วิน จยย.รับจ้าง โมโหนักท่องเที่ยว จ่ายเงินไม่ครบ ชักมีดไล่แทง

View icon 107
วันที่ 14 เม.ย. 2566 | 05.10 น.
เช้าข่าว 7 สี
แชร์
เช้าข่าว 7 สี - คนขี่จักรยานยนต์รับจ้างไม่พอใจนักท่องเที่ยวชาวต่าชาติ จ่ายเงินไม่ครบ ชักมีดไล่แทง โดยมีผู้ใช้โทรศัพท์มือถือบันทึกภาพไว้ได้

เป็นคลิปที่มีผู้ใช้โทรศัพท์มืถือบันทึกภาพ ขณะชายซึ่งเป็นจักรยานยนต์รับจ้าง ถือมีดทำท่าจะแทงนักท่องเที่ยว บริเวณปากซอย 6/1 ถนนพัทยาสายสอง หมู่ 9 ตำบลหนองปรือ อำเภอบางละมุง จังหวัดชลบุรี ผู้ถ่ายคลิปได้เข้าไปสอบถามว่าเกิดอะไรขึ้น ก็ได้รับคำตอบจากจักรยานยนต์รับจ้างว่า ก่อนเกิดเหตุลูกค้านักท่องเที่ยวชาวฮ่องกง จำนวน 2 คน ได้ว่าจ้างให้ไปส่งเล่นน้ำสงกรานต์ ที่กลุ่มบาร์เบียร์ซอย 6 ถนนพัทยาสายสอง มาส่งที่จุดดังกล่าว ระยะทางห่างจากจุดรับถึงจุดหมายปลายทางที่ไปส่ง ห่างกันประมาณ 1 กิโลเมตร ซึ่งตกลงค่าโดยสารกันคนละ 80 บาท รวมกันสองคนเป็นเงิน 160 บาท แต่เมื่อมาถึงจุดเกิดเหตุ ปรากฎว่าลูกค้าได้ยื่นเงินจ่ายเพียง 80 บาท จึงได้ทักทวงส่วนที่เหลืออีก 80 บาท ตามที่ตกลงกัน จนเกิดมีปากเสียงกัน และชกหน้าลูกค้าไป 1 ครั้ง ลูกค้าไม่ยอมเข้ามาล็อกแขน แล้วให้เพื่อนที่มาด้วยกันชกคืน จึงชักมีดที่พกติดตัวมาขึ้นมาข่มขู่ ยืนยันว่าไม่ได้ไล่แทงตามที่ลูกค้ากล่าวหา เหตุเกิดเมื่อช่วงเย็นวานนี้

ทีมข่าวลงพื้นที่ พบ นายศักดิ์ดา โอทายะ เจ้าหน้าที่เทศกิจที่ปรากฏในคลิป ได้เล่าว่า ขณะอำนวยความสะดวกให้กับนักท่องเที่ยวในช่วงเทศกาลวันสงกรานต์ มีนักท่องเที่ยวชาวฮ่องกง 2 คน วิ่งเข้ามาขอความช่วยเหลือว่ามีจักรยานยนต์รับจ้างไล่แทงมา จึงได้เข้าไปควบคุมสถานการณ์ ซึ่งพออีกฝ่ายเห็นท่าไม่ดี จึงพยายามขี่รถจักรยานยนต์หลบหนี แต่ถูกชาวบ้านช่วยกันจับตัวไว้ได้ ก่อนจะรีบวิทยุประสาน สภ.เมืองพัทยา เพื่อส่งตำรวจมาดำเนินการเอาผิด ซึ่งสุดท้ายเรื่องจบลงด้วยดี

ข่าวที่เกี่ยวข้อง