หนุ่ม 17 อ้างตามเพื่อนมา!? เหตุยิง-บึ้มป่วนชุมชน พี่ชายเดือดพาไหว้ขอโทษคู่กรณี

หนุ่ม 17 อ้างตามเพื่อนมา!? เหตุยิง-บึ้มป่วนชุมชน พี่ชายเดือดพาไหว้ขอโทษคู่กรณี

View icon 180
วันที่ 11 เม.ย. 2566 | 15.04 น.
ข่าวออนไลน์ช่อง7HD
แชร์
หนุ่ม 17 อ้างตามเพื่อนมา!? เหตุยิง-ปาบึ้มป่วนชุมชนปากด่าน อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี ทำชาวบ้านผวารำคาญ ด้านพี่ชายเดือดพาไหว้ขอโทษคู่กรณี ลั่นสั่งให้เลิกคบแก๊งก่อเหตุ

11 เม.ย. 66 จากกรณีเมื่อเวลา 01.30 น. ที่ผ่านมา ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่า สามารถจับกุมตัววัยรุ่นได้หนึ่งคนหลังรวมตัวกันมากับพรรคพวก ขี่รถจยย.จำนวน 4 คัน จำนวน 9 คน เข้ามาปาระเบิด-ยิงปืน หน้าชุมชนปากด่าน หมู่ 1 ต.ปากเกร็ด อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี จึงแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าตรวจสอบ พบผู้ก่อเหตุชื่อนายเอฟ อายุ 17 ปี สภาพเบ้าตาข้างซ้ายบวมปูด

โดยมีชาวบ้านหลายสิบคนทั้งหญิงและชายยืนล้อมเอาไว้ไม่ให้หลบหนี หลังนายเอฟ พร้อมกับพรรคพวกบุกเข้ามาในชุมชนปากด่านแล้วปาระเบิด-ยิงปืน เสียงดังสนั่น โดยมีชาวบ้านในชุมชนวิ่งออกมาไล่กวดกลุ่มของนายเอฟ ซึ่งวิ่งหนีเข้าไปหลบอยู่ในวัดกลางเกร็ด 8 คน โดยสามารถจับกุมตัวนายเอฟ ได้เพียงคนเดียว ส่วนกลุ่มที่ก่อเหตุ ขี่รถจยย.แยกย้ายกันหลบหนีไปได้ มีเพียงนายเอฟ ที่จอดรถจยย.ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน เมื่อเปิดใต้เบาะพบแผ่นป้ายทะเบียน  ซุกซ่อนอยู่ นั้น

ล่าสุดเมื่อเวลา 11.30 น. ที่ผ่านมา ผู้สื่อข่าวลงพื้นไปยังซอยภูมิเวท17 ต.ปากเกร็ด อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี พบนายพัฒนชาติ อายุ 38 ปี อาชีพ จยย.รับจ้าง ได้พาหลานชายชื่อนายเอ (นามสมมุติ) อายุ 17 ปี และนายบี (นามสมมุติ) อายุ 17 ปี ทั้งสองคนอยู่ในกลุ่มที่ก่อเหตุปาระเบิดช่วงกลางดึกที่ผ่านมา เดินทางเข้ามาขอโทษกับทางนายประธาน ซึ่งเป็นคู่กรณีกับกลุ่มวัยรุ่นดังกล่าว โดยทั้งคู่ได้คุกเข่ายกมือไหว้ขอโทษกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ซึ่งนายประธานก็ให้อภัยและรับไหว้คำขอโทษ พร้อมสั่งสอนและตักเตือนว่า อย่าหลงผิดไปก่อเหตุแบบนี้อีก แต่จะดำเนินคดีกับคนยิงให้ถึงที่สุด

นายเอ กล่าวว่า ตนขี่รถจยย.ออกมาพร้อมกับเพื่อน คือ นายเอฟ ที่โดนจับได้เมื่อคืน และนายบี โดยนายเอฟ เป็นคนชวนมาด้วย ตนจึงติดรถมา ซึ่งตนก็ไม่ทราบว่าใครมีปัญหากับใคร โดยนายเอฟ เพื่อนของตน ถูกคนชื่อตี๋ ซึ่งเป็นคนยิงเมื่อคืน ชวนออกมาก่อเหตุ หลังจากเกิดเหตุที่กลุ่มตนปาระเบิดและยิงปืน ตนได้วิ่งหนีเข้าไปในวัดกลางเกร็ด โดยทิ้งรถจยย.ไว้ ซึ่งในเหตุการณ์ในครั้งนี้ ตนไม่ได้เป็นคนปาระเบิดและไม่ได้เป็นคนยิงปืน ตอนนี้รู้สึกผิดกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น แต่เหตุการณ์ที่มีคลิปกลุ่มวัยรุ่นขี่รถจยย.มา 7 คัน 16 คน ที่มาปาระเบิดก่อนหน้านี้ตนไม่ได้มาด้วย ตนเพิ่งมาเมื่อคืนเป็นครั้งแรก ได้ยินว่ากลุ่มเพื่อนตนเขาจะเข้ามาเล่นงานใครไม่รู้ ตนกับเพื่อนจึงต้องขอโทษพี่ที่ขับวินทุกคนที่โดนกระทำ เพราะตนไม่ได้ตั้งใจ

ด้านนายพัฒนชาติ กล่าวว่า วันนี้ตนเพิ่งทราบเรื่องว่าเมื่อคืนน้องชายตนคือนายเอ เข้าไปอยู่ในกลุ่มเหตุการณ์เมื่อคืน วันนี้จึงพามาเปิดใจคุยกับนายประธาน ซึ่งเป็นเพื่อนสนิทกับตน โดยให้ทางน้องตนและเพื่อนของน้องชายมาขอโทษ ตนไม่ได้เข้าข้างใคร ไม่ได้เข้าข้างน้องตัวเอง ซึ่งจากที่ตนถามข้อมูลทางน้องเล่าว่าตามเพื่อนมา เพื่อนชวนออกมา แต่น้องชายตนไม่รู้เรื่องเกี่ยวกับเหตุการณ์ใดๆ ทั้งสิ้น วันนี้ให้น้องชายเข้ามาขอโทษ เพราะเป็นเรื่องเข้าใจผิด ซึ่งเมื่อคืนรถจยย.สีขาวที่ถูกจับได้พร้อมนายเอฟ เป็นรถของอาตน น้องชายตนเอาออกมาใช้ ซึ่งปกติแล้วน้องจะนอนอยู่ที่บ้าน แต่เมื่อคืนออกไป เลยทำให้เกิดเหตุนี้ขึ้น หลังจากนี้ตนจะไม่ให้น้องไปกับกลุ่มนี้และเลิกติดต่อกัน และตนจะเอาน้องชายย้ายไปอยู่กับตน และตนจะดูแลเอง ซึ่งตนกับเพื่อนที่ขับวินก็ได้คุยกันแล้ว และไม่อยากมีเรื่องบาดหมางกันอีก

ข่าวที่เกี่ยวข้อง