รายงานพิเศษ : คนสู้งานไม่ได้กลับบ้านสงกรานต์ปีนี้

View icon 47
วันที่ 16 เม.ย. 2566 | 04.04 น.
สนามข่าวเสาร์-อาทิตย์
แชร์
สนามข่าวเสาร์-อาทิตย์ - สงกรานต์ปีนี้ ผู้ใช้แรงงานหลายคนได้หยุดพัก เดินทางกลับไปสวมกอดคนที่บ้าน เติมพลังใจ ให้เป็นเชื้อเพลิงกลับมาทำงาน แต่ก็มีบางคน ได้ส่งผ่านความรัก ความคิดถึง ผ่านช่องออนไลน์ ถึงแม้ไม่ได้กลับไปหา แต่ยังคิดถึงอยู่เสมอ ติดตามจากรายงานของคุณกนิษฐา น่าชม

ถนนเกือบทุกสายในกรุงเทพมหานคร เงียบเหงาช่วงเทศกาลสงกรานต์ รถยนต์ รถขนสงสาธารณะ ออกเดินทางมุ่งหน้าไปสู่ภูมิลำเนาที่คิดถึง

ชนิดา แพรไธสง จากบ้านที่จังหวัดร้อยเอ็ด เข้ามาทำงานในเมืองหลวง เป็นเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย ของสถานีขนส่งผู้โดยสารกรุงเทพฯ หมอชิต ลุยงานหนักช่วงเทศกาล เพราะผู้คนเดินทางกันอย่างหนาแน่น จึงไม่ได้เดินทางกลับบ้าน ทำได้แต่คิดถึงคนข้างหลังอย่างสุดหัวใจ จนกลั่นน้ำตาไว้ไม่อยู่

เช่นเดียวกับ ประสิทธิ์ รักชาติ เพื่อนร่วมงานชาวจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ต้องทำงานหนักช่วงเทศกาล อำนวยความสะดวก และดูแลความเป็นระเบียบเรียบร้อย ที่สถานีขนส่งผู้โดยสารกรุงเทพฯ หมอชิต ได้แต่บอกรักคนที่คิดถึงผ่านช่องทางออนไลน์ สงกรานต์ปีนี้ ไม่ได้กลับบ้านไปหา แต่ยังคิดถึงทุกเวลาอยู่เสมอ

ด้วยภาระและหน้าที่ ยังมีอีกหลายคน จำเป็นต้องลุยงานในช่วงเทศกาลรื่นเริงสังสรรค์ ต้องอยู่ปฏิบัติหน้าที่ จึงไม่ได้เดินทางกลับภูมิลำเนา มีเพียงเสียงผ่านหน้าจอโทรศัพท์มือถือ ใช้บอกรักแทนความคิดถึง ถามไถ่ให้คลายความกังวล เติมเต็มพลังใจให้สู้งาน รอวันเวลาที่พร้อม เพื่อกลับคืนสู่อ้อมกอดคนที่บ้าน