ตรวจสอบภาพเณรเสพกัญชา ทะลุแก่นนิพพาน สึกไป 2 ปีแล้ว

View icon 27
วันที่ 5 เม.ย. 2566 | 06.10 น.
เช้านี้ที่หมอชิต
แชร์
เช้านี้ที่หมอชิต - กรณีเพจ อีซ้อขยี้ข่าว โรงเรียนแจงภาพฉาว สามเณรพี้กัญชา นั่งตาหวานเยิ้ม เกิดเสียงวิพากษวิจารณ์อย่างหนักในโลกโซเชียล ทีมข่าวตรวจสอบข่าวนี้พบว่าเป็นภาพเก่า เพราะสามเณรสึกไป 2 ปีแล้ว

จากกรณี เพจอีซ้อขยี้ข่าว โพสต์ภาพสามเณรนั่งพี้กัญชาอยู่ภายในกุฏิ พร้อมระบุข้อความ ว่า "ถึงแก่นแห่งนิพพาน...นั่งตาหวานเยิ้มให้ชาวบ้านเวลาไปทำบุญ อีกหนึ่งกิจวัตรที่เณรทำทุกวันยังไม่รวมการเสพยาในกุฎิ และแอบนัดสาวมานัวกันในวัด เรื่องนี้ฝากทางเจ้าอาวาสวัดด้ามพร้าใน จังหวัดอุบลราชธานี ช่วยเข้มงวดกับพฤติกรรมของพระและเณรลูกวัดด้วย กรณีมาบวชเพราะจำเป็น พ่อแม่ผลักภาระมาให้วัดแล้วก็ต้องดูแล"

เมื่อเปิดชื่อวัดมาแบบนี้ ทีมข่าวไม่รอช้า ลงพื้นที่ไปสอบถามข้อเท็จจริงกับเจ้าอาวาสวัดด้ามพร้า - พระครูวิจิตรศาสนการ ทันที แต่เนื่องจากท่านติดกิจนิมนต์ ที่จังศรีสะเกษ จึงได้ไปพูดคุบกับ ดร.วีระพงษ์ ปรองดอง รองผู้อำนวยการโรงเรียนศรีศาสนวิทยา สังกัดกองพุทธศาสนศึกษา สำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ ซึ่งเป็นโรงเรียนที่ตั้งอยู่ภายในวัดด้ามพร้า ก่อนเปิดเผยว่า ภาพที่มีการแชร์ต่อ ๆ กันนั้น เป็นภาพสามเณรอยู่เคยมาเรียนที่วัดด้ามพร้าจริง แต่จำพรรษาอยู่ที่วัดอื่น ในตำบลไร่น้อย ส่วนภาพที่ปรากฏออกมาเป็นภาพเก่านานแล้ว โดยสามเณรรูปนี้ได้เรียนจบไปตั้งแต่ปี 2564 หรือ 2 ปีที่แล้ว

ซึ่งก่อนจบ สามเณร รูปนี้ ไม่ถูกกับเพื่อนด้วยกัน - จึงถูกแบล็กเมล ส่งภาพเก่าไปให้เพจต่าง ๆ เพื่อลงข่าว ซึ่งเหมือนกับว่าเป็นเรื่องที่เกิดขึ้นใหม่ ๆ เท่านั้น

ข่าวที่เกี่ยวข้อง