ทนายอนันต์ชัย ฟ้อง สันธนะ ดูหมิ่นวิชาชีพทนายความ

View icon 37
วันที่ 3 เม.ย. 2566 | 20.04 น.
ข่าวภาคค่ำ
แชร์
ข่าวภาคค่ำ - ศาลอาญานัดไต่สวนมูลฟ้อง คดีที่ ทนายอนันต์ชัย ฟ้องเรียกค่าเสียหาย นายสันธนะ 5 ล้านบาท กรณีให้สัมภาษณ์เข้าข่ายเหยียดหยามวิชาชีพทนายความ ขณะที่ นายสันธนะ ไปคัดสำเนาคำฟ้อง ก่อนยื่นสภาทนายความฯ ตรวจสอบมรรยาททนายฯ กลับ

ศาลอาญานัดไต่สวนมูลฟ้องคดีที่ นายอนันต์ชัย ไชยเดช ทนายความ ไปยื่นฟ้องต่อศาลอาญา เพื่อดำเนินคดีกับ นายสันธนะ ประยูรรัตน์ ในความผิดที่เกี่ยวกับการ "ใช้วาจาผรุสวาท ดูหมิ่น เหยียดหยาม วิชาชีพทนายความ" โดยนัดให้ไปขึ้นศาลในวันที่ 26 มิถุนายนนี้ เวลา 13.30 น.

ทนายอนันต์ชัย บอกว่า  เนื่องจาก นายสันธนะ ให้สัมภาษณ์พาดพิงเรียกตนว่า "ทนายมหาโจร" และ "ทนายฝึกหัด" ซึ่งมองว่าเป็นการด้อยค่าวิชาชีพ ถูกมองว่าเป็นทนายความที่มีความประพฤติไม่ดี ทั้ง ๆ ที่ตลอด 37 ปีที่ผ่านมา ไม่เคยมีประวัติด่างพร้อยมาก่อน จึงฟ้องดำเนินคดีเรียกค่าเสียหาย 5 ล้านบาท พร้อมกับให้ขอโทษผ่านสื่อโทรทัศน์ 10 สื่อ, หนังสือพิมพ์ 14 สื่อ และสื่อออนไลน์อีก 21 สื่อ เป็นเวลา 7 วัน

ขณะที่ นายสันธนะ ไปรับสำเนาคำฟ้อง พร้อมกับเปิดเผยว่า เพราะ นายชูวิทย์ ใช้คำว่า "มหาโจร" แทนตัวเอง ตนจึงได้ใช้คำนั้นในการให้สัมภาษณ์ และที่ใช้คำว่า "ทนายฝึกหัด" เพราะมองว่าอ่อนหัดในการให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชน พร้อมกันนี้ยังได้ท้า นายชูวิทย์ให้เดิมพัน หากใครแพ้คดีในชั้นศาล ให้เสียเงิน 100 ล้านบาท ก่อนจะไปที่สภาทนายความฯ เพื่อยื่นเรื่องให้ตรวจสอบให้ตรวจสอบวิชาชีพทนายความ