ภาพเป็นข่าว : ชื่นชมหญิงอายุ 34 ปี บริจาคอวัยวะ สร้างบุญ ช่วยคนอีกหลายชีวิต

View icon 258
วันที่ 19 เม.ย. 2566 | 07.21 น.
สนามข่าว 7 สี
แชร์
สนามข่าว 7 สี - มาที่ข่าวดี ๆ และสนามข่าว 7 สี ต้องขอชื่นชมหญิงสาวคนนี้ รวมถึงครอบครัวของเธอ ที่ได้บริจาคอวัยวะของเธอมอบโรงพยาบาลศิริราช ต่อชีวิตใหม่ให้อีกหลายคน

ทีมแพทย์จากหลายโรงพยาบาลยืนสงบนิ่งหลังทำพิธีขอขมา ขออโหสิกรรม และยกย่องชื่นชม นางสาวพิชญะ สุวารักษ์ อายุ 34 ปี ผู้เสียชีวิตที่บริจาคอวัยวะให้กับสภากาชาติไทย เพื่อนำไปปลูกถ่ายต่อลมหายใจให้กับผู้ป่วยที่ต้องการอวัยวะอีกหลายชีวิตทั่วประเทศ ตามที่ผู้เสียชีวิตได้สั่งเสียไว้กับครอบครัว

จากนั้น ทีมแพทย์ได้ทำการผ่าตัดเอาหัวใจ ตับ ไต และดวงตา นำไปช่วยผู้ป่วยที่โรงพยาบาลศิริราช กรุงเทพมหานคร โดยมี พลตำรวจตรี วรา เวชชาภินันท์ ผู้บังคับการตำรวจภูธร จังหวัดสงขลา อำนวยความสะดวกในการนำอวัยวะไปขึ้นเครื่องที่ท่าอากาศยานหาดใหญ่

ด้านครอบครัวของ นางสาวพิชญะ ผู้บริจาคอวัยวะ จะได้รับประกาศนียบัตรจาก สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี นอกจากนี้ ทางสภากาชาติไทยและโรงพยาบาลฯ จะมอบเงินเป็นค่าใช้จ่ายในพิธีทางศาสนาต่อไป

ด้าน คุณพ่อของผู้เสียชีวิต ท่านเป็นข้าราชการบำนาญในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ พร้อมคุณแม่ ท่านบอกภูมิใจในตัวลูกสาวคนเดียวที่ทำความดีด้วยการบริจาคโลหิตมาตลอด และบริจาคอวัยวะสร้างบุญกุศลในครั้งนี้ด้วย