จ่าสิบโทกับคนหาปลา ช่วยหญิงกระโดดน้ำฆ่าตัวตาย จ.บุรีรัมย์

View icon 235
วันที่ 11 เม.ย. 2566 | 06.04 น.
เช้านี้ที่หมอชิต
แชร์
เช้านี้ที่หมอชิต - ทหารยศจ่าสิบโทออกไปหาปลาในแม่น้ำมูล อำเภอสตึก จังหวัดบุรีรัมย์ จู่ ๆ หญิงสาววัย 27 ปี ขับรถเก๋งขึ้นไปจอดกลางสะพาน แล้วกระโดดหวังฆ่าตัวตาย จึงรีบว่ายน้ำเข้าไปช่วยได้หวุดหวิด

นี่เป็นวินาทีที่ จ่าสิบโท ภาคภูมิ พวงยอด อายุ 27 ปี กำลังว่ายน้ำอยู่กลางแม่น้ำมูล เพื่อเข้าไปช่วยเหลือหญิงสาวคนหนึ่ง ที่บังเอิญเห็นว่ากระโดดลงมาจากบนสะพาน และกำลังจะจมลงก้นแม่น้ำ ก่อนที่ชายหาปลาที่ลอยลำเรืออยู่ในบริเวณนั้นอีกคน จะรีบพายเรือเข้าไปช่วยอีกแรง

ใช้เวลาประมาณ 3 นาที ทหารและคนหาปลา ไปถึงตัวหญิงคนดังกล่าว ทราบชื่อต่อมาคือ นางสาวจารุพร ตระกูลรัมย์ อายุ 27 ปี อยู่เลขที่ 123 หมู่ 6 ตำบลสตึก อำเภอสตึก จังหวัดบุรีรัมย์ แล้วช่วยเหลือขึ้นมาได้อย่างหวุดหวิด ส่งให้กู้ภัยนำตัวส่งโรงพยาบาลสตึก ในสภาพไม่ได้สติ

สอบถาม จ่าสิบโท ภาคภูมิ พวงยอด เล่าว่า ช่วงเกิดเหตุ ตนนั่งเล่นบริเวณสวนสาธารณะใกล้สะพาน ได้ยินเสียงเหมือนมีสิ่งของตกลงน้ำ จึงหันไปดู พบเป็นผู้หญิงลอยคออยู่ จึงรีบว่ายเข้าไปหาเพื่อจะให้การช่วยเหลือ 

ส่วนนายสัมฤทธิ์ เพิ่มทอง ชายหาปลา เล่าว่า ตอนเกิดเหตุไม่ได้เห็นภาพ ได้ยินแค่เสียง แล้วเห็นคนลอยขึ้นมา จึงรีบพายเรือเข้าไปช่วยทหารหนุ่มทันที เหตุการณ์ครั้งนี้ถือว่าโชคดี ถ้าช้าไปไม่ถึง 1 นาที ไม่ทันคว้าแขนที่กำลังจะจมลงอย่างแน่นอน

จากการตรวจสอบบนสะพาน พบรถเก๋งยี่ห้อ ซูซุกิ สีขาว จอดอยู่บนสะพาน คาดว่า นางสาวจารุพร ตั้งใจจะกระโดดน้ำตาย ซึ่งตำรวจจะมีการสอบสวนต่อไปถึงสาเหตุต่อไป

แต่มีข้อมูลจากชาวบ้านว่า เมื่อปี 2563 ขณะนางสาวจารุพร ตั้งท้องได้ 7 เดือน ได้ใช้รถคันเดียวกันจอดไว้หน้าบ้าน พยายามรมควันตัวเองตายในรถมาแล้วครั้งหนึ่ง แต่มีคนช่วยไว้ได้ทันเช่นเดียวกับครั้งนี้ ซึ่งเจ้าหน้าที่ต้องพูดคุยกับครอบครัวเพื่อหาทางป้องกันต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง