สาวช้ำใจ! อดีตสามีฝรั่งไล่ออกจากบ้าน ติดป้ายห้ามบุกรุก

View icon 4.3K
วันที่ 6 เม.ย. 2566 | 16.04 น.
ข่าวเย็นประเด็นร้อน
แชร์
ข่าวเย็นประเด็นร้อน - สาวร้องโดนอดีตสามีฝรั่งไล่ออกจากบ้าน ล็อกประตูบ้านไม่ให้เข้าอยู่อาศัย ทั้งที่เป็นบ้านตัวเอง โฉนดที่ดินเป็นของแม่ แถมยังติดป้ายห้ามบุกรุก

ผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่บ้านหลังหนึ่งในอำเภอกุดจับ จังหวัดอุดรธานี พบ นางสาวอาย (นามสมมุติ) อายุ 42 ปี เพื่อสอบถามถึงกรณีพิพาทกับ นายพีท (นามสมมุติ) อายุ 67 ปี ชาวอเมริกัน อดีตสามี พร้อมพาไปดูบ้านที่เป็นประเด็น เป็นบ้านปูนชั้นเดียว มีโรงจอดรถ แต่ไม่มีรั้วรอบขอบชิด อยู่ห่างจากหมู่บ้านประมาณ 1 กิโลเมตร ซึ่งตัวที่ดินเป็นของแม่ของนางสาวอาย และยังพบรถเก๋งของนางสาวอาย จอดอยู่ในโรงรถอีก 1 คัน

พร้อมบอกว่า เมื่อปี 63 เล่นแอปหาคู่ ได้พบกับอดีตสามีคนนี้ จากนั้นได้เริ่มสร้างบ้านอยู่ด้วยกัน โดยอดีตสามีได้ให้ทนายทำสัญญาให้สิทธิเก็บกิน ในที่ดินเนื้อที่ประมาณ 1 งาน ตนและครอบครัว ด้วยความอยากสร้างความเชื่อมั่นให้อดีตสามี จึงคิดว่าคงไม่มีปัญหาอะไร ยอมทำให้ แต่ปรากฏว่าพอมาอยู่ด้วยกันไปก็เริ่มมีปัญหากันหลายเรื่อง ก่อนตีตัวออกห่างกัน ก่อนที่ฝ่ายชายจะไปมีผู้หญิงคนใหม่ ส่วนตนเองก็ไปมีรักใหม่

จนกระทั่ง เมื่อปลายปี 65 อดีตสามีกลับขอเงินสร้างบ้านคืน 400,000 แต่ตนเองบอกว่าไม่ให้ เนื่องจากถ้าเขาจะกลับมาอยู่ก็ไม่มีปัญหา เพราะเราไม่ได้ไล่เขาไป แต่อดีตสามีไม่ยอม กลับหนักข้อขึ้น แอบมาเปลี่ยนกุญแจล็อกบ้าน พร้อมติดกล้องวงจรปิดทุกมุมบ้าน และที่สำคัญคือติดป้ายไวนิลไว้รอบบ้านว่าห้ามบุกรุก

พอตนเองกลับมาจากต่างประเทศ เมื่อวันที่ 25 มีนาคม ที่ผ่านมา ได้ไปแจ้งความลงบันทึกประจำวันไว้ที่ สภ.กุดจับ แล้วให้ช่างมาตัดกัญแจ แต่พอดีอดีตสามีรู้ เขาก็ยังโวยวาย อ้างสิทธิ์ไม่ให้อยู่ ก่อนมีการไกล่เกลี่ยกันขึ้น โดยอดีตสามีเรียกเงิน 400,000 ตนต่อรองเหลือ 100,000 แต่เขาก็ไม่ยอมจึงตกลงกันไม่ได้ และเขาขอใช้สิทธิ์ทางศาล นัดเจรจาอีกครั้ง 19 เมษายนนี้

นางสาวอาย ยอมรับว่าผิดพลาดที่ให้สิทธิ์เก็บกินต่อนายพีท เพราะเราไม่รู้กฎหมาย ตอนแรกมองว่าการสร้างบ้านก็เหมือนสินสมรส ต้องมีสิทธิ์กันคนละครึ่ง แต่พอเกิดเรื่องขึ้น พ่อและแม่เสียใจมาก ไม่รู้จะแก้ปัญหาอย่างไร นอกจากจะหาเงินไปให้เขาตามที่เขาเรียกร้อง

ส่วนที่เธอออกมาร้องสื่อ เพราะอยากวอนขอให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาช่วยเหลือ ให้ความรู้ หรือข้อต่อสู้ ว่าทางครอบครัวเธอจะทำอะไรได้บ้าง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง