อสม.บุรีรัมย์ ถูกผู้ใหญ่บ้านทำอนาจาร ยิงปืนข่มขู่

View icon 73
วันที่ 19 เม.ย. 2566 | 07.08 น.
สนามข่าว 7 สี
แชร์
สนามข่าว 7 สี - อสม.ที่จังหวัดบุรีรัมย์ พร้อมสามี ร้องศูนย์ดำรงธรรม อ้างถูกผู้ใหญ่บ้านในพื้นที่ทำอนาจาร และยังยิงปืนขู่สามีด้วย ขณะที่ตำรวจก็ไม่ยอมไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ อ้างเป็นช่วงกลางดึกกว่าจะไปก็ข้ามวันไปอีกวัน จนหลักฐานถูกทำลายหมดแล้ว

โดยอาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้านแห่งหนึ่ง ในอำเภอบ้านกรวด จังหวัดบุรีรัมย์ พร้อมสามี ร้องศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดบุรีรัมย์ เพื่อขอความเป็นธรรม และขอให้ถอดถอนผู้ใหญ่บ้านคนหนึ่งในพื้นที่

เจ้าตัวอ้างว่าถูกทำอนาจาร และยังใช้ปืนยิงข่มขู่สามี เมื่อช่วงกลางดึก วันที่ 15 มกราคมที่ผ่านมา และหลังเกิดเหตุเหตุไปแจ้งความที่ สภ.บ้านกรวด แต่ตำรวจอ้างว่าเป็นช่วงกลางดึก จึงไม่ไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ แต่ไปในเช้าวันถัดมา ทำให้หลักฐานถูกทำลาย ไม่พบปลอกกระสุนปืน เมื่อตรวจพบคราบเขม่าดินปืนบนมือผู้ใหญ่บ้าน ตำรวจจึงทำได้แค่เปรียบเทียบปรับฐานยิงปืนในที่สาธารณะเท่านั้น ขณะที่คดีผ่านไป 3 เดือน แต่ก็ยังไม่มีความคืบหน้า

เธอเล่าว่าเป็น อสม.ประจำหมู่บ้าน จึงต้องทำงานร่วมกับผู้ใหญ่บ้านคนนี้ และครั้งแรกลวงให้ไปหาอ้างเพื่อคุยเรื่องงาน แต่กลับถูกทำอนาจาร อีกครั้งเมื่อวันที่ 15 มกราคม โทรศัพท์บอกให้ซื้อเบียร์ไปส่งที่กระท่อม พอไปถึงผู้ใหญ่บ้านที่อยู่ในอาการเมามายรั้งตัวไม่ยอมให้กลับ เมื่อสามีขี่รถจักรยานยนต์ตามไปก็ถูกยิงปืนข่มขู่

ขณะที่ นายชุมพล ภูผานิล ผู้อำนวยการกลุ่มงานศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดบุรีรัมย์ กล่าวว่า หลังได้รับเรื่องร้องเรียนแล้ว จะทำหนังสือติดตามเร่งรัดคดีที่ สภ.บ้านกรวด และจะนำเรื่องขอถอดถอนผู้ใหญ่บ้านไปที่ว่าการอำเภอบ้านกรวดด้วย

ทางด้านผู้ใหญ่บ้านที่ถูกกล่าวหา ได้ปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา ยืนยันว่าตัวเองบริสุทธิ์ แต่ยอมรับว่าวันเกิดเหตุได้วานให้ อสม.คนดังกล่าวซื้อแอลกอฮอล์มาให้ดื่มที่กระท่อม

ทีมข่าวสอบถามผู้กำกับการ สภ.บ้านกรวด ให้ข้อมูลว่าวันเกิดเหตุตำรวจไม่ได้นิ่งนอนใจ แต่ตัวสามีมาแจ้งความด้วยอาการเมาสุรา และพูดจาไม่ได้ความ จึงขอให้กลับไปสงบสติอารมณ์ก่อน ส่วนตัว อสม. เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ก็มาแจ้งความเรื่องถูกกระทำอนาจาร โดยบอกว่าเหตุไม่ได้เกิดในวันที่ 15 มกราคม และที่สามีอ้างว่ามีการยิงปืน เหตุก็เกิดเมื่อเดือนธันวาคมปีก่อน อย่างไรก็ตามจะตรวจสอบการปฏิบัติหน้าที่ของร้อยเวรว่าละเลยการปฏิบัติหน้าที่หรือไม่ด้วย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง