เกาะกระดานเตรียมปิด 4 เดือนฟื้นฟูธรรมชาติ นนท.เที่ยวได้ถึงสิ้น พ.ค.

เกาะกระดานเตรียมปิด 4 เดือนฟื้นฟูธรรมชาติ นนท.เที่ยวได้ถึงสิ้น พ.ค.

View icon 1.7K
วันที่ 17 เม.ย. 2566 | 09.54 น.
ข่าวในประเทศ
แชร์
เกาะกระดานเตรียมปิด 4 เดือนเพื่อฟื้นฟูธรรมชาติ หลังติดอันดับเกาะที่มีชายหาดสวยอันดับ 1 ของโลก นนท.ยังไปได้ถึงสิ้นเดือน พ.ค.66 นี้

เกาะกระดาน จ.ตรัง  ถูกจัดอันดับให้เป็นเกาะที่มีชายหาดสวยดีที่สุดติดอันดับ 1 ของโลก จากเว็บไซต์ World beach guide ประจำปี 2566 จากชายหาดทั่วโลก 100 แห่ง

นักท่องเที่ยวโดยเฉพาะคนไทยให้ความสนใจหลั่งไหลมาเยี่ยมและชมความสวยงามของเกาะกระดาน ตั้งแต่วันที่ 7 เมษายน 2566 อย่างคึกคัก ทำให้ธุรกิจการท่องเที่ยวยอดขายดี ทั้งโรงแรม รีสอร์ต ร้านอาหาร ร้านของฝาก เรือนำเที่ยว เป็นต้น เกิดเม็ดเงินสะพัดกว่า 100 ล้านบาท

นางสาวละอองภรณ์ ช่วยธานี ผู้จัดการลิบงการท่องเที่ยว กล่าวว่า นักท่องเที่ยวจองโปรแกรมนำเที่ยวแบบเช้าไปเย็นกลับเต็มไปจนถึง 15 พฤษภาคม 2566 เพราะสิ้นเดือนเป็นช่วงโลว์ซีซัน หลังจากนี้อยากให้ ททท.โพรโมต การท่องเที่ยวทะเลตรังเพราะนอกเหนือจากกระดาน ยังมีเกาะมุก เกาะเชือก เกาะแหวน และเกาะไหง

การเปิดปิดฤดูการท่องเที่ยวทะเลรังในเขตอุทยานฯนั้นจะเริ่มปิดตั้งแต่วันที่ 1 มิถุนายน ถึง 30 กันยายน ของทุกปี และเปิดให้บริการ ตั้งแต่ 1 ตุลาคม ถึง 31 พฤษภาคมของทุกปี เพื่อให้ธรรมชาติได้ฟื้นตัวช่วงปิดเกาะ 4 เดือน รวมถึงเกาะกระดานด้วย

นักท่องเที่ยวจะได้เที่ยวสิ้นเดือนพฤษภาคม 2566 นี้ เว้นแต่อุทยานแห่งชาติหาดเจ้าไหม ซึ่งจะมีประกาศเป็นอย่างอื่น