คัดค้านสร้างรั้วเหล็กทางโค้งในหมู่บ้าน จ.ประจวบคีรีขันธ์

View icon 144
วันที่ 5 เม.ย. 2566 | 12.43 น.
7 สีช่วยชาวบ้าน
แชร์
7 สีช่วยชาวบ้าน - ชาวบ้านในหมู่บ้านจัดสรรแห่งหนึ่ง พื้นที่หมู่ 12 ตำบลหนองตาแต้ม อำเภอปราณบุรี จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ คัดค้านโครงการหมู่บ้านจัดสรร สร้างรั้วบริเวณทางโค้งในหมู่บ้าน หวั่นเกิดอุบัติเหตุเพราะถนนแคบลง

ตัวแทนชาวบ้าน บอกว่า จู่ ๆ ทางโครงการนำรั้วเหล็กปิดติดตั้งบริเวณทางโค้ง โดยไม่ได้แจ้งและสอบถามความคิดเห็นจากชาวบ้านก่อน ทำให้ชาวบ้านภายในหมู่บ้านเดือดร้อน ซึ่งถนนสายหลักในหมู่บ้านกว้างประมาณ 6 เมตร ส่วนถนนซอยกว้างประมาณ 8 เมตร เมื่อต้นเดือนมีนาคมที่ผ่านมา ทางเจ้าของโครงการได้นำเสารั้วเหล็กดังกล่าวมาติดตั้ง ทำให้ถนนทางโค้งแคบลง ซึ่งตอนนี้ชาวบ้านเองก็ยังไม่รู้ว่า ติดตั้งไว้เพื่ออะไร แต่ชาวบ้านทุกคนมีความเห็นตรงกันว่า หากติดตั้งไว้แบบนี้จะเป็นต้นเหตุให้เกิดอุบัติเหตุ จึงอยากให้เจ้าของโครงการแก้ไขให้ดีขึ้น

ผู้สื่อข่าวจึงประสานไปที่เจ้าของโครงการ เพื่อสอบถามถึงแนวทางการจัดการเรื่องดังกล่าว ได้รับการชี้แจงว่า ที่จริงแล้วถนนซอยในหมู่บ้านส่วนใหญ่จะไม่เป็นทางโค้งแบบถนนนอกหมู่บ้าน และการสร้างรั้วดังกล่าวเป็นการดำเนินการของเจ้าของสนามบริเวณดังกล่าว เพราะทางเจ้าของที่จะเข้ามาพัฒนาสร้างบ้านของตนเองต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง