัว ได้ออกข้ามถนนทางหลวงชนบทอย่างกะทันหัน และรถนักท่องเที่ยวได้ชนกระทิงที่ข้ามถนนอย่างแรงทำให้กระทิงกระเด็นกลิ้งลงไปบนพื้น หลังจากนั้นกระทิงตัวดังกล่าวได้เดินเข้าป่าหายไป แต่ยังมีกระทิงป่าอีก 2 ตัว ที่รอจะข้ามถนน

ด้านเจ้าหน้าที่เขตห้ามล่าสัตว์ป่าเขาแผงม้าได้ลงพื้นที่ตรวจสอบกล่าวว่า ช่วงนี้กระทิงป่าออกหากินนอกพื้นที่มากขึ้นอยากฝากพี่น้องประชาชนให้ขับรถช้า ๆ ในการใช้รถใช้ถนนให้ขับรถด้วยความระมัดระวัง โดยเฉพาะช่วงที่มีเครื่องหมาย สัตว์ป่าข้ามถนน หรือระวังกระทิงป่า หรือช้างป่า ให้ขับรถด้วยความระมัดระวัง เคสนี้เคราะห์ดีไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ เพียงแต่รถพังเสียหาย

ขณะที่เช้าวันนี้ เจ้าหน้าที่จะได้ลงพื้นที่เพื่อติดตามร่องรอยของกระทิงป่าตัวดังกล่าวว่า มีอาการบาดเจ็บมากหรือไม่ เพื่อจะได้ทำการรักษาพยาบาลต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง