ซุ่มยิง จนท.พิทักษ์ป่า เสียชีวิตขณะปฏิบัติหน้าที่ลาดตระเวนป่าพบรถต้องสงสัยถูกโจรกรรม

ซุ่มยิง จนท.พิทักษ์ป่า เสียชีวิตขณะปฏิบัติหน้าที่ลาดตระเวนป่าพบรถต้องสงสัยถูกโจรกรรม

View icon 356
วันที่ 10 เม.ย. 2566 | 14.33 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ซุ่มยิงเจ้าหน้าที่พิทักษ์ป่า เสียชีวิตขณะปฏิบัติหน้าที่ ลาดตระเวนในอุทยานฯแก่งตะนะ พบรถยนต์ต้องสงสัย ถูกโจรกรรมลักลอบไปขายฝั่งประเทศเพื่อนบ้าน

ซุ่มยิงเจ้าหน้าที่พิทักษ์ป่า วันนี้ (10 เม.ย.66) กรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืช แจ้งว่าขณะเจ้าหน้าที่ชุดลาดตระเวนอุทยานแห่งชาติแก่งตะนะ ออกลาดตระเวนป้องกันและปราบปรามการกระทำผิดในเขตพื้นที่รับผิดชอบ จนกระทั่งเวลาประมาณตีหนึ่ง  เจ้าหน้าที่ได้ตรวจพบรถยนต์ต้องสงสัย จำนวน 1 คัน ในพื้นที่อุทยานแห่งชาติแก่งตะนะ คาดว่าจะเป็นขบวนการขโมยรถแล้วลักลอบนำรถไปขายยังฝั่ง สปป.ลาว

เจ้าหน้าที่จึงได้ทำการดักซุ่มและประสานกับทหารและตำรวจเพื่อร่วมตรวจสอบ กระทั่งรุ่งเช้าเจ้าหน้าที่ได้มีการสำรวจบริเวณใกล้เคียงและพบรถยนต์เพิ่มอีก 2 คัน รวมเป็น จำนวน 3 คัน  ต่อมาเวลา 10.30 น. ได้รับแจ้งจากพื้นที่เกิดเหตุว่าเจ้าหน้าที่ถูกดักซุ่มยิง และมีเจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติแก่งตะนะ ได้รับบาดเจ็บเนื่องจากถูกซุ่มยิง จำนวน 1 นาย ชื่อนายสุวรรณ เหมือนทอง ตำแหน่งพนักงานราชการ เจ้าหน้าที่พิทักษ์ป่า อยู่ระหว่างลำเลียงผู้บาดเจ็บออกจากพื้นที่ มีปัญหาอุปสรรคคือ การติดต่อพื้นที่และสัญญาณโทรศัพท์

ล่าสุดได้รับการประสานเข้ามาว่าเจ้าหน้าที่เสียชีวิตแล้ว ขณะนี้อยู่ระหว่างลำเลียงศพออกจากที่เกิดเหตุมาอยู่ที่ศาลาหมู่บ้านหนองชาด อ.สิรินธร จ.อุบลราชธานี เพื่อรอการชันสูตร

ข่าวที่เกี่ยวข้อง