จอดรถไว้เฉย ๆ ไฟลุกไหม้ คาดอากาศร้อนจนไฟแช็กในรถระเบิด

View icon 76
วันที่ 7 เม.ย. 2566 | 06.02 น.
เช้านี้ที่หมอชิต
แชร์
เช้านี้ที่หมอชิต - อากาศร้อนตับแลบอย่างนี้ มีอุทาหรณ์จากชายชาวบุรีรัมย์ ที่เก็บไฟแช็กกับเจลแอลกอฮอล์ไว้ในรถกระบะ แล้วไปจอดไว้ท่ามกลางอากาศร้อนจัด เมียเจ้าของรถบอกว่ามีเสียงดังคล้ายระเบิดดังขึ้น 2 ครั้ง

นี่เป็นสภาพของรถกระบะ อีซูซุ ดีแม็กซ์ สีบรอนซ์เงิน ป้ายทะเบียนจังหวัดนครราชสีมา ที่จอดอยู่ข้างบ้านหลังหนึ่งในตำบลนางรอง ซึ่งได้ถูกไฟโหมลุกไหม้อย่างรุนแรง เจ้าหน้าที่ดับเพลิงเทศบาลตำบลนางรอง ช่วยกันฉีดน้ำและสารเคมีดับไฟ โดยใช้เวลาประมาณครึ่งชั่วโมงไฟจึงดับ แต่รถคันนี้ก็ถูกไฟไหม้เสียหายไปทั้งคันแล้ว

นายบุญถือ อายุ 55 ปี เจ้าของรถกระบะคันเกิดเหตุ ยืนมองซากรถของตัวเองด้วยความเสียดาย เขา เล่าว่า เพิ่งมาจอดรถไว้ตรงนี้ตอนเที่ยง แล้วไปช่วยงานที่วัดในหมู่บ้าน กระทั่งภรรยาโทรไปบอกว่ารถถูกไฟไหม้ ก็ตกใจ รีบกลับมาดู พบเจ้าหน้าที่กำลังช่วยกันฉีดน้ำดับไฟ แต่รถก็ถูกไหม้เสียหายทั้งคันแล้ว 

ทั้งที่บริเวณที่จอดรถก็มีร่มเงาจากต้นไม้ แต่บางช่วงก็มีแดดแรง ประกอบกับในรถได้เก็บไฟแช็กและเจลแอลกอฮอล์ไว้ในกระเป๋า โดยวางเอาไว้บนเบาะหน้ารถอีกทั้งกระบะท้ายรถก็มีถ่านหุงต้มอยู่ด้วย ซึ่งสอดคล้องกับที่ภรรยาบอกว่า ก่อนจะเกิดไฟไหม้ได้ยินเสียงดังคล้ายระเบิด 2 ครั้ง จึงคาดว่าอาจเกิดจากสภาพอากาศที่ร้อนจัดทำให้ไฟแช็กเก็บไว้ในกระเป๋าบนเบาะหน้ารถเกิดระเบิด ทั้งยังมีเจลแอลกอฮอล์และถ่านหุงต้มในรถที่เป็นเชื้อเพลิง ทำให้ไฟลุกไหม้อย่างรวดเร็วด้วย

อยากฝากเป็นอุทาหรณ์ว่าไม่ควรจะเก็บไฟแช็ก หรือวัตถุไวไฟไว้ในรถ เพราะช่วงนี้อากาศร้อนมาก อาจทำให้เกิดไฟไหม้แบบนี้ได้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง