รถตู้พาแรงงานไปต่อใบอนุญาตทำงาน ชนรถบรรทุกพ่วง 18 ล้อ เสียชีวิต 5 คน จ.ชลบุรี

View icon 37
วันที่ 8 เม.ย. 2566 | 16.05 น.
เจาะประเด็นข่าว 7HD
แชร์
เจาะประเด็นข่าว 7HD - เช้ามืดวันนี้เกิดอุบัติเหตุ รถตู้โดยสารพาแรงงานประเทศเพื่อนบ้านไปต่ออายุใบอนุญาตทำงาน ประสบอุบัติเหตุชนท้ายรถพ่วง 18 ล้อ เสียชีวิตรวม 5 คน บาดเจ็บ 8 คน ที่จังหวัดชลบุรี

รถตู้พาแรงงานไปต่อใบอนุญาตทำงาน ชนรถบรรทุกพ่วง 18 ล้อ เสียชีวิต 5 คน จ.ชลบุรี
เป็นภาพเจ้าหน้าที่เจ้าหน้าที่กู้ภัยไตรคุณธรรม และกู้ภัยสว่างประทีปศรีราชา กำลังใช้เครื่องตัดถ่างเพื่อนำร่างผู้บาดเจ็บ และเสียชีวิต ที่ติดอยู่ภายในรถตู้โดยสารที่อยู่ในสภาพด้านหน้าพังยับเยิน บนถนนมอเตอร์เวย์สาย 7 ตอนที่ 2 ด้านข้าเข้าพัทยา หมู่ 7 ตำบลหนองข้างคอก อำเภอเมืองจังหวัดชลบุรี พบผู้เสียชีวิตในที่เกิดเหตุทั้งหมด 4 คน เป็นหญิง 3 คน, เป็นชาย 1 คน เป็นคนขับรถตู้โดยสาร และยังมีผู้ได้รับบาดเจ็บอีก 9 คน ในจำนวนนี้อาการสาหัส 5 คน เจ้าหน้าที่เร่งนำส่งโรงพยาบาลชลบุรี และโรงพยาบาลใกล้เคียง ล่าสุดมีผู้เสียชีวิตเพิ่มอีก 1 คน รวมทั้งหมด 5 คน

สอบสวนทราบว่ารถตู้ดังกล่าวได้รับการว่าจ้างจากแรงงานประเทศเพื่อนบ้านชาวกัมพูชาและเมียนมา เพื่อเดินทางจากกรุงเทพมหานคร เพื่อต่ออายุใบอนุญาตทำงานที่จังหวัดจันทบุรี เมื่อถึงที่เกิดเหตุคาดว่าน่าจะหลับใน พุ่งชนท้ายรถพ่วง 18 ล้อ ทำให้มีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บดังกล่าว

ภาพกล้องหน้ารถ จยย.ชนคนข้ามถนน เสียชีวิต 2 คน จ.ชลบุรี
ส่วนอีกราย เป็นภาพกล้องหน้ารถ บันทึกภาพขณะที่ขับอยู่บนถนนเลี่ยงเมืองชลบุรี ขาเข้าพัทยา เป็นจังหวะที่รถจักรยานยนต์ขับด้วยความเร็วแซงในช่องทางขวา พุ่งชนคนเดินข้ามถนนอย่างแรง จนคนข้ามถนนกระเด็น ส่วนรถจักรยานยนต์ไถลไปกับพื้นถนนไปตามทางกว่า 20 เมตร เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัย พยายามปั๊มชีพจรช่วยเหลือผู้บาดเจ็บ แต่ไม่สามารถยื้อชีวิตได้ เสียชีวิตทั้ง 2 คน

นายนรากร พลโชติ อายุ 23 ปี คนเห็นเหตุการณ์เจ้าของภาพกล้องหน้ารถ เผยว่า ได้ขับรถมาตามถนน เห็นคนเดินข้ามถนนจากฝั่งซ้ายกำลังจะถึงเกาะกลาง เป็นจังหวะรถจักรยานยนต์ขี่แซงขวาด้วยความเร็วพุ่งชนอย่างแรง จนตนเองต้องหักรถหลบไม่ให้เหยียบคนเจ็บที่นอนอยู่บนพื้นถนน พร้อมให้สัญญาณกับรถที่ขับตามมา และโทรแจ้ง 191

เบื้องต้น ตำรวจ สภ.เมืองชลบุรี ตรวจสอบคนเดินข้ามถนน ไม่พบเอกสารบัตรประจำตัว คาดว่าอายุประมาณ 60 ปี ส่วนคนขี่รถจักรยานยนต์ ทราบชื่อคือ นายภัคพล อุดมรัก อายุ 49 ปี จึงนำศพไปเก็บรักษาไว้ที่โรงพยาบาลชลบุรี เพื่อรอญาติมาติดต่อรับกลับไปบำเพ็ญกุศลต่อไป