ลูกสาวร้องไห้แทบขาดใจ พ่อวัย 52 ปี โรครุมเร้าตัดสินใจผูกคอดับ

ลูกสาวร้องไห้แทบขาดใจ พ่อวัย 52 ปี โรครุมเร้าตัดสินใจผูกคอดับ

View icon 394
วันที่ 7 เม.ย. 2566 | 15.27 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ลูกสาวร้องไห้แทบขาดใจ พ่อวัย 52 ปี ตัดสินใจผูกคอตัวเองกับลูกกรงหน้าต่างเสียชีวิต ลูกสาวเผยทั้งน้ำตา พ่อป่วยเป็นโรคความดันและเบาหวาน ปัสสาวะไม่ออกและไม่สุด บ่นท้อแท้บ่อยครั้ง ทรมานมาร่วม 2 ปี

วันนี้ (7 เม.ย. 66) ร.ต.ท.ชานนท์ โสนะโชติ รอง สว.(สอบสวน) สภ.เมืองอุดรธานี รับแจ้งเหตุคนผูกคอเสียชีวิตในโรงเรือนสำหรับเก็บของไม่มีเลขที่ ต.หนองนาคำ อ.เมือง จ.อุดรธานี จึงออกไปตรวจสอบ พร้อมด้วยแพทย์เวร ร.พ.ศูนย์อุดรธานี  ตำรวจชุมชน ต.หนองนาคำ และ ต.หนองบัว และอาสากู้ภัยมูลนิธิอุดรสว่างเมธาธรรมสถาน

ณ ที่เกิดเหตุเป็นโรงเรือนปูนชั้นเดียว ที่ปลูกสร้างไว้สำหรับเก็บสิ่งของและอุปกรณ์ทำขนมหวานขายตามงานเทศกาลและตามตลาดนัด พบร่างนายชัย (นามสมมติ) อายุ 52 ปี ชาวระนอง ใช้เชือกผ้าสีเขียวผูกคอตัวเองโยงกับลูกกรงหน้าต่างด้านหลังภายในโรงเรือน โดยมีลูกสาวอายุ 25 ปี นั่งดูร่างที่ไร้วิญญาณของพ่ออยู่บนเก้าอี้ร้องไห้ปานจะขาดใจตาม ญาติได้ช่วยกันตัดเชือกนำร่างลงมาช่วยเหลือชีวิต แต่ก็สายเกินไป ก่อนจะโทรศัพท์แจ้งตำรวจมาตรวจสอบ

ตามร่างกายไม่พบร่องรอยถูกทำร้ายและต่อสู้ เสียชีวิตจากขาดอากาศหายใจด้วยการผูกคอตัวเองมาประมาณ 1-2 ชั่วโมง ซึ่งญาติไม่ติดใจในสาเหตุ จึงมอบร่างให้มูลนิธิฯนำไปเก็บรักษาไว้ที่ รพ.ศูนย์อุดรธานี รอญาติที่กำลังเดินทางมารับร่างไปบำเพ็ญกุศลตามประเพณีต่อไป

สอบสวนหลานสาวผู้ตาย อายุ 25 ปี ให้การว่า ตนเดินไปหาของในโรงเรือน เพื่อเตรียมอุปกรณ์ไปขายขนมที่ตลาดนัด เมื่อเดินเข้าไปก็พบร่างของลุงผูกคอตัวเองในท่านั่ง อยู่บริเวณหน้าต่าง ก่อนวิ่งออกไปบอกลูกสาวผู้ตายและญาติพี่น้องในบ้านพัก

ทางลูกสาวผู้ตาย อายุ 25 ปี เปิดเผยทั้งน้ำตาว่า ครอบครัวตนเดินทางมาทำงานรับจ้างขายขนมหวานกับญาติๆ เมื่อช่วงต้นปีนี้ หลังจากรถกระบะของพ่อถูกยึดไป เพราะขาดส่งงวด จึงพากันเดินทางมาหาน้า ขอทำงานเพื่อเก็บเงินไปดาวน์รถกระบะคันใหม่ไปหาเร่ขายตามงานตามตลาดนัด แต่เมื่อ 2 ปีที่ผ่านมา พ่อป่วยเป็นโรคความดันและเบาหวาน ทำให้พ่อบ่นท้อแท้อยู่บ่อยครั้ง ว่าโรคนี้ทรมานจังเลย ล่าสุดปัสสาวะไม่ออก และบางครั้งปัสสาวะไม่สุด ทำให้พ่อเจ็บปวดทรมานกับโรคนี้มาร่วม 2 ปี

เมื่อคืนที่ผ่านมาเห็นพ่อลุกขึ้นไปปัสสาวะช่วงกลางดึกหลายครั้ง ทั้งที่เพิ่งพาไปหาหมอมาแล้ว ที่ผ่านมาตนและแม่ก็ให้กำลังใจพ่อมาตลอด พ่อยังบอกตนและแม่ว่า หลังสงกรานต์จะออกรถกระบะคันใหม่มาวิ่งขายขนมหวาน แต่พ่อก็มาคิดสั้นเสียก่อน หากวิญญาณพ่อยังอยู่ที่นี่ ตนอยากบอกว่าตนรักพ่อนะ และขอโทษพ่อที่ลูกสาวคนนี้ดูแลพ่อไม่ดี และหลังจากนี้จะนำศพพ่อกับไปบำเพ็ญกุศลที่ จ.ระนอง