สุดสลด หยุดสงกรานต์ นั่งเรืองมหอยหาปลา พลาดท่าเรือล่ม จมน้ำเสียชีวิต 3 คน

View icon 214
วันที่ 14 เม.ย. 2566 | 07.05 น.
สนามข่าว 7 สี
แชร์
สนามข่าว 7 สี - เรื่องสุดสลดที่ต้องนำมาเตือนภัยกันในวันสงกรานต์ เมื่อเกิดเหตุนั่งเรือออกไปงมหอย-หาปลาลำคลองท้ายอ่างเก็บน้ำมาทำอาหารกินกัน ปรากฏว่าเรือล่มเพราะบรรทุกน้ำหนักมากเกินไป มีผู้เสียชีวิตถึง 3 คน
 
กลายเป็นเรื่องราวสุดสลด เหตุเกิดที่ลำคลองท้ายอ่างเก็บน้ำเขื่อนปราณบุรี ในพื้นที่ บ้านท่าวังปลา ตำบลเขาจ้าว อำเภอปราณบุรี จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เมื่อตำรวจ สภ.ปราณบุรี ได้รับแจ้งมีผู้จมน้ำสูญหาย จึงประสานนักประดาน้ำกู้ภัยช่วยกันค้นหา โดยทั้ง 3 คน ทราบภายหลัง คือ นางสาวอารียา อายุ 25 ปี, นางสาวจันทร์เพ็ญ อายุ 48 ปี และ นายสุพิม อายุ 52 ปี ทำงานอยู่ในกรุงเทพฯ และเดินทางมาเยี่ยมญาติในอำเภอปราณบุรี โดยมาถึงได้ไม่กี่ชั่วโมง

โดยนักประดาน้ำกู้ภัยใช้เวลางมหานานกว่า 3 ชั่วโมง กระทั่งพบร่างของทั้ง 3 คน ในสภาพที่เสียชีวิตแล้วอยู่บริเวณก้นลำคลอง พร้อมกับเก็บกู้ซากเรือเหล็กที่จมน้ำสูญหายขึ้นมาได้ ท่ามกลางความเสียใจของญาติและครอบครัวที่เดินทางมาด้วยกัน

สามีของ 1 ในผู้เสียชีวิต เล่าให้ฟังว่า ผู้เสียชีวิตที่เดินทางมาด้วยกัน และลงเรือไปงมหอย แต่ปรากฏเรือเหล็กที่นั่งกันไปค่อย ๆ จมน้ำ ทุกคนพยายามตะเกียกตะกายเข้าฝั่ง มีทั้งคนว่ายน้ำเป็นและว่ายน้ำไม่เป็น แต่สุดท้าย 3 คน หมดแรงก่อน ทำให้จมน้ำหายไปแบบต่อหน้าต่อตา

ข่าวที่เกี่ยวข้อง