วอนโจรกลับใจ! หอพักขึ้นป้ายขอร้องโจร หลังโดนงัดห้องต่อเนื่อง

View icon 25
วันที่ 3 เม.ย. 2566 | 15.20 น.
ข่าวเย็นประเด็นร้อน
แชร์
ข่าวเย็นประเด็นร้อน - ความเดือดร้อนของชาวบ้านในย่านบางเสาธง จังหวัดสมุทรปราการ ที่ต้องอยู่บ้านด้วยความหวาดระแวง โดยเฉพาะหอพักแห่งหนึ่งถูกโจรงัดห้องขโมยของนับครั้งไม่ถ้วน จนต้องติดป้ายขอโจรเมตตาให้ไปขโมยบ้านอื่นก่อน

เหตุการณ์นี้เกิดที่ที่หอพักแห่งหนึ่ง ภายในซอยคลองปั้นหยา ถนนเทพารักษ์ ตำบลบางเสาธง อำเภอบางเสาธง จังหวัดสมุทรปราการ โดยหอพักแห่งนี้ได้มีการนำป้ายไวนิลสีเหลืองขนาดใหญ่มาติดไว้หน้าอาคาร มีข้อความว่า "เรียนคุณขโมยที่เคารพ บ้านนี้โดนงัดบ้าน ขโมยรถ ไปหลายรอบแล้ว ขอเวลาทำงานสักพัก เพราะมีหน้าที่ต้องดูแลครอบครัว จึงขอความเมตตาจากคุณขโมยให้ไปบ้านอื่นก่อน ช่วงนี้หมดตัวแล้ว ด้วยความเคารพอย่างสูง ที่ อำเภอบางเสาธง จังหวัดสมุทรปราการ"

โดยผู้อาศัยในหอพักบอกว่า ตลอดเวลาที่อยู่ที่นี่มา 10 ปี ตลอดเวลาที่ตนอยู่ก็มีคนในหอพักถูกงัดห้องกันบ่อยครั้ง วันเดียวโดนงัดไป 3 ห้องรวดก็มี เฉพาะห้องของตนก็เคยโดนงัดมาแล้ว 3 ครั้ง ถูกขโมยทั้ง ทอง พระเครื่อง เงินสด โทรศัพท์ มูลค่าความเสียหายนับหมื่นบาท

ส่วนความคืบหน้าล่าสุด เมื่อช่วงเวลา 14.00 น. ทีมข่าวได้เดินทางไปที่หอพักแห่งนี้อีกครั้ง ก็พบว่า ป้ายไวนิลสีเหลืองขนาดใหญ่ที่ติดไว้ที่รั้ว ด้านหน้าหอพัก ได้ถูกนำออกไปแล้ว ส่วนบรรยากาศในหอพักวันนี้ ไม่พบผู้พักอาศัยเนื่องจากออกไปทำงานกันหมด

ทีมข่าวได้โทรศัพท์สอบถามเพิ่มเติมกับ นายธีรวุฒิ ชังอินทร์ ผู้ดูแลหอพักทราบว่า หอพักแห่งนี้มี 3 ชั้น มีผู้พักอาศัยเต็มจำนวนทั้ง 15 ห้อง ผู้พักอาศัยที่นี่เป็นพนักงานโรงงานที่ปกติจะออกไปทำงานในช่วงเช้าและกับในช่วงเย็น ทำให้ช่วงเวลากลางวันจึงไม่มีใครพักอาศัย จึงสบโอกาสให้คนร้ายเข้ามาลักทรัพย์อยู่บ่อยครั้ง

และทุกครั้งเชื่อว่าคนร้ายน่าจะเป็นรายเดียวกัน เพราะจากการก่อเหตุจะเลือกใช้วิธีคล้าย ๆ กัน คือ ใช้อุปกรณ์ตัดแม่กุญแจทุกครั้ง ขนาดที่ว่ารถจักรยานยนต์ที่ใช้โซ่คล้องแล้วล็อกด้วยแม่กุญแจก็ถูกตัดออกไปเหมือนกัน

ตนเองรับช่วงดูแลตึกนี้มา 5 ปี แล้ว ก่อนที่จะเข้ามาดูแลก็ทราบว่าผู้เช่าถูกลักทรัพย์อยู่บ่อยครั้ง เมื่อปี 2561 รถจักรยานยต์ถูกคนร้ายขโมยไป หลังจากนั้นตนก็เข้าไปแจ้งความ แต่ก็ไม่ได้มีความคืบหน้าอะไร และในปีเดียวกัน ผู้เช่าก็ถูกขโมยรถจักรยาน และขโมยยางอะไหล่รถยนต์ และจากนั้นเรื่อยมาก็โดนขโมยของเล็ก ๆ น้อย ๆ ตลอดทุกปี

โดยแต่ละครั้งคนร้ายจะตัดแม่กุญแจงัด 3-4 ห้อง แต่ช่วงหลัง ๆ คนร้ายจะไม่ค่อยได้อะไรไปเพราะผู้พักอาศัยรู้ทัน ไม่เก็บของมีค่าไว้ในห้องแล้ว ยอมรับว่าตึกนี้ไม่มีกล้องวงจรปิดจึงยากที่จะติดตามคนร้าย ผู้เช่าบางรายจึงไม่อยากเสียเวลาหยุดงานไปแจ้งความ

และเมื่อช่วงสายวันนี้ ตำรวจ สภ.บางเสาธง เข้ามาสอบถามถึงเรื่องที่เกิดขึ้น และให้ผู้เสียหายทุกคนเข้าไปแจ้งความที่โรงพัก พร้อมรับปากว่า จะติดตามคนร้ายมาดำเนินคดีให้ได้ และได้ติดตั้งตู้แดงที่หน้าหอพักให้ตำวรจสายตรวจเข้ามาตรวจให้บ่อยครั้งขึ้น

ข่าวที่เกี่ยวข้อง