อุทาหรณ์กัญชาที่ใครว่าดี ไวน์กัญชาดื่มโดยที่ไม่รู้ แพ้เฉียดตาย แอดมิทหมดไป 2.8 หมื่น

อุทาหรณ์กัญชาที่ใครว่าดี ไวน์กัญชาดื่มโดยที่ไม่รู้ แพ้เฉียดตาย แอดมิทหมดไป 2.8 หมื่น

View icon 1.4K
วันที่ 16 เม.ย. 2566 | 17.56 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
อุทาหรณ์กัญชาที่ใครว่าดี ไวน์กัญชาดื่มโดยที่ไม่รู้ แพ้เฉียดตาย 4 คนอาเจียนหนักก็ยังไม่หาย หามเมียส่งห้องฉุกเฉิน แอดมิทหมดไป 2.8 หมื่น หมอแจ้งว่าเป็นการสกัดจากกัญชาเข้มข้น โอกาสแพ้มีสูงมาก

กัญชา วันนี้ (16 เม.ย.66) ผู้ใช้เฟซบุ๊กในชื่อ จอห์นนี่ อริยะพงษ์ เจริญสุข เปิดเผยเป็นอุทาหรณ์ผลข้างเคียงร้ายแรงจากกัญชา โดยข้อความตอนหนึ่ง ระบุว่าเป็นบทเรียนจริงเรื่องกัญชาที่เขาว่ามันดี เมื่อวันศุกร์ที่บ้านมีปาร์ตี พ่อแม่เพื่อนลูก แวะมาเที่ยวที่บ้าน พอดีมีไวน์อยู่ขวดหนึ่งได้มาช่วงปีใหม่จากผู้ใหญ่ในวงการ บนฉลากขวดไม่ได้มีบ่งบอกว่ามีส่วนผสมของกัญชาแต่อย่างใด มีแต่เพียงบอกว่าทำมาจากธรรมชาติ ไม่มีการระบุวิธีการดื่มกิน

หลังจากเปิดไวน์ดื่มกันประมาณ 2 ชม. ภรรยาของผมเป็นคนแรกที่เริ่มมีอาการมึนหัว ใจสั่น หัวใจเต้นแรง วัดชีพจรด้วยเครื่อง heart rate อยู่ที่ 120-123 ตลอด เริ่มมีอาการสั่น หมดแรง เดินไม่ไหว หัวทิ่ม หายใจไม่ออก แน่นหน้าอก ในเวลาเดียวกันอีก 3 คนที่ดื่มด้วย ก็เจออาการเดียวกัน คือ หัวทิ่ม หน้ามืด หมดแรง แต่ heart rate อยู่ประมาณ 90

ในที่สุด ทั้ง 4 คน ก็ต้องอาเจียนออกมา ซึ่งก็ช่วยได้นิดหน่อย เพราะยังคงหมดแรง น็อกหลับ ยกเว้นภรรยาของตนเพียงคนเดียวที่อาการหนัก คือมีอาการเพ้อ ตัวสั่น ใจสั่น จนแม่ๆ บางคนมานั่งหาข้อมูลจนรู้ว่าไวน์ขวดนั้นมีส่วนผสมของกัญชา ที่พวกเราไม่รู้กัน พยายามหาข้อมูลว่าจะแก้ไขอย่างไร ก็มีแต่บอกว่าให้ดื่มน้ำเยอะๆ ให้มันขับออกมาเอง ดื่มน้ำจนไม่รู้กี่ขวดก็ไม่ดีขึ้น จนรู้สึกว่าไม่ไหวแล้ว จึงประคองภรรยาขึ้นรถไปโรงพยาบาลเข้าห้องฉุกเฉินทันที

สรุปว่าตอนที่ส่งเข้าโรงพยาบาลเวลา 21.30 น. heart rate อยู่ 120 กว่าจะลงมาเหลือ 80 กว่าก็ปาเข้าไป 04.30 น. ที่สำคัญคือมีอาการแทรกซ้อน ไข้ขึ้น 38.5 ต้องให้ยาฆ่าเชื้อ น้ำเกลือ เกลือแร่ เพราะร่างกายอ่อนเพลีย กว่าจะฟื้นได้จากฤทธิ์ของการแพ้กัญชา ใช้เวลาเกือบ 1 วัน และเสี่ยงกับความตายจากใจเต้นแรง ใจสั่น ขาดสติ จากกัญชาที่ไม่ได้ต้องการจะเสพ แต่ดื่มเพราะไม่รู้ว่ากัญชาผสมอยู่

โพสต์นี้อยากให้อ่านเป็นอุทาหรณ์ สำหรับคนที่คิดว่ากัญชาปลอดภัย แต่สำหรับบางคนมันไม่ปลอดภัยเลย แอดมิทครั้งนี้เจอค่านอน ค่าหมอ ค่ายาไป 1 คืน 28,000 บาท แลกกับประสบการณ์การใช้กัญชาในแบบไม่รู้ตัว ต่อมาได้รับข้อความจากเพื่อนๆ ในกลุ่มที่ได้รับไวน์ยี่ห้อนี้เหมือนกัน สรุปคือ admit เหมือนกัน และจากการตรวจสอบ หมอ แจ้งว่า เป็นการสกัดจากกัญชาเข้มข้น ดังนั้นโอกาสแพ้มีสูงมาก