อีกี้ กระหึ่มโซเชียล ชาวเน็ตแห่โพสต์ภาพย้อนยุค Y2K

View icon 137
วันที่ 13 เม.ย. 2566 | 06.16 น.
เช้านี้ที่หมอชิต
แชร์
เช้านี้ที่หมอชิต - คุณผู้ชมนาทีนี้ไม่มีอะไรร้อนแรงไปกว่าเพลงฮิตติดหูอย่างเพลง ธาตุทองซาวด์ ของแร็ปเปอร์ดัง ยังโอม (YOUNGOHM) ซึ่งขณะนี้มิวสิกวิดีโอกำลังฮอตสุด ๆ รันทุกวงการยอดผู้ชมบน Youtube ทะลุ 10 ล้านวิว

เมื่อวานนี้ ยังโอม (YOUNGOHM) ได้เขียนเล่าถึงการทำมิวสิกวิดีโอเพลงนี้ว่าได้ควักเงินส่วนตัวเองกว่า 1,200,000 บาท มาทำ MV ซึ่งถือว่าเป็นการใช้เงินเยอะที่สุดในชีวิต…  ยังโอมได้โพสต์ข้อความระบุว่า ที่ต้องลงทุนขนาดนี้เพราะอยากให้ทั้งโลกเห็นว่า คนไทยถ้าเอาจริง ๆ เราทำได้ทุกอย่าง เรามีศิลปินที่เก่งมาก ๆ ในทุก ๆ แขนงของศิลปะ พร้อมตั้งคำถาม ถ้าคนไทยได้รับการสนับสนุนจากรัฐหรือจากที่ไหนสักแห่ง วงการศิลปะบ้านเราจะไปได้ไกลแค่ไหน และจะไปได้ไกลเท่าเกาหลีไหม

วันนี้เช้านี้ที่หมอชิต ได้รวบรวมภาพย้อนวัย Y2K จากหลายวงการมาให้คุณผู้ชมได้ดูกัน เริ่มกันที่วงการบันเทิง นำทีมโดยคุณชมพู่ อารยา เอ ฮาร์เก็ต, เชียร์ ทิฆัมพร ฤทธิ์ธาอภินันท์, เลดี้ปราง กัญญ์ณรัณ วงศ์ขจรไกล, กุ๊บกิ๊บ สุมณทิพย์ ชี, เกรซ กาญจน์เกล้า ด้วยเศียรเกล้า, พลอย เฌอมาลย์ บุญยศักดิ์, โฟร์ ศกลรัตน์ วรอุไร, ดีเจนุ้ย ธนวัฒน์ ประสิทธิสมพร รวมทั้งคนอื่น ๆ อีกมากมายได้ออกมาโพสต์แซวตัวเองกันอย่างสนุกสนาน

แวดวงการเมืองก็ไม่น้อยหน้า ตามเทรนด์เหมือนกัน อย่างคุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ หัวหน้าพรรคไทยสร้างไทย และแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี ก็โพสต์ภาพย้อนวัยตัวเองลงบนทวิตเตอร์ คุณสุดารัตน์บอกว่า "ผ่านชีวิตในวัยอีกี้มา ตอนนั้นแม่ชอบเที่ยวสีลม เข้าใจคนวัยนี้ มีฮอร์โมน เลือดสูบฉีด รักความสนุก ความโลดโผน ปัญหาที่รัฐบาลและผู้มีอำนาจต้องทำคู่ขนานไปคือ หาที่ทางให้คนวัยนี้ได้ปลดปล่อยตัวเองอย่างสร้างสรรค์ แข่งกีฬา งานศิลปะ ถ้าการเมืองดี ชีวิตอีกี้ ไอ้แมนก็จะไม่ hurt ไม่ hurt"

ตามมาติด ๆ ด้วยภาพนี้ น.ต.ศิธา ทิวารี แคนดิเดตนายกรัฐมนตรีพรรคไทยสร้างไทย โพสต์ทวิตเตอร์เป็นภาพแผ่นพับหาเสียงแผ่นแรกในชีวิต ตอนลง สส.สมัยแรกสังกัดพรรคไทยรักไทย และภาพนี้ยังเป็นภาพตอนที่คุณศิธา ได้รับรางวัลบุคคลตัวอย่างแห่งปี 2000 จาก สมาคมช่างภาพสื่อมวลชนแห่งประเทศไทย อีก 1 คนจำกันได้ไหมคุณกรณ์ จาติกวณิช หัวหน้าพรรคชาติพัฒนากล้า โพสต์ผ่านทวิตเตอร์ว่า "รูปผมกับเจครับ สมัยเป็น #อีกี้ ขอเล่นด้วยคน"

ส่วนอีกคนที่ตามเทรนไม่แพ้กัน คุณจาตุรนต์ ฉายแสง แกนนำพรรคเพื่อไทย ได้โพสต์เฟซบุ๊ก "ก่อนจะนิ่ง ก็ต้องกลิ้งมาก่อน เลย Y2K ไปแค่ 30 ปีเองครับ"

ปิดท้ายด้วยนักการเมืองหน้าใสที่กาลเวลาไม่อาจจะทำร้ายเขาได้คุณพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล และแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีที่ได้โพสต์ภาพ ระบุข้อความ "รากไทร ต้องมา #y2k" แถมเมื่อวานนี้ยังแวะไปคอมเมนต์ใต้โพสต์ยังโอมว่า "อยากทำงานร่วมกันสักวันนึงครับ let’s hustle it to the top" เรียกได้ว่าเป็นคอมเมนต์หาเสียงแบบเนียน ๆ หวังเรียกคะแนนจากเยาวชนคนรุ่นใหม่โดยเฉพาะ

ยังไม่หมด เรามีภาพสุดพิเศษมาฝากคุณผู้ชมแฟน ๆ รายการเช้านี้ที่หมอชิต จำกันได้ไหมว่า 2 คนนี้เป็นใคร

อีกหน่วยงานที่เกาะกระแสไม่แพ้กัน สืบนครบาล ได้ออกมาโพสต์เตือนสำหรับ "อีกี้" ที่จ้องจะไปแว้นตอนกลางคืน ระบุว่า "ดึก ๆ เห็นน้องกี้ไปแว้นกับผู้ใหม่ที่ไหน แจ้งเบาะแสกันได้ที่ 191 หรือสายด่วน 1599 ผู้แจ้งเบาะแสเด็กแว้น จะได้รับค่าแจ้งเบาะแส รายละ 3,000 บาท"

สำหรับคุณผู้ชมที่อยากจะเป็น "อีกี้" หรือกำลังสงสัยว่า Y2K คืออะไร Y2K เป็นแฟชั่นที่ได้รับความนิยมสูงในช่วงปลายปี 1990 จนถึงช่วงต้นของปี 2000 (กลุ่มคน Gen Z) เน้นการแต่งตัวแบบที่เรียกกันว่า ชิค ๆ แนว ๆ เอกลักษณ์เด่นของแฟชั่นชุดนี้คือ เน้นเสื้อผ้าสีฉูดฉาด กางเกงแนบเนื้อ กระโปรงสั้นตัวจิ๋ว เสื้อเอวลอย พร้อมสวมแว่นตาสุดเท่

ขอบคุณภาพจาก : เพลง THATTHONG SOUND YOUNGOHM ft.SONOFO
ขอบคุณภาพจาก : twitter @sudaratofficial, @SitaDivari, @KornGoThailand
ขอบคุณภาพจาก : Facebook Chaturon Chaisang, Pita Limjaroenrat, สืบนครบาล IDMB

ข่าวที่เกี่ยวข้อง