แม่-ลูกพลัดพราก 33 ปี เจอกันเพราะเฟซบุ๊ก จ.บุรีรัมย์

View icon 98
วันที่ 12 เม.ย. 2566 | 06.03 น.
เช้านี้ที่หมอชิต
แชร์
เช้านี้ที่หมอชิต - สองแม่ลูกพลัดพรากกันนาน 33 ปี ตามหากันจนเจอเพราะโซเชียลมีเดีย ก่อนหน้านี้แม่พยายามตามหาลูกสาวตลอดแต่ไม่เจอ สุดท้ายญาติไปเจอในเฟซบุ๊ก ทักแช็ตคุยกันจนมั่นใจว่าเป็นลูกสาวที่พลัดพราก

นี่เป็นภาพนาทีแรกที่สองแม่ลูก ซึ่งพลัดพรากกันไปนานถึง 33 ปี ได้มาเจอกัน ผู้เป็นลูกสาวเปิดประตูลงจากรถกระบะเข้าสวมกอดแม่ที่ยืนรอรับอยู่ ภาพประทับใจนี้เกิดขึ้นที่หมู่บ้านสี่เหลี่ยม ตำบลเขาคอก อำเภอประโคนชัย จังหวัดบุรีรัมย์ เมื่อนางสุวรรณ โททอง อายุ 59 ปี และนางสาวแสงดาว โททอง อายุ 33 ปี สองแม่ลูก เจอหน้ากันครั้งแรกท่ามกลางญาติพี่น้องและชาวบ้านในหมู่บ้าน ที่ทราบข่าวต่างมาร่วมแสดงความยินดีกับทั้งคู่ที่ได้เจอกัน และทำพิธีผูกข้อมือให้กับทั้งคู่ ตามธรรมเนียมชาวบ้านที่นี่

นางสุวรรณ ผู้เป็นแม่ เล่าว่า ตอนที่ลูกสาวยังเล็ก อายุประมาณขวบเศษ ตนกับสามีซึ่งเป็นชาวศรีสะเกษ มีปัญหากันทำให้ต้องแยกทาง จากนั้นสามีก็พาลูกสาวไปด้วย ตนพยายามตามหาหลายปี แต่ไม่เจอทั้งสามีและลูกสาวจนถอดใจแล้ว และเวลาล่วงเลยถึงปัจจุบัน 33 ปี กระทั่งญาติลองค้นหาชื่อในเฟซบุ๊ก เจอชื่อของลูกสาวจึงลองทักติดต่อ จนได้พูดคุยสอบถามพร้อมบอกข้อมูลทุกอย่างได้ตรงกัน โดยลูกสาวบอกกับญาติว่าพ่อเสียชีวิตแล้ว ปัจจุบันลูกสาวมีสามีและลูกสาวอีก 2 คน เมื่อถึงวันที่ลูกสาวเดินทางมาหาที่บ้าน ทันทีที่เห็นหน้าตื้นเต้นดีใจมากจนพูดไม่ออกเพราะไม่คิดว่าจะได้เจอลูกสาวแล้ว 

ขณะที่นางสาวแสงดาว ผู้เป็นลูกสาวบอกว่า ตอนที่พ่อพาไปอยู่ที่ศรีสะเกษ ตนยังเด็กมากอายุแค่ประมาณ 1 ขวบ 3 เดือน ยังจำความไม่ค่อยได้ ปัจจุบัน ตนมีครอบครัวและมีลูก 2 คน ลูกชายอายุ 8 ขวบ ส่วนลูกสาวอายุ 7 ขวบ ตลอดระยะเวลากว่า 30 ปี พยายามที่จะตามหาแม่ แต่ไม่รู้ข้อมูลอะไรเกี่ยวกับแม่เลย พ่อบอกแค่ว่าแม่อยู่อำเภอประโคนชัย จังหวัดบุรีรัมย์ เท่านั้น และคิดว่าแม่คงจากไปแล้ว กระทั่งมีญาติฝั่งแม่ทักเข้ามาในเฟซบุ๊ก ติดต่อสอบถามกันจนแน่ใจ จึงนัดวันเดินทางมาหาแม่ เห็นหน้าแม่ครั้งแรกก็รู้สึกดีใจมาก ไม่คิดว่าจะได้เจอกันแล้ว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง