คอลัมน์หมายเลข 7 : พบบุตร นวพร ถือทรัพย์สินกว่าพันล้านบาท ธุรกิจโยงทุนสีเทา?

View icon 121
วันที่ 17 เม.ย. 2566 | 20.10 น.
ข่าวภาคค่ำ
แชร์
ข่าวภาคค่ำ - คอลัมน์หมายเลข 7 ยังเกาะติดกลโกงขบวนการสวมบัตรประจำตัวคนซึ่งไม่มีสัญชาติไทย และการจ้างอุ้มบุญ ล่าสุด พบเบาะแสเชื่อมโยงคดีสถานบันเทิงย่านยานนาวาที่เป็นข่าวเมื่อหลายเดือนก่อนอีกด้วย ติดตามกับคุณมะลิ แซ่ฉิ่น

ธุรกิจรับปลอมแปลงเอกสารและอุ้มบุญให้กับกลุ่มทุนสีเทาและคนจีนของ นางสาวนวพร ผู้ต้องหาปลอมแปลงการลงตราตรวจคนเข้าเมือง และปลอมแปลงเอกสารเพื่อรับรองให้ชาวจีนได้รับบัตรประจำตัวคนซึ่งไม่มีสัญชาติไทย เกี่ยวพันกับหลายสถานที่ และหลายคดีที่มีคนจีนเข้ามาเกี่ยวข้อง ไม่เว้นแม้แต่สถานบันเทิงย่านยานนาวา หรือบ้านพักใจกลางกรุงเทพฯ ที่ถูกเช่าเป็นที่พำนักของอดีตกงสุลใหญ่ นาอูรู แต่สุดท้ายกลายเป็นสถานที่ที่คนจีนใช้ปลอมพาสปอร์ต

นี่เป็นข้อมูลล่าสุดที่ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ให้สัมภาษณ์หลังขยายผลเอกสารหลักฐานต่าง ๆ ที่ได้จากการตรวจค้นบ้าน บริษัท สมาคม เมื่อห้วงสัปดาห์ที่ผ่านมา และสืบสวนอดีตสามีชาวไทย จนพบความผิดปกติของการได้มาซึ่งสัญชาติไทยโดยมิชอบของ นางสาวนวพร ซึ่งอาจทำให้บุตรทั้ง 3 คน ที่ถือสัญชาติไทยอยู่ ณ เวลานี้ ต้องถูกเพิกถอนไปด้วย

แต่ที่น่าสนใจ และต้องติดตามเพิ่มเติม คือ การทำธุรกิจถือครองทรัพย์สินจำนวนมาก รวมมูลค่าแล้วไม่ต่ำกว่าพันล้านบาท

นอกจากนี้ ยังพบพฤติกรรมฉ้อโกงของ นางสาวนวพร ซึ่งมีผู้เสียหายแจ้งความดำเนินคดีไว้ที่ สน.ประเวศ และ สน.พหลโยธิน รวมมูลค่าความเสียหายเกือบพันล้านบาท

พฤติกรรมความพยายามที่จะอยู่เมืองไทย พยายามสวมบัตรให้ได้สัญชาติไทย และการจ้างอุ้มบุญ ซึ่งตำรวจเชื่อว่า นางสาวนวพร เป็นหนึ่งในตัวการสำคัญ ใช้รูรั่วของระบบราชการไทย ร่วมมือทุจริตกับเจ้าหน้าที่รัฐ จะจัดการได้อย่างจริงจัง หรือสุดท้ายจะเป็นดั่งคำที่ว่า ไทยถูกจีนกลืน เพราะความโลภของคนไทยด้วยกันแท้ ๆ เป็นอีกบทพิสูจน์ของผู้มีอำนาจที่ต้องเร่งแก้ ทำให้เห็น เพื่อเรียกคืนความศรัทธา ความมั่นคงของประเทศ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง