ชาวบ้านแห่ร่วมทำพิธีรำบวงสรวง จ.สุรินทร์

View icon 66
วันที่ 11 เม.ย. 2566 | 16.10 น.
ข่าวเย็นประเด็นร้อน
แชร์
ข่าวเย็นประเด็นร้อน - บรรยากาศเดินทางช่วงเทศกาลสงกรานต์ เริ่มคึกคักในหลายพื้นที่ โดยที่จังหวัดสุรินทร์ ชาวบ้านมากกว่า 6 พันชีวิต พร้อมใจกันรำบวงสรวงเจ้าเมืองคนแรก ก่อนจะเริ่มงานสาดน้ำ ในวันที่ 13 เมษายนนี้

ชาวบ้านแห่ร่วมทำพิธีรำบวงสรวง จ.สุรินทร์
ชาวบ้านทั้งรุ่นเล็ก-รุ่นใหญ่ มากกว่า 6,000 คน ในจังหวัดสุรินทร์ แต่งกายนุ่งผ้าถุง โสร่งไหม พร้อมเสื้อสีเขียว และคาดผ้าสีเหลือง เพื่อร่วมกันรำบวงสรวง "สืบศรัทธาฉลองพระยาสุรินทร์ภักดีศรีณรงค์จางวาง" เจ้าเมืองสุรินทร์คนแรก ก่อนจะมีการเปิดให้ประชาชนร่วมเล่นน้ำสงกรานต์ บริเวณถนนด้านหน้าเทศบาลเมือง ในวันที่ 13 เมษายนนี้ โดยภายในงานมี นายพิจิตร บุญทัน ผู้ว่าราชการจังหวัด พร้อมข้าราชการทุกภาคส่วน และชาวบ้านร่วมกันทำพิธี รวมถึงช่วยส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์

เตรียมรถไว้รองรับแรงงานเดินทางกลับภูมิลำเนา จ.มุกดาหาร
บรรยากาศเดินทางช่วงเทศกาลสงกรานต์ โดยที่จังหวัดมุกดาหาร ประชาชนจำนวนมาก เดินทางมาที่บริเวณสถานีขนส่งมุกดาหาร ส่วนใหญ่เป็นชาว สปป.ลาว ที่เดินทางมาจากกรุงเทพ เพื่อกลับภูมิลำเนาของตัวเอง โดย นายเดชา แสงสุวรรณ นายสถานีเดินรถมุกดาหาร เปิดเผยว่า ปกติจะปล่อยรถวิ่งประมาณ 12 เที่ยว แต่เมื่อมีแรงงานชาว สปป.ลาว ต้องการข้ามไปยังแขวงสะหวันนะเขต จึงมีการเพิ่มเที่ยวรถไว้คอยบริการ

ถนนมิตรภาพ ปริมาณรถเริ่มหนาแน่น จ.นครราชสีมา
ขณะที่การจราจรบริเวณถนนมิตรภาพ ช่วงคลองไผ่ อำเภอสีคิ้ว จังหวัดนครราชสีมา เริ่มมีปริมาณรถหนาแน่น ส่วนบริเวณแยกตลาดแค อำเภอโนนสูง มีประชาชนใช้สัญจรเป็นจำนวนมาก ซึ่งคาดว่าจะเพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ ตลอดทั้งวันนี้

ถนนสายเอเชีย การจราจรเริ่มหนาแน่น จ.พระนครศรีอยุธยา
ส่วนการจราจร บริเวณหมวดการทางบางปะอิน จังหวัดอยุธยา ช่วงหลักกิโลเมตรที่ 5 พบว่า ถนนสายเอเชีย ผ่านอำเภอบางปะอิน อำเภอพระนครศรีอยุธยา อำเภอนครหลวง อำเภอบางปะหัน อำเภอมหาราช มุ่งหน้าไปทางจังหวัดอ่างทอง เพื่อออกสู่ภาคเหนือ การจราจรมีปริมาณรถเพิ่มขึ้นกว่าเมื่อวาน (10 เม.ย.) โดยจะมีการชะลอตัวช่วงบริเวณสะพาน และถ้าร่วมทางแยก

ขณะที่ถนนพหลโยธิน ขาออก ผ่านอำเภอวังน้อย มุ่งหน้าเข้าจังหวัดสระบุรี รถมีปริมาณมากเช่นกัน ขณะที่ถนนเลี่ยงเมือง 356 ปทุมธานี มุ่งหน้าออกถนนสายเอเซีย ผ่านอำเภอบางปะหัน การจราจรยังพอเคลื่อนตัวได้

ตร.เร่งระบายรถเข้าสู่ภาคเหนือ จ.นครสวรรค์
บรรยากาศการจราจรที่จังหวัดนครสวรรค์ พบว่าตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมา ถนนสายหลัก เช่น ถนนพหลโยธินหมายเลข 1, ถนนสาย 117 นครสวรรค์-พิษณุโลก การจราจรเริ่มหนาแน่น หลังจากมีรถเดินทางเข้าสู่ภาคเหนือเป็นจำนวนมาก โดยตำรวจได้ทำการควบคุมสัญญาณไฟจราจร เพื่อเร่งระบายการจราจรที่ติดขัด แต่หากพบว่ามีปริมาณแออัดเกินไป จะเปิดการจราจรช่องพิเศษ เพื่อช่วยเร่งระบายรถอีกทาง

ราคาสินค้าปรับขึ้นราคา ต้อนรับช่วงสงกรานต์ จ.นครสวรรค์
ยังคงอยู่ที่จังหวัดนครสวรรค์ แต่ไมใช่เรื่องการจราจร โดยช่วงเช้าที่ผ่านมา ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่สำรวจตลาดสดเทศบาลนครสวรรค์ โดยพบสินค้าหลายรายการ ปรับราคาขึ้นรับช่วงเทศกาลสงกรานต์ เช่น ไก่สดเป็นตัว กิโลกรัมละ 58 บาท ปรับขึ้นเป็น 62 บาท, เนื้ออก สะโพก น่อง ปีก ปรับขึ้นเฉลี่ยกิโลกรัมละ 5 บาท ซึ่งการขึ้นราคาสินค้าครั้งนี้ ส่งผลกระทบต่อผู้ค้า ที่ขายสินค้าได้ลำบากมากขึ้น