ตำรวจยิงชายวัยรุ่นขโมยรถยนต์เสียชีวิต จากเบาะหลังที่สหรัฐฯ

View icon 42
วันที่ 6 เม.ย. 2566 | 12.25 น.
รอบรั้วรอบโลก
แชร์
มีการเผยภาพจากกล้องติดตามตัวของเจ้าหน้าที่ตำรวจสหรัฐฯ ขณะเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ตำรวจยิงชายวัยรุ่นเสียชีวิตจากเบาะหลังของรถยนต์ที่ถูกขโมยมา

ทางการสหรัฐฯ เปิดการสืบสวนสิทธิพลเมือง หลังมีการเปิดเผยภาพจากกล้องติดตามตัวของเจ้าหน้าที่ตำรวจสหรัฐฯ ที่บันทึกไว้ได้เมื่อวันที่ 18 มีนาคมที่ผ่านมา ที่รัฐวอชิงตัน ของสหรัฐฯ ขณะเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าตรวจสอบเหตุขณะนาย"ดาลาเนโอ มาร์ติน (Dalaneo Martin)) อายุ 17 ปี นอนอยู่บนเบาะคนขับของรถยนต์คันหนึ่งที่ได้รับแจ้งเหตุว่าถูกขโมยมา เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงเปิดประตูและพยายามนำตัวชายผู้ต้องสงสัยออกมาจากรถยนต์ ส่วนเจ้าหน้าที่ตำรวจอีกนายได้เปิดประตูอีกฝั่งและเข้าไปนั่งที่เบาะหลัง ก่อนที่ชายวัยรุ่นจะขับรถยนต์ออกไปเพื่อพยายามหลบหนี จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจที่อยู่บนรถยนต์ได้สั่งให้ชายวัยรุ่นหยุดรถ หากไม่หยุดเจ้าหน้าที่ตำรวจจะยิง ก่อนที่จะมีเสียงปืนดังขึ้น และรถยนต์พุ่งชนกับบ้านหลังหนึ่ง ทำให้ชายวัยรุ่นเสียชีวิตในที่เกิดเหตุ

ทั้งนี้ ทนายของครอบครัวผู้เสียชีวิต เปิดเผยว่า ครอบครัวต้องการให้เปิดเผยตัวเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ยิงชายวัยรุ่นจนเสียชีวิต พร้อมร้องขอให้มีการดำเนินคดีและไล่ออกจากงานด้วย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง