ล่าหนุ่มโมโหร้ายบุกรีสอร์ตง้ออดีตแฟน ยิง รปภ.ดับระบายอารมณ์

View icon 36
วันที่ 18 เม.ย. 2566 | 06.12 น.
เข้านี้ที่หมอชิต
แชร์
เช้านี้ที่หมอชิต - สองหนุ่มเมียนมาสุดเหิมเกริม ควงปืนสั้นพร้อมมีดดาบยาวบุกเข้าไปห้องเช่ารีสอร์ตกลางเมืองแม่สอด หมายจะง้ออดีตแฟนสาว แต่ รปภ.ขวางไม่ให้เข้า จึงชักอาวุธปืนยิงตายคาที่ระบายอารมณ์ แฟนสาวบอกเป็นคนโมโหร้ายอารมณ์รุนแรงจนต้องเลิก ตำรวจตามจับได้ 1 คน ตามล่ามือยิงอีก 1 คน

เมื่อช่วงเช้ามืด เวลา 05.00 น. วานนี้ ตำรวจ สภ.แม่สอด จังหวัดตาก รับแจ้งมีเหตุคนร้ายบุกยิงเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยเสียชีวิต ภายในรีสอร์ตชื่อดังย่านวงเวียนเล็ก เขตเทศบาลนครแม่สอด อำเภอแม่สอด จังหวัดตาก จึงรีบเดินทางไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุเป็นลานจอดรถปากทางเข้าออกห้องพักภายในรีสอร์ต พบศพนายเอมิ่น ต๊ะ อายุ 41 ปี สัญชาติเมียนมา พนักงานรักษาความปลอดภัยประจำรีสอร์ต ถูกจ่อยิงระยะประชิดที่ขมับด้านซ้ายจำนวน 1 นัด จนกะโหลกศีรษะเปิดมันสมองแตกกระจายเต็มพื้นถนนเสียชีวิต และพบเศษหมอนรองกระสุนแบบปืนลูกซองตกอยู่หน้าห้องเช่า เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงเก็บวัตถุพยานหลักฐานในที่เกิดเหตุก่อนนำศพผู้เสียชีวิตส่งตรวจชันสูตรที่โรงพยาบาลแม่สอด และสอบปากคำพยานบุคคลในเหตุการณ์อย่างเร่งด่วน

นางสาวแป้ง หญิงสาวชาวกะเหรี่ยง สัญชาติเมียนมา เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุมีชาย 2 คน สวมเสื้อแจ็กเกต มีอาการเมาสุรา มีอาวุธปืนและมีดดาบยาว จะเข้ามาหาตนเองที่รีสอร์ต โดยเรียกหา "ก่ะหยิ่นมะ" เป็นภาษาเมียนมาแปลว่า "สาวกะเหรี่ยง" ซึ่งคนร้ายเรียกหาตนเองแน่นอน โดยหนึ่งในคนร้ายชื่อ นายเปี๊ยก เพิ่งคบหากับตนเองได้ 1 เดือนเท่านั้น แต่เป็นคนขี้หึงโมโหร้าย อารมณ์รุนแรง ตนเองจึงหนีมาเช่าห้องพักที่รีสอร์ต ทั้งคู่พยายามจะเข้ามาในรีสอร์ต แต่ผู้ตายไม่ยอมให้เข้าไป จากนั้นชายทั้ง 2 คน ได้พูดจาข่มขู่ว่าหากไม่ให้เข้าไปจะยิงคนทั้งรีสอร์ตทิ้ง ผู้ตายกำลังจะโทรศัพท์เรียกเพื่อนร่วมงานมาช่วยระงับเหตุ แต่คนร้ายคิดว่าโทรแจ้งตำรวจ หนึ่งในคนร้ายจึงใช้อาวุธปืนจ่อยิงนายเอมิ่น ต๊ะเสียชีวิตทันทีคนร้ายจึงพากันหลบหนี

ล่าสุด ตำรวจ สภ.แม่สอด ได้บุกจับกุมนายนิว อายุ 25 ปี สัญชาติเมียนมา ซึ่งเป็นหนึ่งในผู้ก่อเหตุโดยจับกุมตัวได้ที่บ้านพัก ย่านสนามกีฬานานาชาติแม่สอด โดยนายนิวให้การซัดทอดว่า นายเปี๊ยก เป็นคนที่ใช้อาวุธปืนลูกซองสั้น แบบไทยประดิษฐ์ ยิงผู้ตายจนเสียชีวิต ตอนนี้อยู่หลบหนีในพื้นที่ชายแดนแม่สอด

ส่วนสาเหตุเกิดจากนายเปี๊ยก พยายามตามง้อนางสาวแป้งซึ่งเป็นแฟนสาว แต่ถ้าไม่ยอมคืนดีจะยิงทิ้งทันทีแต่เมื่อผู้ตายขัดขวางไม่ยอมให้เข้าไปในรีสอร์ต จึงถูกยิงทิ้งระบายอารมณ์ตำรวจจึงควบคุมตัวนายนิวดำเนินคดี และจัดชุดสืบสวนลงพื้นที่ไล่ล่านายเปี๊ยกผู้ก่อเหตุต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง