โจรแสบฉวยจังหวะตำรวจเข้าห้องน้ำบุกชิงทอง จ.สมุทรปราการ

View icon 256
วันที่ 18 เม.ย. 2566 | 06.11 น.
เช้านี้ที่หมอชิต
แชร์
เช้านี้ที่หมอชิต - จากสมุทรสาครไปจังหวัดใกล้ ๆ อย่างสมุทรปราการก็มีเหตุชิงทองเหมือนกัน โจรแสบอาศัยตอนตำรวจไปเข้าห้องน้ำก่อเหตุชิงสร้อยทอง 4 เส้นรวมมูลค่ากว่า 200,000 บาท หลบหนีลอยนวล

นี่เป็นภาพจากกล้องวงจรปิดที่หน้าร้านทองแห่งหนึ่งภายในห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่ง ในตำบลบางเสาธง อำเภอบางเสาธง จังหวัดสมุทรปราการ เมื่อช่วงเวลาประมาณ 13.00 น. ของเมื่อวานนี้ คนร้ายเพศชายอายุประมาณ 20-25 ปี สวมเสื้อกีฬาสีดำเขียว สวมแมสสีดำปิดบังใบหน้า เดินเข้ามาทำทีเป็นลูกค้ามาขอซื้อสร้อยคอทองคำน้ำหนัก 2 บาท จำนวน 3 เส้น และสร้อยคอทองคำน้ำหนัก 50 สตางค์ 1 เส้น พนักงานขายจึงนำสร้อยคอจำนวน 4 เส้นมาวางเรียงในถาด เพื่อให้ลูกค้าในคราบโจรรายนี้ดู

จากนั้นคนร้ายทำทีสวมคอแล้วออกอุบายขอดูกระจก พนักงานจึงหันไปเอื้อมหยิบกระจกให้ คนร้ายอาศัยจังหวะดังกล่าวคว้าสร้อยคอที่เหลือในถาดพร้อมที่สวมใส่รวม 4 เส้นวิ่งออกจากร้านไป โดยมีภาพวงจปิดอีกมุมภายในห้างจับภาพขณะหลบหนีออกจากห้างได้

ส่วนภาพวงจรปิดอีกมุมด้านข้างของห้างจับภาพคนร้ายรายนี้ ขี่รถจักรยานยนต์ฮอนด้าเวฟสีขาวน้ำเงินดำ ไม่ติดป้ายทะเบียน และสวมใส่หมวกกันน็อกสีเขียวเต็มใบ ขี่หลบหนีมุ่งหน้าใช้ถนนเทพารักษ์ขาเข้า หลังเกิดเหตุพนักงานรีบกดสัญญาณแจ้งภัยและแจ้งตำรวจไล่ล่าตัวคนร้าย แต่ยังไร้วี่แวว ด้านเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานจังหวัดสมุทรปราการ ลงพื้นที่เก็บลายนิ้วมือแฝงเพื่อส่งตรวจหาหลักฐานทางนิติวิทยาศาตร์เร่งตามล่าตัวคนร้ายรายนี้

พนักงานของร้านบอกว่าคนร้าย พูดจาปกติทุกอย่าง ไม่มีทีท่าจะเป็นโจรปกติมีตำรวจมาคอยเฝ้า แต่คนร้ายฉวยโอกาสที่ตำรวจเข้าห้องน้ำ และพนักงาน รปภ.ของห้างพักทานอาหารกลางวัน มูลค่าความเสียหายรวมแล้วกว่า 230,000 บาท เจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวนเร่งลงพื้นที่ไล่หาเบาะแสของคนร้าย แกะรอยจากกล้องวงจรปิดในเส้นทางที่หลบหนีเพื่อติดตามตัวมาดำเนินคดีต่อไป