ยิง นศ.ปทุมวัน เริ่มชัด เป็นกลุ่มเดียวกับที่ยิง นศ.หลายพื้นที่

View icon 774
วันที่ 6 เม.ย. 2566 | 07.13 น.
สนามข่าว 7 สี
แชร์
สนามข่าว 7 สี - เริ่มใกล้รู้ความจริงเข้ามาเรื่อย ๆ กับคดียิงนักศึกษาอาชีวะย่านปทุมวันเสียชีวิตอย่างโหดเหี้ยม หลังตำรวจนครบาล ควานหาเบาะแสจนพอรู้แล้วว่ากลุ่มผู้ก่อเหตุน่าจะเป็นกลุ่มเดียวกับที่เคยลงมือในพื้นที่ สน.บางขุนเทียน และ สน.ทุ่งมหาเมฆ เพราะพฤติการณ์การก่อเหตุเหมือนกัน

ความคืบหน้าคดีคนร้ายตามประกบยิงนักศึกษาวิศวกรรมไฟฟ้า ชั้นปีที่ 1 สถาบันอาชีวะชื่อดังย่านปทุมวันเสียชีวิต บริเวณปากซอยจรัญสนิทวงศ์ 30/1 แขวงบ้านช่างหล่อ เขตบางกอกน้อย กรุงเทพฯ คืนวันที่ 3 เมษายน ที่ผ่านมา โดยผู้เสียชีวิตถูกยิงตามร่างกาย รวม 6 นัด ซึ่งกล้องวงจรปิดจับภาพไว้ได้อย่างชัดเจน คนร้ายลงมืออย่างโหดเหี้ยม ยิงจนรถล้ม แล้วขี่กลับมาจ่อยิงซ้ำจนเสียชีวิต

ขณะนี้ ชุดสืบสวนอยู่ระหว่างพิสูจน์ทราบตัวบุคคลว่าคนร้ายคือใคร แต่จากการสืบสวนและตรวจสอบแผลประทุษกรรมของคนร้ายพบว่า มีลักษณะใกล้เคียงกับคดียิงนักศึกษาปทุมวันในพื้นที่ย่านบางขุนเทียน และย่านทุ่งมหาเมฆ เมื่อกลางปีและปลายปีที่แล้ว ลักษณะการก่อเหตุเหมือนกัน คือ ล็อกเป้า, เฝ้าติดตามผู้เสียชีวิตว่าจะเข้าออกจากที่พักในช่วงเวลาใด ก่อนขี่รถจักรยานยนต์ตามประกบยิงให้รถล้ม แล้ววนรถกลับมาจ่อยิงซ้ำ อีกทั้งยังพบว่าช่วงก่อนและหลังลงมือ คนร้ายยังขี่รถวนไปมาเพื่อปกปิดร่องรอย ที่สำคัญ 2 คดีแรก ตำรวจพิสูจน์ทราบตัวบุคคลได้แล้ว แต่ยังติดตามจับกุมตัวไม่ได้ นอกจากนี้ยังพบว่า คนร้ายทำงานกันเป็นกลุ่มคล้ายองค์กรอาชญากรรม ช่วยปกปิดร่องรอยการหลบหนีไม่ให้ตำรวจติดตามจับกุมได้ง่าย

ทั้งนี้ จากการสอบปากคำครอบครัวและพยานแวดล้อมพบว่า ประวัติของผู้เสียชีวิตไม่เคยมีเรื่องทะเลาะวิวาทกับคู่อริของสถาบันใด เพราะเป็นนักศึกษาชั้นปีที่ 1 อีกทั้งยังไม่มีประวัติเชื่อมโยงไปถึงผู้เสียชีวิตในคดีอื่น ๆ แต่ที่มีลักษณะใกล้เคียงกัน คือ แต่ละคนที่เสียชีวิตเป็นเด็กตั้งใจเรียน และไม่มีประวัติการก่อเหตุทะเลาะวิวาท หรือยกพวกตีกับคู่อริสถาบันใด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง